listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ฟังก่อนมาไทย! joan ซิงเกิลใหม่ 'flowers' พร้อมประกาศอัลบั้ม superglue

Nov 17, 2022 / ดู 1,149 ครั้ง

หลังจากปล่อยซิงเกิล “don't wanna be your Friend” ที่ได้ร่วมเขียนกับ Jon Capeci จากวง Nightly วันนี้ joan ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด “flowers” จากอัลบั้มเปิดตัว ‘superglue’ ที่ปล่อยในเดือนเมษายนปี 2023 ผ่านค่าย Photo Finish Records โดยเพลงนี้มีการจับคู่กับริฟฟ์กีตาร์อะคูสติกภายใต้เสียงสังเคราะห์ที่ให้ความรู้สึกถึงการนั่งอยู่ในโรงภาพยนต์ พร้อมกับท่วงทำนองที่กินใจเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความคิดถึงถึงช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วและสิ่งที่ผู้คนเติบโตและเปลี่ยนแปลง

joan ได้พูดถึงซิงเกิล “flowers”: ว่า “ผมจำช่วงเวลาที่วิ่งไปตามถนนในละแวกบ้านที่มีเพื่อนบ้านที่ดีที่สุดตอนหลังเที่ยงคืน กระโดดข้ามกำแพงบ้านเพื่อน รีบไปบ้านเพื่อนหลังเลิกเรียนเพื่อซ้อมเพลงใหม่ในโรงรถของเขา จำได้ว่าขับรถไปรอบเมืองหลังพระอาทิตย์ตกดิน ความทรงจำมากมายเหล่านี้ที่เราสร้างมา คุณไม่เคยคิดหรอกว่า วันนึงมันจะหายไป จะเมื่อคุณโตขึ้น มันเกิดขึ้นอย่างช้าๆ หลายปีผ่านไป ฤดูกาลเปลี่ยนไป มันก็กลายเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตที่ผ่านมา ถ้าคุณโชคดีคุณอาจยังมีเพื่อนบางคนอยู่ใกล้ๆ แต่สำหรับพวกเราหลายคน คุณมักจะสงสัยว่า “ทำไมเราต่างไม่คุยกันหรือติดต่อกันอีกเลย” และนั่นคือสิ่งที่เพลงนี้เกิดขึ้นจากเรื่องของเราครับ”


joan (อลัน เบนจามิน โธมัส และ สตีเวน รัทเธอร์ฟอร์ด) ได้ใช้เวลาไม่เพียงกี่ปีสร้างโลกดนตรีของพวกเขาขึ้นมา จนผลงานเริ่มแพร่หลาย มีทัวร์มากมาย ตั้งแต่อีพีเดบิวต์ portra (2019), cloudy (2020) ไปจนถึงอีพี hi และ อีพี bye ในปี 2021 เพลงของพวกเขาถูกสตรีมไปแล้วมากกว่า 120 ล้านครั้ง โดยมีผู้ฟังกว่าล้านคนต่อเดือนบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ