listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

จากประสบการณ์กักตัวช่วง COVID-19 ระบาด นำมาแต่งเป็น 'The Way You Felt' เพลงเพราะๆ มุมมองน่าสนใจ ดนตรีฟังสนุก

May 12, 2021 / ดู 1,757 ครั้ง

These Two Windows อัลบั้มแรกของหนุ่ม อเล็ก เบนจามิน (Alec Benjamin) ที่ออกมาเมื่อปี 2020 ได้รับคำชมอย่างมากมาย ทั้งจากนักวิจารณ์ และคนฟัง ที่บางรายถึงกับยกให้เขาเป็น “เสียงที่เปี่ยมเสน่ห์ในโลกของดนตรีป็อปยุคใหม่” แล้วก็มี Alec Benjamin เพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง “Jesus In LA”, “Oh My God” และ “Mind Is A Prison”
 
 
ปีนี้ อเล็ก เบนจามิน จะสานต่อความสำเร็จที่ These Two Windows เปิดทางเอาไว้ ด้วยซิงเกิลใหม่ “The Way You Felt” เพลงที่มาพร้อมบีทสนุกๆ สร้างชีวิตชีวา เมโลดีที่ลื่นไหล โดยมีเสียงร้องของเขา คลอตามไปด้วยอย่างลงตัว
 
 
ที่น่าสนใจก็คือ เรื่องราวในเพลงนั้น อเล็ก เบนจามิน จะพาไปสัมผัสการแยกตัวออกจากสังคม และความเศร้า ที่เป็นผลพวงจากการระบาดของ COVID-19
 
“‘The Way You Felt’ แต่งขึ้นจากส่วนที่มืดมนที่สุดของประสบการณ์เกี่ยวกับโควิดที่เกิดขึ้นกับผม” อเล็กบอกถึงที่มาของเพลง “มันเป็นช่วงเวลาที่เราต้องเจอกับการโดดเดี่ยว ผมคิดถึงเรื่องนี้ โดยมองเป็นเรื่องของการที่เราได้ใกล้ชิดกับใครสักคนหนึ่ง แล้วจู่ๆ ก็หายไป”
 
ซึ่งทำให้ “The Way You Felt” มีสัมผัสของความสุข และความหวัง ที่เกิดขึ้นท่ามกลางความอ้างว้าง กลายเป็นเสน่ห์ของเพลงนี้ ที่ใครได้ยินได้ฟังก็หลงรักได้ไม่ยาก




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ