listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Ed Sheeran คิดว่าเพลง ''Love Yourself'' คงไม่โด่งดังเท่าเวอร์ชั่นของ Justin Bieber หากเขาเป็นคนขับร้อง

Dec 07, 2021 / ดู 2,724 ครั้ง

นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ Ed Sheeran คิดว่าเพลง “Love Yourself” คงไม่โด่งดังอย่างเช่นที่เป็นอยู่ ถ้าหากเขาไม่ได้ยกให้ป็อบสตาร์หนุ่ม Justin Bieber เป็นคนขับร้อง

โดยศิลปินเจ้าของอัลบั้ม ‘=’ เป็นผู้แต่งเพลง “Love Yourself” ร่วมกับ Benny Blanco และ Bieber แต่สุดท้ายเพลงนี้ก็กลายเป็นซิงเกิ้ลดังของ Bieber จากอัลบั้มฮิตของเขาอย่าง ‘Purpose’ เมื่อปี 2015

ระหว่างบทสนทนากับโปรดิวเซอร์หนุ่ม Jack Antonoff เกี่ยวกับเพลงต่างๆ ที่พวกเขาแต่งให้กับศิลปินคนอื่น Sheeran อธิบายว่า “ผมรู้สึกว่าเพลงที่เหมือนทำให้ผมแพ้ราบคาบ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมขึ้นคอนเสิร์ต เพื่อเล่นเพลงของคนอื่นที่ผมเป็นคนแต่ง ก็คงจะเป็น ‘Love Yourself’ ของ Justin Bieber ครับ เพราะมันโด่งดังมากสำหรับเขา”
 


“ผมคิดว่ามันเป็นเพลงที่ดังที่สุดของเขาเลยนะ… ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในโลก ถ้าผมหยิบกีตาร์ขึ้นมาแล้วเล่นเพลงนั้น พวกเขาก็คงจะแบบว่า ‘โอ้พระเจ้า นายแต่งเพลงนี้!’”

เขากล่าวต่อว่า “ผู้คนมักจะพูดกันว่า ‘ทำไมนายถึงไม่เก็บมันไว้ล่ะ?’ และบอกตามตรงเลย ตอนนั้นเป็นช่วงขาขึ้นของเขาจริงๆ จนผมคิดว่ามันคงจะไม่โด่งดังเท่าแน่นอนถ้าหากผมเป็นคนร้องมัน เขามีช่วงเวลานั้นในชีวิต และอเมริกาก็ชอบเรื่องราวการคัมแบ็คซะด้วย”

เพลง “Love Yourself” ขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงในอังกฤษยาวนานถึง 6 สัปดาห์ ตามรายงานของ Official Charts Company ส่วนในอเมริกาก็ยังอยู่ใน 10 อันดับแรกแบบไม่ติดต่อกันถึง 24 สัปดาห์อีกด้วย

 

ที่มา NME






.:: ข่าวอื่นๆ