listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ซาวด์นี้แหละโดนใจสายอินดี้ป็อป! 'Claire Rosinkranz' ศิลปินวัย 17 ปี ปล่อย 'Frankenstein' เพลงที่ Gen-Z ต้องฟัง!

May 17, 2021 / ดู 1,954 ครั้ง

“Claire Rosinkranz” นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันวัย 17 ปี เจ้าของเพลงดัง “Backyard Boy” ที่โดนใจวัยรุ่นทั่วโลกเมื่อปีที่ผ่านมามาแล้ว เธอคือศิลปิน Gen-Z ในค่ายดังอย่าง Republic Records มีรุ่นพี่อย่าง Taylor Swift, The Weeknd, Ariana Grande และตัวท็อปอีกมากมายที่อยู่ในค่ายเดียวกัน “Claire” คือสาวที่เกิดมาในครอบครัวนักดนตรีเธอทำเพลงกับพ่อของเธอ คิดค้นซาวด์ใหม่ ๆ ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครกับคุณพ่อของเธอในโรงรถ
 
Claire Rosinkranz Frankenstein
 
ล่าสุดเธอปล่อยเพลงใหม่ “Frankenstein” เพลงสไตล์อินดี้ป็อป จังหวะดนตรีที่สดใสตั้งแต่วินาทีแรกที่เพลงขึ้นมา เก็บใส่เพลย์ลิสต์ฟังเพลินช่วง Work From Home หรือขับรถชิล ๆ ก็เข้ากันมาก โดยเพลง “Frankenstein” เป็น 1 ในเพลงจาก EP ใหม่ที่เธอจะปล่อยมาให้แฟนฟังปี 2021 นี้ด้วย มีเนื้อหาของเพลงที่กินใจ Gen-Z อย่าง “เจอแต่คนไม่ดี ขอสร้างคนที่ใช่เองเลยแล้วกัน” พาร์ท MV แฟนเพลงจะได้เห็นสาว “Claire” ลุกขึ้นมาแต่งตัวเป็นนักวิทยาศาสตร์ พยายามสร้างแฟนหนุ่มของเธอ ให้เป็นคนที่ใช่ ถูกใจเราในทุก ๆ อย่าง หรือคนที่เธอเรียกว่า “Frankenstein” ตามชื่อเพลงนั่นเอง
 
 
ด้าน “Claire” เผยว่า “ฉันจินตนาการถึงใครบางคนที่เคยผ่านความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จมาในอดีตด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้ชายอาจจะอวดดีเกินไป มันทำให้คุณเบื่อหน่าย และพยายามสร้าง ‘Frankenstein’ ที่เป็นเหมือนหนุ่มในอุดมคติของคุณขึ้นมา มันเป็นอะไรที่ไร้เดียงสา ไร้กังวล และเต็มไปด้วยความน่ารัก”

เกี่ยวกับ “Claire Rosinkranz”
 
“Claire Rosinkranz” เธอเป็นนักร้องนักแต่งเพลง และนักดนตรีมากความสามารถด้วยวัยเพียง 17 ปี เจ้าของยอดสตรีม 500 ล้านสตรีมจากแคลิฟอเนีย สหรัฐอเมริกา เธอชอบคิดค้นซาวน์ดนตรีใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครในแบบฉบับของเธอ เธอได้รับการชื่นชมจากสื่อต่างประเทศมากมายอย่าง Rolling Stone, Variety, Buzzfeed, Genius และ                อีกมากมาย ในขณะที่ New York Times และ Billboard ยกย่องให้เพลง “Backyard Boy” ของเธอที่ได้ปล่อยเมื่อปีที่แล้วเป็น “เพลงที่ดีที่สุดปี 2020” อีกหนึ่งเพลง และเธอยังเคยได้ร่วมงานกับศิลปินอินดี้ระดับโลกอย่าง “Jeremy Zucker” และได้รับการสนับสนุนการทำเพลงจากศิลปินรุ่นพี่ชื่อดังอย่าง “Olivia Rodrigo”. “Tai Verdes”, “Lexi Jayde” และ “347aidan”




.:: ข่าวอื่นๆ