listen live


NEXT :
PREV :
/ EXCLUSIVE INTERVIEW /

Nov 01, 2017 | ดู 3,116 ครั้ง

Exclusive Interview With SIN
Game Over ซิงเกิ้ลจากอัลบั้ม HOMEPOP ถือเป็นเพลงที่เซอร์ไพรส์สำหรับซินและคนฟัง เพราะได้ฟีทเจอริ่งกับ เรเชล ยามางาตะ (Rachael Yamagata, ศิลปิน-นักแต่งเพลง เชื้อสายอเมริกัน-ญี่ปุ่น) ซึ่งทั้ง 2 คนได้คุยกันตอนที่เรเชลมาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทย และเริ่มทำเพลงนี้ตั้งแต่ตอนนั้น ในตอนแรกซินทำทำนอง เรเชลเขียนเนื้อเพลง ไปๆ มาๆ กลายเป็นเขียนเนื้อไปด้วยกัน และต้องใช้วิธีส่งไปส่งมาข้ามประเทศ เพราะเรเชลอยู่อเมริกาและออกทัวร์ตลอด

"ซินชอบที่เพลงออกมาโดยไม่ได้มีความเป็นเพลงของเขาอย่างที่คุ้นกันและก็ไม่ได้เป็นแนวของซินด้วย มันมีความแปลกใหม่สำหรับเราทั้งสองคน พาร์ตดนตรีเป็นอะไรที่ท้าทายมาก แก้กันเยอะ ทำมาทุกแนวตั้งแต่บัลลาดบาดลึกจนมาลงตัวที่ความเป็น 70s-80s ซึ่งเซอร์ไพรส์ทั้งเราและเขา เป็นแทร็คที่ภูมิใจมาก ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำและไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้ทำ เราชอบงานของเขาอยู่แล้ว ไม่นึกว่าจะได้ทำงานด้วยกันจริงๆ"

ถึงแม้ชื่อของ Rachael Yamagata อาจจะยังไม่คุ้นหูนักในบ้านเรา แต่สำหรับนักฟังเพลงสากลตัวจริงรับรองว่า คงรู้จักผลงานของเรเชลเป็นอย่างดี จากอัลบั้มทั้ง 4 ชุด หรือการร่วมงานกับ Jason Mraz, Ryan Adams, Sheryl Crow, Karise Eden (ผู้ชนะ The Voice Australia) ฯลฯ รวมถึงคอซีรี่ย์ และภาพยนตร์จากฝั่งอเมริกา เช่น เรื่อง Elizabethtown, ER, In Her Shoes, Smallville, Grey's Anatomy คงคุ้นเคยเสียงร้องและเพลงของเธออย่างแน่นอน