listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

คู่รักดูโอ้อินดี้ป๊อปจากเกาะอังกฤษ 'Oh Wonder' เซอร์ไพรส์ปล่อยซิงเกิลใหม่ '22 Break' พร้อมมิวสิควิดีโอในรูปแบบภาพยนตร์สั้น สะท้อนอารมณ์คู่รัก

Sep 23, 2021 / ดู 1,412 ครั้ง

ดูโอ้อินดี้ป็อปจากเกาะอังกฤษ “Oh Wonder” ที่เพิ่งเข้าประตูวิวาห์กันไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เซอร์ไพรส์ปล่อยซิงเกิลใหม่ “22 Break” พร้อมมิวสิควิดีโอในรูปแบบภาพยนตร์สั้น ในส่วนของเนื้อหาเพลงที่สื่อถึงอารมณ์ของคู่รักที่กำลังทะเลาะกันถึงขั้นที่อยากจะยุติความสัมพันธ์ แต่ในขณะเดียวกันดนตรีก็มีความละมุนฟังสบายตามสไตล์ “Oh Wonder” นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้ประกาศปล่อยอัลบั้มในชื่อเดียวนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโปรเจ็กต์ใหม่ถัดจากอัลบั้มชุดล่าสุด “No One Else Can Wear Your Crown” ที่ได้มาเปิด POP UP คอนเสิร์ตในประเทศไทยไปเมื่อตันปี 2020 ที่ผ่านมา อัลบั้มดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ติดอันดับ Top 10 อัลบั้มในประเทศอังกฤษ ปัจจุบัน “Oh Wonder” มียอดสตรีมรวมมากกว่า 2.7 พันล้านครั้ง และยอดขายอัลบั้มกว่า 1.7 ล้านอัลบั้ม นอกจากนี้ซูเปอร์สตาร์อย่าง “Billie Eillish” ยังได้ Cover เพลงฮิต “All We Do” ในสารคดี Billie Eilish: The World's a Little Blurry ของ Apple อีกด้วย

“Oh Wonder” ถือว่าเป็นดูโอ้ขวัญใจสายอินดี้ทั่วโลกที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง “Josephine Vander Gucht” และ “Anthony West” เริ่มร้องเพลงด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2014 พวกเขาได้เริ่มคบกันตั้งแต่ปี 2013 และทั้งคู่ได้หมั้นหมายกันช่วงที่ปล่อยอัลบั้ม “No One Else Can Wear Your Crown” ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่น แต่แล้วเมื่อมีการระบาดของโควิด-19 ทำให้ world tour ครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเขาต้องแคนเซิล ช่วงเวลาที่วุ่นวายในชีวิตส่วนตัวของทั้งคู่ เป็นแรงบันดาลใจหลักของอัลบั้มใหม่อย่าง “22 Break” ทั้งคู่แต่งเพลงทั้งหมดใน Home Studio บทเพลงของพวกเขากลั่นออกมากจากความรู้สึกจริงๆ มีความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา เต็มไปด้วยพลังอันงดงาม ที่จะทำให้แฟนๆเข้าถึง “Oh Wonder” แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน  โดย Josephine เผยว่า “พวกเราแค่แต่งเพลงกันขึ้นมา พวกเราไม่รู้เลยว่าเรากำลังเขียนอัลบั้มที่กำลังจะเลิกกันอยู่”
 
 “Oh Wonder” ไม่เคยหยุดที่จะแต่งเพลง ช่วงล๊อคดาวน์เช่นเดียวกันกับหลายๆ คนที่ต้องปรับชีวิตให้สมดุลทั้งในด้านการทำงานและการใช้ชีวิต ทั้งคู่ไม่เคยรู้จักการใช้ชีวิตร่วมกันโดยไม่มีคำว่า “Oh Wonder” มาก่อน ในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  Anthony และ Josephine ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะเติมเต็มช่องว่างนั้น Anthony ตัดสินใจเปิดร้านคาเฟ่ในลอนดอนซึ่งก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี แต่แล้วเมื่อถึงคราวที่พวกเขาเริ่มกลับมาทำเพลงใหม่ด้วยกัน ความตึงเครียดและการที่ไม่เคยสื่อสารพูดคุยกันตรงๆ ทำให้สุดท้ายทุกอย่างพังทลาย ตลอดเวลานั้นบทเพลงที่มีความเจ็บปวดก็หลั่งไหลออกมา ทั้งคู่ไม่เคยพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหลังบ้านของพวกเขา เเละไม่เคยพูดตรงๆ เกี่ยวกับการเลิกลา แม้ลึกๆทั้งสองต่างรับรู้ถึงปัญหามาโดยตลอด
 
“22 Break” เป็นประตูสู่ภาวะทางอารมณ์ ธีมเกี่ยวกับชีวิตที่เปลี่ยนไปและการเลิกรา (ความเหงา ความหวัง ความขุ่นเคือง และความกลัวอนาคตที่ไม่อาจคาดเดาได้)  จากประสบการณ์แบบ Real-time ของพวกเขาทั้งคู่ ระหว่างผลิตเพลงนั้นเต็มไปด้วยความเย็นชาใส่กัน แต่แล้วท่ามกลางความมืดมิด ในที่สุดแสงแห่งความหวังก็ปรากฎขึ้น เมื่อทั้งคู่ได้พูดคุยกัน Anthony เผยว่า “มันเป็นสิ่งที่แปลกมากๆ ที่ต้องทำอัลบั้มกับคนที่กำลังจะเลิกกัน และที่แปลกมากไปกว่านั้นคืออัลบั้มที่เกือบจะทำให้เลิกกัน กลายเป็นความหวังของวง” แสงสว่างปลายอุโมงค์ กับการบันทึกที่เสร็จสมบูรณ์ “Oh Wonder” ได้ทุ่มเทให้กับการสร้างภาพยนตร์เรื่องสั้นที่น่าทึ่ง
 
มีเพียงวงดนตรีไม่กี่วงที่สามารถทำอัลบั้มเลิกลาในจุดที่เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ “22 Break” จึงเป็นผลงานเกี่ยวกับการค้นหาและเข้าใจถึงจิตใจของตนเอง ในที่สุด Josephine และ Anthony ก็ได้แต่งงานกันไปในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ความสัมพันธ์ตอนนี้ของทั้งคู่มีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น แต่ช่วงเวลาแยกทางของทั้งคู่ส่งผลให้เกิดผลงานชิ้นใหม่ Josephine กล่าวถึง “22 Break” ไว้ว่า “มันน่าอึดอัด และเสี่ยงแต่ก็ช่วยพวกเราไว้ด้วย”





.:: ข่าวอื่นๆ