listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

พูดคุยกับ Rita Ora ป็อบสตาร์สุดฮอตจากเกาะอังกฤษ ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งด้วยอีพีล่าสุด 'Bang'

Feb 25, 2021 / ดู 1,726 ครั้ง

กลับมาเรียกกระแสเพลงยูโรป็อบให้โลกสั่นสะเทือนกันอีกครั้ง สำหรับนักร้อง นักแต่งเพลงสาวชาวอังกฤษมากความสามารถ Rita Ora ด้วยอีพีล่าสุดอย่าง ‘Bang’ ที่เธอแท็คทีมกับศิลปินดังหลากสัญชาติ ทั้ง David Guetta, Gunna, Imanbek และ KHEA โอกาสนี้ Eazy FM 105.5 จึงไม่พลาดที่จะชวนเธอมาพูดคุยแบบ Exclusive ผ่าน Zoom เกี่ยวกับผลงานสุดเซอร์ไพรส์ชิ้นดังกล่าว พร้อมเจาะลึกความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของเธอตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา รวมถึงอัปเดทอัลบั้มชุดใหม่ที่หลายคนรอคอยให้แฟนๆ ได้เตรียมตัวกันอีกด้วย ไปติดตามกันได้เลย
 


พูดถึงอีพีล่าสุดของคุณ ‘Bang’ ให้เราฟังหน่อย อยากทราบว่าแฟนๆ สามารถคาดหวังอะไรได้บ้างในแง่ของซาวด์?

อีพีของฉันเป็นโลกแห่งการร่วมงานกันที่บ้าบอมากค่ะ แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยทำมาก่อน มันเต็มไปด้วยองค์ประกอบทางดนตรีที่แตกต่างกัน เป็นเหมือนวิวัฒนาการของฉันในฐานะศิลปินเลย ฉันสนุกมากๆ และมันก็สนุกสุดๆ มันทั้งเป็นอิสระ ไร้ซึ่งความกลัว และมันก็เป็นสี่ห้าเพลงที่มีแต่ความสนุกล้วนๆ เราต้องการทำบางอย่างที่ไม่ได้รู้สึกว่ามันจริงจังเกินไป สำหรับฉันแล้ว อัลบั้มเป็นการถ่ายทอดด้านที่จริงจังของฉัน ความหลงใหลของฉัน และคุณจะได้เห็นอารมณ์ที่แตกต่างกัน แต่กับอีพีชุดนี้ มันคือสิ่งที่ศิลปินมากมายต้องการจะทำ เราทุกคนมารวมตัวกัน และเราก็แค่อยากทำดนตรีที่มันสนุกค่ะ
 


คุณร่วมงานกับ David Guetta, Gunna และ Imanbek ในอีพี ‘Bang’ ด้วย เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังหน่อยได้ไหม?

ใช่ค่ะ มีอยู่สองสามเพลงในนั้น เพลงหนึ่งที่ทำกับ David Guetta, Gunna และ Imanbek มีชื่อว่า “Big” มันเป็นอะไรที่สนุกจริงๆ มันใหญ่ มันให้ความรู้สึกที่ใหญ่มาก มันทั้งกึกก้อง และเจ๋งสุดๆ สำหรับฉันแล้ว เหมือนฉันกำลังท้าทายตัวเองในฐานะนักร้องเลยค่ะ เพราะอย่างที่เห็นว่าฉันร้องเพลงเยอะมากๆ ฉันรักดนตรีโซล และฉันเติบโตมากับนักร้องดีว่าอย่าง Whitney Houston และ Mariah Carey และเพลงนี้เป็นเหมือนกับการร้องแบบแร็ป มันจึงเป็นการท้าทายตัวเองสุดๆ และ Gunna ก็มีท่อนแร็ปที่เยี่ยมมากๆ และจริงๆ แล้ว David Guetta เป็นคนส่งเพลงนี้มาให้ฉัน ฉันแบบ ‘ว้าว’ เพลงนี้มันใหญ่มาก ฉันส่งกลับไปให้เขา และเราก็ได้ Gunna มาร่วมงานด้วย มันจึงเหมือนความพยายามของทีมใหญ่ และสิ่งที่บ้าบอก็คือ เราไม่ได้เจอตัวจริงของกันและกันด้วยซ้ำ เราทำเพลงนี้กันผ่าน Zoom ทั้งหมด Imanbek เป็นคนที่ไม่พูดภาษาอังกฤษเลย เขาอยู่ในคาซัคสถาน David Guetta อยู่ในไมอามี Gunna อยู่ในแอลเอ นี่จึงเป็นความพยายามระดับโลกเลยค่ะ

มีอัปเดตเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของคุณที่จะออกมาหลังจากอีพีชุดนี้ไหม?

แน่นอนค่ะ อีพีชุดนี้มีไว้เพื่อย้ำเตือนผู้คนว่าศิลปินก็สามารถสนุกได้เช่นกัน ฉันอยากจะพาตัวเองออกไปและไม่รู้สึกกดดัน แค่สนุกไปกับดนตรีก็พอ ฉันจึงต้องเลื่อนอัลบั้มออกไปเป็นช่วงปลายปีแทน ฉันจะยึดมั่นในการแต่งเพลงของฉันด้วยความเปราะบาง และฉันจะซื่อสัตย์และเปิดเผยกับอัลบั้มชุดนี้ให้มากที่สุดค่ะ
 


ในฐานะแอมบาสเดอร์ของ UNICEF อยากทราบว่าคุณเรียนรู้อะไรจากการช่วยเหลือเด็กๆ บ้าง?

นั่นเป็นความหลงใหลอีกอย่างของฉันเลยค่ะ แน่นอนว่าฉันเป็นนักดนตรี แต่สำหรับฉันแล้ว ความหลงใหลของฉันคือการได้ช่วยเหลือผู้อื่น เหตุผลเดียวที่ฉันเข้าร่วม UNICEF เพราะว่าฉันเข้าใจความรู้สึกของเด็กๆ เหล่านี้ ตัวฉันเองก็เป็นผู้ลี้ภัยเช่นกัน ฉันมาจากโคโซโว และฉันอพยพเข้ามาในสหราชอาณาจักร ฉันอยากให้พวกเขามีใครสักคนที่เหมือนๆ กันไว้คุยด้วย และฉันได้เจอกับเด็กๆ ที่น่าทึ่งมากมาย ฉันได้ทำหลายๆ อย่างร่วมกับ UNICEF ฉันจะสนับสนุนพวกเขาอย่างต่อเนื่องตราบใดที่พวกเขาต้องการฉัน และฉันจะช่วยเหลือเด็กๆ ในอนาคตของเราต่อไป เพราะนั่นคืออนาคตของเราค่ะ

นอกเหนือจากการเป็นแอมบาสเดอร์ของ UNICEF แล้ว คุณยังได้เป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินของ The Masked Singer UK ด้วย เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ให้เราฟังหน่อย

มันสนุกสุดๆ ไปเลยค่ะ มันเป็นรายการที่บ้าบอมากๆ ว่าไหมคะ? มันน่าสนใจน่าจริงๆ เพราะมีตัวละครหรือคนดังที่แตกต่างกันมากมาย ฉันแบบ ‘นั่นใครกันน่ะ?’ และมันบ้าบอมาก เพราะตอนที่ฉันถอดหน้ากากของพวกเขา คุณจะเห็นถึงความรู้สึกโล่งอย่างชัดเจน มันยากมากที่จะแสดงทั้งหน้ากากแบบนั้น ไหนจะเหงื่ออีก คุณแทบจะไม่ได้ยินอะไรเลย และฉันแบบ ‘โอ้พระเจ้า’ พวกเขาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเลยนะ มันจึงเป็นอะไรที่สนุกมากๆ ค่ะ
 


ในความคิดเห็นของคุณ วงการเพลงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง นับตั้งแต่ที่คุณเริ่มต้นอาชีพนักร้องตอนอายุ 18 ปี?

ฉันคิดว่าเราทุกคนต่างเติบโตขึ้นทั้งในฐานะมนุษย์และนักดนตรีนะคะ ฉันคิดว่าฉันมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ตอนนี้ฉันโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ฉันรับผิดชอบกับสิ่งต่างๆ ฉันเติบโตเป็นผู้หญิงที่มีความรับผิดชอบคนนี้ ซึ่งมีความสนุกอยู่ด้วย ฉันชอบการทำอะไรสนุกๆ ชอบการมีช่วงเวลาที่ดี ชอบการทำให้ผู้คนมีความสุข ฉันเป็นเจ้าภาพที่ดีที่สุดเลย ฉันมีเวลามากมายสำหรับนักดนตรี ฉันเป็นแฟนตัวยงของดนตรี ฉันรักที่จะเรียนรู้ในทุกๆ วัน ฉันจึงรู้สึกว่านั่นคือสิ่งที่ฉันเอาชนะจากอดีตอย่างแน่นอนเลยค่ะ
 


ปีนี้คุณกำลังจะมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Wonderwell และ Oliver Twist ฉบับรีบูท ช่วยเล่าบทบาทของคุณในฐานะนักแสดงให้เราฟังหน่อย และอะไรคือความแตกต่างที่สำคัญเมื่อเทียบกับอาชีพศิลปินของคุณ?

มีความแตกต่างอยู่หลายอย่างเลยค่ะ ฉันรักการแสดง มันน่าสนใจมากเพราะคุณได้กลายเป็นตัวละครที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกอีกใบ แต่กับดนตรี เมื่อคุณอยู่ตรงหน้ากล้องแล้ว คุณคือศิลปินที่คุณอยากเป็น นั่นคือความแตกต่างสำหรับฉันค่ะ กับดนตรีคุณจะต้องเป็นตัวเอง กับการแสดงคุณจะต้องเป็นคนอื่น ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่น่าสนใจมากๆ และมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันรักการแสดงค่ะ เรารักการแสดงในโดยตลอด แต่ดนตรีเป็นเหมือนลูกของฉัน วิญญาณของฉัน หัวใจของฉัน ในขณะที่การแสดงนั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ฉันชอบที่จะแสดงออกและเป็นตัวของตัวเอง ฉันมีแรงบันดาลใจมากมาย ทั้งจาก Jennifer Lopez, Cher และ Lady Gaga ผู้หญิงเหล่านี้ล้วนมีอาชีพทางดนตรีและเป็นนักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้นเลยค่ะ
 


นอกเหนือจากอัลบั้มใหม่ของคุณที่จะออกมาก่อนสิ้นปีนี้แล้ว อยากทราบว่าเป้าหมายของคุณสำหรับปี 2021 คืออะไร?

เป้าหมายของฉันสำหรับปี 2021 คือการมอบสิ่งที่แฟนๆ ของฉันสมควรได้รับ คือการมอบสิ่งที่คนรอบตัวของฉันสมควรได้รับ ซึ่งทำงานกันหนักมากๆ สำหรับโปรเจคนี้ การพยายามต่อไปเรื่อยๆ ท้าทายตัวเอง รักษาแรงบันดาลใจบางอย่าง ยิ้มเข้าไว้ และเป็นมนุษย์ค่ะ

ช่วยกล่าวอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย ที่กำลังตั้งตารอการมาแสดงของคุณอย่างใจจดใจจ่อหน่อย

ถึงแฟนๆ ของฉันทุกคนนะคะ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณจากก้นบึ้งหัวใจเลยค่ะ สำหรับช่วงเวลาหลายปีแห่งการสนับสนุนที่คุณมอบให้ฉัน และแสดงให้ฉันเห็น ฉันรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับมาอีกครั้ง และแสดงให้พวกคุณได้ชมกัน ฉันหวังว่าคุณจะชอบอีพีชุดนี้ และมิวสิควิดีโอของฉันนะคะ ฉันรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นทุกๆ คอมเมนต์ อย่าลืมทวีตถึงฉันและอินสตาแกรมถึงฉันด้วยนะคะ บอกให้ฉันรู้ด้วยว่าคิดอย่างไรกันบ้าง รักคุณค่ะ
 


ขอขอบคุณ Sony Music Thailand





.:: ข่าวอื่นๆ