listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ทักทายนักร้องสาว Olivia Rodrigo ดาวรุ่งมาแรงที่ทั่วโลกจับตามอง ในงานแถลงข่าวออนไลน์ต้อนรับอัลบั้มเดบิวต์ 'Sour'

May 13, 2021 / ดู 2,130 ครั้ง

ณ เวลานี้ คงไม่มีคอเพลงสากลคนไหนไม่รู้จักชื่อของ Olivia Rodrigo นักร้อง-นักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกันวัย 18 ปี ผู้แจ้งเกิดจากผลงานการแสดงในซีรีส์ ‘High School Musical: The Musical: The Series’ ของ Disney+ ก่อนที่เธอจะกลายเป็นดาวดวงใหม่ของวงการที่ทุกคนจับตามอง หลังปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ “drivers license” ที่ฮิตถล่มทลายจนครองหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดได้ยาวนานหลายสัปดาห์เมื่อช่วงต้นปี และพิสูจน์ความแรงต่อเนื่องด้วยซิ้งเกิ้ลที่สอง “deja vu” ที่ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงทั่วโลกเช่นกัน ซึ่งวันนี้ เธอได้ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด “good 4 u” ออกมาอุ่นเครื่องอัลบั้มชุดแรกในชีวิตอย่าง ‘Sour’ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 


แต่ก่อนจะได้ฟัง ‘Sour’ กันเต็มๆ ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ สาว Rodrigo ได้แวะมาพูดคุยกับสื่อต่างๆ ในเอเชีย รวมถึง Eazy FM 105.5 ผ่านงานแถลงข่าวออนไลน์ผ่าน Zoom เพื่อให้ทุกคนได้ทำความรู้จักเธอกันมากขึ้น พร้อมแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับหนึ่งในอัลบั้มเพลงป็อบที่มีคนรอฟังมากที่สุดของปีนี้
 


สาว Rodrigo เล่าถึงความรู้สึกเกี่ยวกับความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายของซิงเกิ้ล “drivers license” ว่า “มันบ้าบอมากค่ะ แม้ฉันจะคาดหวังกับมันอยู่บ้าง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ มันเกินกว่าที่ฉันคาดไว้มากเลย มันเป็นอะไรที่เหนือจริงสุดๆ เพราะเพลงนี้ถูกปล่อยตอนที่ฉันกักตัวอยู่ในบ้าน มันแปลกมากที่มีคนโทรเข้ามือถือของฉันเต็มไปหมด ทั้งที่ฉันยังไม่เคยขึ้นแสดงจริงๆ ด้วยซ้ำ ฉันยังไม่ได้เห็นผู้คนร้องเพลงนี้กัน แต่มันก็เจ๋งดีค่ะ เพลงนี้ตรงกับความรู้สึกฉันมากๆ มันเจ๋งจริงๆ ที่เห็นผู้คนเข้าถึงมันมากขนาดนี้ ไม่ว่าพวกเขาจะอายุเท่าไหร่ หรือเพศไหน มันเจ๋งสุดๆ ไปเลยค่ะ”
 


สำหรับแรงบันดาลใจเบื้องหลังซิงเกิ้ล “deja vu” สาว Rodrigo เล่าว่า “ฉันหมกมุ่นเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการเห็นภาพเดจาวูค่ะ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจสุดๆ เหมือนรู้สึกเหมือนเดจาวูตลอดเวลา มันคงเจ๋งมากที่จะนำเรื่องเดจาวูมาใช้อธิบายความรู้สึกขณะเห็นคนรักไปผูกพันกับคนอื่น แล้วพวกเขาทำอะไรต่อมิอะไรเหมือนตอนที่ทำกับฉัน ฉันเลยโน๊ตท่อนฮุคนั้นลงในมือถือ และ Dan Nigro [ผู้ร่วมแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์] สร้างทั้งเพลงขึ้นมารอบๆ ท่อนฮุคนั้น เรานำเรื่องราวเฉพาะเจาะจงที่ฉันกับคนรักทำด้วยกัน เราต้องการให้เพลงนี้พูดแบบเจาะจงไปเลย และนั่นก็เป็นที่มาของมันค่ะ ฉันมีความสุขมากๆ ที่ทุกคนชอบกัน”
 


ในขณะที่คำถามเกี่ยวแรงบันดาลใจทางดนตรี Rodrigo บอกว่าเธอได้รับอิทธิพลมาจากดนตรีทุกแนว ซึ่งเราจะได้ยินแนวดนตรีที่แตกต่างกันในอัลบั้ม ‘Sour’ ทั้งดนตรีที่อ้างอิงตั้งแต่ป็อบพังก์ และกรันจ์ ไปจนถึงคันทรี่ และโฟล์ก “ฉันพยายามนำการอ้างอิงเหล่านั้นมารวมกัน ทำให้มันเป็นแนวของฉันเอง และใส่เสียงร้องของฉันลงไปค่ะ” โดยเธอเลือก “traitor” เป็นเพลงโปรดของเธอจากอัลบั้มชุดนี้ เนื่องจากเป็นเพลงที่สะเทือนอารมณ์เช่นเดียวกับ “drivers license”
 


นอกจากนี้ Rodrigo ยังพูดถึงวิธีสร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้กับตัวเองในการทำเพลง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสว่า “ในช่วงหกเดือนแรกของการแพร่ระบาด ฉันท้าทายตัวเองด้วยการแต่งเพลงทุกวัน และนั่นเป็นการฝึกฝนที่สุดยอดมากสำหรับฉันในฐานะนักแต่งเพลง ฉันแต่ง “hope ur ok” และอีกสองสามเพลงจากอัลบั้มในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความท้าทายนั้น มันยอดเยี่ยมมากสำหรับฉัน และทำให้ฉันเป็นนักแต่งเพลงที่ดีขึ้นจริงๆ ค่ะ”
 


อัลบั้ม ‘Sour’ ของ Olivia Rodrigo มีกำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้ ภายใต้สังกัด Geffen/Universal Music Group





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ