listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

อีพีชุดที่สองของ 'ไพร่า' 'fkn bad Pt.2' ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้ว พร้อมซิงเกิลใหม่ 'so cold' เพลงที่จะพาความรู้สึกไปสัมผัสความเย็นยะเยือก แบบสุดๆ

Dec 03, 2021 / ดู 1,249 ครั้ง

ไพร่า (Pyra) ศิลปินสาวไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับอินเตอร์ จากผลงานที่เผยความจริงซึ่งซุกซ่อนอยู่ในทุกมุมของสังคมให้โลกได้รับรู้ ผ่านบทเพลง รวมถึงภาพลักษณ์​และงานวิชวลที่มีเอกลักษณ์ เพิ่งปล่อย “hole heart” ออกมาเป็นซิงเกิลล่าสุด
 
มุมมองและดนตรีของเพลงนี้ เป็นการอุ่นเครื่องที่เยี่ยมเหลือเกิน สำหรับ ‘fkn bad Pt. 2’ อีพีชุดใหม่ของไพร่า ที่วันนี้ฟังกันได้แล้วจากบริการสตรีมมิง
 
ใน ‘fkn bad Pt. 2’ ไพร่านำเสนอคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เมื่อมีแสงที่ไหน ก็มีเงาที่นั่น” และเรื่องราวที่มีฉากหลังเป็นโลกยุคหลังหายนะ หรือยุคดิสโทเพีย (dystopia) โดยเป็นอีกด้านของอีพีชุด ‘fkn bad pt.1’ ไพร่าเล่าถึงอีพีชุดใหม่นี้ว่า “เป็นด้านที่เปราะบางในตัวฉัน ซึ่งลังเลที่จะแสดงให้โลกได้รับรู้ในการเปิดตัวครั้งแรก แต่เป็นสิ่งที่อยู่ร่วมกันในตัวฉัน เหมือนหยินและหยาง หรือว่าแฝดสยาม”
 
 
ทำให้ ‘fkn bad Pt.2’ เต็มไปด้วยบทเพลงที่มีความหมาย และนำเสนอมุมมองของไพร่าออกมาได้อย่างคมคาย ที่นอกจาก “hole heart” ยังมีงานเยี่ยม ๆ ที่สัมผัสได้เฉพาะจากการทำงานของไพร่า อีกหลายเพลง เช่น “can't keep running away” ซิงเกิลแรกของ ‘fkn bad Pt. 2’, “karma” หรือ “saddest song in the world” และ “so cold” ที่ถูกปล่อยเป็นซิงเกิลล่าสุดจาก ‘fkn bad Pt. 2’
 
“มองเผิน ๆ ‘so cold’ พูดถึงความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนเป็นพิษ ความไม่รู้จักพอกับความเจ็บปวด หากลึก ๆ แล้วยังพูดถึงว่า สิ่งสำคัญในยุคนี้ สิ่งที่เราลุ่มหลง เสพติดจนยอมเป็นหนี้เป็นสินเพื่อให้ได้มา และยินดีปล่อยให้มันดูดข้อมูลทุกอย่างจากเราไป นั่นก็คือ โทรศัพท์มือถือ” ไพร่า เผยเรื่องราวของ “so cold” ซึ่งเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นจินตนาการสุดบรรเจิด ในการถ่ายทอดไอเดียต่าง ๆ มาเป็นบทเพลงของเธอ
 
นอกจากตัวเพลงและเรื่องราวจะน่าสนใจแล้ว มิวสิกวิดีโอของ “so cold” ซิงเกิลล่าสุดจากอีพีชุด ‘fkn bad Pt. 2’ ของไพร่า ยังมาพร้อมความโดดเด่นทางด้านภาพ นำเสนอไอเดียล้ำ ๆ ของเธอให้กลายเป็นงานวิชวลได้อย่างน่าตื่นตา โดยชมกันได้จาก Youtube: Pyra เช่นเดียวกับมิวสิกวิดีโอ และคลิปอื่น ๆ ของศิลปินสาวที่วิสัยทัศน์สุดล้ำรายนี้





.:: ข่าวอื่นๆ