listen live


NEXT :
PREV :
GALLERY

ดีเจ.อ้อน-จอย พาเที่ยวยกทีมที่เกาะปีนัง

Sep 13, 2016 / ดู 5,917 ครั้ง

"อีซี่ เอฟเอ็ม 105.5" จัดทริปช่วง "อีซี่ มอนิ่ง ทีม"(Eazy Morning Team) โดยดีเจอ้อน-ลัคนา และดีเจจอย -ชลธิชา ยกทีมพาผู้โชคดีไปเปลี่ยน วีคเอนด์ เหงาๆ บินไปชิคกันเบาๆ ที่เกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย 4 วัน 3 คืน โดยสายการบินไทยสมายล์ แพคกระเป๋าพร้อมบิน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ถึงที่หมายช่วงค้ำ แยกย้ายกันพักผ่อน เก็บแรงไว้เที่ยววันรุ่งขึ้น

เริ่มต้นเช้าวันสดใสที่ปีนัง 2 ดีเจ อ้อน-จอย พาไปที่วัดเก่าแก่ วัดชัยมงคลาราม ที่มาอายุมากกว่า 160 ปีกราบไหว้พระนอนที่มีความยาวที่สุดในมาเลเซีย หลังจากนั้นพาผู้ร่วมทริปไปชม วัดพม่าธรรมิการาม หลังจากขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันแล้ว ก็แวะชมความสวยงามของ บ้านสกุลคู (khoo Kongsi) บ้านเก่าแก่ ประจำตระกูล 5 หลังของชาวจีน ที่ใหญ่โตประหนึ่งพระราชวัง เมื่อชมความงามกันเต็มอิ่มแล้ว ได้เวลาพักรับประทานอาหาร และไปต่อกันที่ วัด เก็กลกสี่ หรือ เจดีย์หมื่นพระ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่ ไหว้เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่สุด ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา มีความสวยงามอลังค์การมากๆ จากนั้นนั่งรถไปชมสะพานปีนัง เป็นสะพานข้ามทะเลที่เชื่อมโยงแผ่นดินใหญ่ยาวเป็นอันดับ 6 ของโลก ที่ 13.5 กิโลเมตร

และอีก 2 สถานที่สำคัญ ที่ถือเป็นที่สุดของทริปปีนัง คือ นั่งรถรางปีนังฮิลล์ ไปชมวิวเมืองสวยที่สุด ในเกาะปีนัง ที่ ปีนังฮิลล์ (Penang Hill) หรือที่ภาษามาเลย์ เรียกว่า บูกิต เบนดารา (Bukit Bemdara) ถึงแม้ว่าจะเป็นวันที่ท้องฟ้าหม่นเล็กน้อย แต่ได้เห็นวิวสวยงามกับตา ประทับใจ ทั้งดีเจอ้อน-จอย และผู้โชคดีมากๆ จากนั้นไปเดินชิคๆ เก๋ๆ โพสท่าเริ่ดๆ ที่ถนนสายศิลปะ หรือ Penang Street Art ได้ภาพสวยๆกันมาเพียบ หลังจากนั้นแวะ ชมคฤหาสน์ เฉิงฟัตเจ๋อ(Cheong Fatt Tze Mansion) คฤหาสน์สีฟ้าแบบจีน สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยทุกอย่างภายในบ้าน ทั้งเรื่องโชคลาภและความร่ำรวย และปิดท้ายทริปด้วยการละลายทรัพย์กันซะหน่อย ที่ห้างสรรพสินค้า Plaza Gurney ก่อนบินกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ และการ์ดกล้องที่อัดแน่นไปด้วยภาพความประทับใจ ของผู้ร่วมทริปทุกคน

ดีเจอ้อน-จอย ขอขอบคุณผู้โชคดีทั้ง 4 ท่านที่ร่วมเดินทางไปกับ Eazy Morning Team ในครั้งนี้ พบกับกิจกรรมดีๆ ชิคๆ เก๋ๆ แบบนี้ได้ที่นี่ Eazy FM 105.5




อัลบั้มอื่นๆ