listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'keshi' ศิลปินขวัญใจ Gen-Z ปล่อย 'SOMEBODY' เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ ส่วนผสมที่ลงตัวของ Lofi และ Pop เท่ ๆ กับเนื้อเพลงคลั่งรักฟังฟินจิกหมอน

Oct 22, 2021 / ดู 2,483 ครั้ง

“SOMEBODY” เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ของ “keshi” ศิลปินอินดี้ป็อปขวัญใจ GEN Z ที่มาแรงที่สุด สำหรับซิงเกิล “SOMEBODY”  คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง Lofi และ Pop เท่ ๆ กับเนื้อเพลงคลั่งรัก 18+ เลเวลแฟน ๆ ฟังแล้วต้องมีฟินจิกหมอนกันอย่างแน่นอน ด้าน “keshi” ได้เผยว่า  “SOMEBODY และอัลบั้มทั้งหมดที่กำลังจะตามมา ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ผมจะเปลี่ยนโทนของดนตรีให้มีความหลากหลายมากขึ้น มันถ่ายทอดความแปลกใหม่ที่ผมเชื่อว่าแฟน ๆ จะชอบทั้งองค์ประกอบภาพและเสียง” โดยเพลง “SOMEBODY”  ร่วมโปรดิวซ์โดย Elie Rizk และได้ปล่อยออกมาก่อนหน้า วันครบรอบ 1 ปีของ EP always  นอกจากนี้ซิงเกิลแรกของปีอย่าง “beside you” ก็ดังเป็นพลุแตกพร้อมกับฐานแฟนคลับที่มากขึ้นแบบก้าวกระโดดโดยเฉพาะในประเทศไทย ปัจจุบัน “keshi” มีเพลงติดชาร์ตบน Spotify ในประเทศไทยอยู่มากที่สุดในโลกถึง 3 เพลง beside you, War With Heaven หนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ Shange-Chi and the Legend Of the Ten Rings และ 2 soon ด้วยเสียงร้องและการทำดนตรีที่เข้าเส้นเด็ก Gen-Z ทำให้ “keshi” เป็นศิลปินที่ฮอตที่สุดในปัจจุบัน


 
About keshi
keshi หรือ Casey Luong แจ้งเกิดจาก EP “The Reaper” ในปี 2018 เขาคือศิลปินคนแรก ๆ ที่โด่งดังจากการสร้างสรรค์เพลง lofi-hiphop ผสมผสานกลิ่นไอ Pop บวกกับทักษะการแต่งเพลงที่ทรงพลังทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างรวดเร็ว และได้รับการชื่นชมจากสื่อดนตรีมากมายอย่าง PAPER, VICE, NME และอีกมากมาย keshi มียอดสตรีมเพลงทั่วโลกมากกว่าพันล้านครั้งกับความสำเร็จของ EP “trilogy” อย่าง Skeletons ปี 2019, Bandaids และ Always ปี 2020  ก่อนหน้านี้ keshi ประสบความสำเร็จติดชาร์ต Billboard the Top Album Sales อันดับที่ 59 จากเดบิวต์ EP skeletons และทำยอดสตรีมเพลง 1 ล้านครั้งภายใน 24 ชั่วโมงบน Spotify จากเพลงฮิตอย่าง “drunk” ก่อนหน้านี้ keshi ได้ปล่อยเพลง “War With Heaven” ที่เป็นหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ “Shange-Chi and the Legend Of the Ten Rings” เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในวงการดนตรีระดับโลก และยังได้เสียงตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกเป็นอย่างดี และยังมีแฟนคลับที่เป็นศิลปินระดับโลกอย่าง Jungkook และ  RM จาก BTS ที่แอดเพลงของ keshi เป็นเพลงโปรดบน Spotify playlist นอกจากนี้ keshi ยังได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง Madeon ในเพลง “beside you” และ DAY’s Jae ในเพลง “Pillows,” ซัมเมอร์ที่ผ่านมา keshi ยังได้รับเชิญเป็น special guest ในงานแฟชั่นโชว์ของ YSL ที่ Venice และตอนนี้กำลังออนทัวร์อยู่กับ LANY เขายังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่าเขาอยากถูกจดจำในฐานะศิลปินและในอายุ 26 ปี เขาหวังว่าอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะมาจะเป็นเพลงที่แฟน ๆ สามารถฟังได้ไปนานๆ ซึ่ง keshi กล่าวว่า “ผมอยากทำเพลงที่ยั่งยืนกว่าชีวิตของตัวเอง”




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ