listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Best Of The Best!! ดีเจ เจเจ ร่วมกับคนฟัง Eazy FM 105.5 บอกเล่าวิธีประหยัดน้ำ

Jul 14, 2015 / ดู 1,406 ครั้ง

จากการที่หลายพื้นที่ของประเทศต่างต้องประสบปัญหาภัยแล้ง จนตอนนี้เราทุกคนต่างต้องเริ่มตระหนักถึงปัญหานี้กันสักที!

เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงจะได้ยินข่าวปัญหาภัยแล้งของประเทศเรามากมาย เรียกว่าเป็นวิกฤตที่ทุกคนต่างต้องหันหน้าเข้ามาช่วยกันประหยัดน้ำ เพื่อที่จะได้มีใช้ในอนาคตต่อไป ด้วยสถานการณ์ตอนนี้น้ำในเขื่อนหลักทั้ง 4 แห่ง มีน้ำที่ใช้การได้ลดลง เรียกว่ารวมแล้วเราสามารถมีน้ำใช้ได้เพียง 20 วันเท่านั้น! ดีเจ เจเจ ดีเจอารมณ์ดีแห่ง Eazy FM 105.5 ขอจัดหัวข้อดีๆ เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ในช่วง Best Of The Best เช้าวันนี้ กับหัวข้อ “ถ้าใน 1 วัน คุณมีน้ำใช้เพียงแค่ 1 ลิตรเท่านั้น วิธีที่ the best ที่สุดของคุณจะใช้อย่างไรบ้าง”

เรามาดูความคิดเห็นของเพื่อนๆ ชาว Eazy FM กัน ว่าเขามีวิธีในบ้าง และเริ่มกันตั้งแต่วันนี้เลย กับการประหยัดน้ำ ช่วยกันนะเพื่อนๆ!! ^^

- กฤดาการ ชลธีราชินทร์ : เก็บ 1 ลิตรนั้นไว้ดื่ม ... เรื่องอาบน้ำ ให้ใช้ชีวิตปกติได้เลย

- Naemmoo Ninsuriyakorn : 1 แก้วเล็ก > ล้างหน้าแปรงฟัน 1 แก้วเล็ก > เก็บไว้ฉุกเฉิน ที่เหลือ เก็บไว้ดื่มค่ะ

- Mild Chayangkoon : ใช้อาบน้ำแค่วันละ 1 ขันเท่านั้น สระผมและฟอกสบู่ให้เรียบร้อยก่อนค่อยตักน้ำ 1 ขันราดตัว ส่วนชักโครกถ้าเป็นการถ่ายเบา ใช้หลายครั้งค่อยราดทีเดียว ปิดฝาเอาไว้ก่อน หรือเรียกคนในบ้านให้มาเข้าห้องน้ำต่อกันแล้วราดทีเดียวเลน

- Mink Swiftie Ph : ถ้ามีน้ำ 1 ลิตร จะแบ่งน้ำออกเป็น 3 ส่วน คือ ใช้อาบน้ำ ทำความสะอาดร่างกาย 1 ส่วน และอีกสองส่วนใช้ในการดื่มกิน เพราะร่างกายมนุษย์ต้องการน้ำ 70% ถ้าในชีวิตจริงถ้าขาดแคลนน้ำแบบนี้คงลำบากน่าดูนะคะ

- Tong Wattananukulchai : แบ่งน้ำออกเป็น3ส่วนคะ
1.ส่วนที่1 แตะไม่ได้เลยเอาไว้ฉุกเฉินจริง
2.ส่วนที่2 เอาไว้ใช้ในการดื่มเท่านั้น กว่าจะหมดวันถ้าอากาศไม่ร้อนไปน่าจะพอ แต่ถ้าไม่พอจริงก่อนจะหมดวันเราอาจเอาที่เก็บไว้ฉุกเฉินมาดื่มได้นิดหน่อยเพื่อรอให้พ้นวันนี้ไป
3.ส่วนที่3 เอาไว้เพื่อคนอื่นที่กำลังจะตายเพราะขาดน้ำในวันนี้ก็แบ่งปันให้เขาเพื่อจะได้มีชีวิตอยู่สู้เป็นเพื่อนเราต่อไปอีกวัน

- Suteera Khunsout : แบ่งดื่มครึ่งนึงอีกครึ่งนึงสะสมไว้ในตุ่มรวมกะของวันอื่นๆเพื่อให้ได้ปริมาณมากๆ แล้วค่อยเอาไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆที่จำเป็นค่ะ

- Printer Dee : กิน 1 ใน 4 ส่วน แล้วที่เหลือให้คนที่เรารัก และคนที่ต้องการกว่า

- Kob Precha : ถ้ามีหนึ่งลิตรในหนึ่งวันผมมีวิธีใช้ที่ประหยัด 1 แบ่ง ครึ่งลิตรไว้ดื่มกินอีกครึ่งลิตรเอาผ้าชุบน้ำไว้เช็ดตัวจะได้ประหยัดเช็ดตัวเสร็จเก็บน้ำไว้รดน้ำได้อีก

- Baifern Phithanya : แบ่งเป็น 3 ส่วนค่ะให้คนในครอบครัวดื่ม+เข้าห้องน้ำ อีกส่วนนึง ออมไว้สมทบกับกันกับวันอื่นๆไว้อาบน้ำ และแบ่งจากอาบน้ำให้น้องหมาแมวนิดหน่อยค่ะ

- PN Naja : เอาน้ำ 1 ลิตร ไปแช่ตู้เย็นในช่องฟรีซให้แข็ง เวลาเราจะใช้น้ำก็ค่อยแบ่งๆมาใช้คะ..555

- Nan Yok : เก็บไว้ดื่มอย่างเดียว-..- อย่างอื่นเนียนได้ #ฉีดน้ำหอมกลบเอา

- Nunnapus Waew Rawissada : ครึ่งลิตรเพื่อดื่มทั้งวัน ที่เหลือแบ่งครึ่งหนึ่งตุนสะสมไว้ทุกๆวัน อีกครึ่งนึงใช้ชำระล้างเมื่อเข้าห้องน้ำโดยใช้ร่วมกับทิชชู่เปียก ช่วงนี้ขอแต่งหน้าสบายๆ แค่กันแดดและแป้ง แบบไม่ full make-up จะได้ใช้แผ่นเช็ดเครื่องสำอางเช็ดหน้าได้ น้ำที่ตุนไว้ รอฟังข่าว ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ถ้าข่าวดีก็เอามาอาบค่ะ แค่ไหนแค่นั้น บริหารเอา..

- IPat SamaiPat : หลักๆเลยคือ ไว้ดื่มก่อนค่ะ พอเหลือจากการดื่ม ก็เอาน้ำชุบกับผ้า เเล้วเช็ดทำความสะอาดตามร่างกาย ใช้ได้หลายคนเลยค่ะกว่าผ้าจะเเห้ง 555++ ตอนบิดผ้าก้อบิดน้ำใส่ต้นไม้ ได้ประโยชน์ 2 ต่อ #ชีวิตเหมือนอยู่เอธิโอเปียเลย เศร้างจัง!

- Fhon Lita : ดื่มค่ะที่เหลือเอาไปแบ่งให้หมาแมวดื่มด้วย เพราะมันคงจะหิวน้ำเหมือนเรานี่แหละ

- Janyaporn Sudjai : #ทำตัวไม่ให้สกปรก แบ่งแปรงฟัน ล้างหน้านิดๆ ส่วนที่เหลือเอาไว้ดื่มจิบทีละนิด จิบมากไม่ได้จะหมดไปก่อนวันนั้น ยังไงความสะอาดฟัน
กับหน้าก็ขอเถอะนะ

- Aemiko Aey : เก็บไว้กินส่วนหนึ่ง อีกส่วนแบ่งไปรดน้ำต้นไม้ค่ะ ถ้ามีต้นไม้มีป่า ที่นั่นก็จะเป็นต้นทางของการเกิดน้ำ เพราะป่าไม้ทำหน้าที่อนุรักษ์ดินและน้ำค่ะ และความชุมชื่นของป่าไม้จะทำให้เกิดฝน เมื่อฝนตกน้ำฝนบางส่วนจะถูกต้นไม้ดูดซับไว้ แล้วค่อยๆ ปล่อยให้ไหลลงสู่พื้นดินกลายเป็นลำธาร แล้วเราก็จะมีน้ำกินน้ำใช้ตลอดไปค่ะ เย้...^^

- ภัธ ลี้โภคภิญโญ : คงเก็บ 1ลิตรไว้สำหรับทานค่ะ เพราะเป็นคนดื่มน้ำเยอะมากเฉลี่ย 3ลิตรต่อวัน ส่วนเรื่องอุปโภค ใช้ตัวช่วยอื่นๆ ช่วยเอาค่ะ เอากระดาษเปียกเช็ด แล้วอัดเต่าเหยียบโลก สารส้มที่วงแขน คิดว่าพอผ่านไปได้นะคะ แต่เต็มที่ สถานะนี้คงอยู่ได้ไม่เกิน 3วันค่ะ

- Kesinee Tantisuwannagul : ทำตัวประหนึ่งหมีจำศีลเคลื่อนไหวร่างกายให้น้อยที่สุดเพื่อลดกลิ่นอันจะเกิดจากกิจกรรมต่าง จิบน้ำน้อยๆ แต่บ่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดภาวะร่างกายขาดน้ำค่ะ

- Poomhathai Tongsima : เก็บไว้ทำความสะอาดลูกครับ เพราะลูกแค่ 2 เดือนเอง ยังไงก้อต้องรักษาความสะอาดให้ลูกก่อน และเก็บไว้ชงนมให้ลูกครับ ส่วนตัวเองทนได้ครับ เพื่อลูก ทำได้ทุกอย่างครับ

- Natawat Chaisirikul : ครึ่งนึงไว้จิบน้ำให้ได้ตลอดทั้งวัน อีกครึ่ง ก็เอามาแบ่งครึ่ง ไว้สำรองยามฉุกเฉินครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งนึงให้คนอื่นใช้ เค้าจะได้อยู่ได้ และเราจะได้มีคนมาช่วยกันหาน้ำ

- Lerdprapai Teerapat : แบ่งไว้ใช้ครับ 100 ml ล้างหน้า แปรงฟัน 100 ml ออม 100 ml แบ่งปัน เพื่อนมนุษย์ 100 ml แบ่งปัน เพื่อนร่วมโลก 100 ml แบ่งปัน ธรรมชาติ 500 ml กินเอง

- Jida Smith : แบ่งใส่ขันเป็นสองขันอีกขันเอาผ้าขนหนูใส่ไว้พอตอนเย็นเราก็เอามาละลายแต่อย่าให้ละลายเป้นน้ำหมดนะพอแค่มีน้ำกับน้ำแข็งเพราะเราจะได้น้ำเพิ่มแล้วเราก้เอามาเช็ดหน้าเช็ดตัวส่วนขันที่สองก้เอามาไว้ดื่มเย็นๆ ชื่นจายยยไปเลยอิอิ

- Plyfah Mckenzie Parke : ใช้ไว้สำหรับดื่มคะ จิบๆพอประมาณ เเล้วหาวิธีทำให้น้ำเพิ่ม เคยดูสารคดีการเอาชีวิตรอดในทะเลทราย กินน้ำจากต้นกระบองเพชร เอาพลาสติกมารองข้ำค้าง มันมีวิธีเอาตัวรอดคะ ถ้าเราใช้น้ำกันไม่ประหยัดสักวันหนึ่งก็ต้องทำตามวิธีที่ดิฉันบอกนี่ละ

- รุตคลับ แหนมเนืองแม่ภา : ใช้ดื่มชั่วโมงละ 2 อึก จะล้างหน้าก็นำผ้ามาชุบน้ำนิดนึงก็ถูหน้าได้สะอาดแล้ว หน้าสะอาดก็มาถูตัวได้อีก

- นังมาร รอ ร้าย : แบ่ง 0.25 ลิตรไว้อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน เข้าห้องน้ำ แบ่ง 0.25 ลิตร ไว้ทำกับข้าว แบ่ง 0.5 ลิตร ไว้ทำน้ำดื่ม

- Kritsada Yimnaiboon : แปรงฟันล้างหน้าไม่จำเป็น เอาไปแช่ให้เป็นน้ำแข็ง แล้วเอาผ้าพันเวลาละลายเราจะมีผ้าเย็นไว้ใช้ น้ำที่ละลายในขวดก็เย็นพอที่จะดื่มทีละน้อยๆให้รอดไปอีกวัน

- Suwimon Bunnab : เก็บไว้ให้ทุกคนในครอบครัวดื่มอย่างเดียวค่ะ ^^

- สุธี ไวยธารี : เก็บไว้ดื่มก่อนเลยครับ ส่วนเรื่องอื่น เช่น อาบน้ำ (ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยอาบน้ำตอนเช้าอยู่แล้ว) เวลาอื่นก็คงเหมือนกัน..ประคองร่างกายไม่ให้ขาดน้ำ ฉี่ออกมาก็เก็บไว้เผื่อมีประโยชน์ (ฉี่ดื่มได้) ดูแลตัวเองให้ดีก่อน ถึงจะมีแรงดูแลคนอื่นครับ

- Angsumalin Subhakarn : ดื่มประคองชีวิตเลยค่ะ ตั้งไม่ให้โดนแดดเลย เด๋วน้ำระเหยหมด วางแผนเลยค่ะ ต่อไปจะทำอย่างไรให้ตายแล้วไม่ทรมานสุด เพราะถ้าน้ำหมดนี่ตายอย่างเดียวเลยค่ะ

- Pom Punnavich : ดื่มสิคะ ไม่ดื่ม #ตาย ไม่อาบไม่เห็นจะเป็นไร #ยอมเน่าค่ะ 5555

- Postpetsweet Orange : ดื่มค่ะ แบ่งเป็นช่วงเวลา แล้วค้นหาแหล่งน้ำใหม่ เช่น น้ำบาดาล หรือน้ำจากต้นไม้บางชนิด หาแหล่งน้ำอื่นๆ จะไม่หยุดแค่รอรับน้ำ 1ลิตร/วัน ช่วยกันค้นหาแหล่งน้ำค่ะ

- Iz Sablela Zia : ไว้แค่ดื่ม ไม่อาบน้ำ เอาทิชชู่เปียกเช็ดตัวเอาค่ะ

- Aumko Miyasawa : เก็บไว้ดื่มอย่างเดียวคร้า..แถมดื่มแบบจิบๆเอาด้วยนะคะ...คงจะอยู่รอดไปหลายวันเลย..^^...ถ้าอยากสะอาดก็ค่อยเอามาชุบผ้าขนหนูแล้วเช็ดตัวเอาค่ะ..

- Catty Pan : ดื่ม+เข้าห้องน้ำค่ะ อย่างอื่นแก้ได้ เช่นไม่แปรงฟันยังบ้วนน้ำยาบ้วนปาก, ไม่อาบน้ำก็ฉีดน้ำหอมเอา, ไม่ล้างหน้าก็ใช้คลีนซิ่ง+โทนเนอร์เช็ดได้ แต่ไม่มีดื่ม+เข้าห้องน้ำนี่ดำรงชีพไม่ได้แน่ๆค่ะ

- บุญเติม บุญเต็ม : น้ำ1ลิตรไว้ดื่มประทังชีวิต จะล้างหน้าแปรงฟันก็ใช้น้ำมะพร้าว ขอเป็นมะพร้าวน้ำหอมนะคะ

- Annie Krukri : 250มิลลิลิตร ใช้ดื่มเอง +250มิลลิลิตร ให้พ่อแม่ดื่มจะได้อยุ่เป็นกำลังให้กันมีแรงใจสู้ต่อ+250มิลลิลิตร ให้ชาวนารดน้ำปลูกข้าว เราจะได้มีข้าวกิน มีน้ำไม่มีข้าวกินก็ตายเหมือนกัน+250มิลลิลิตร ให้นายก คสช ดื่มจะได้มีแรงกายและใจสั่งการคืนน้ำให้ประชาชน

- Kamol Phollawatmarure : ถ้ามีวิกฤติน้ำจริงทุกคนก็เป็นกันหมด ผมจะรวมคนที่รักและรักเราแบ่งน้ำกันจิบ พวกเราต้องประคองกันรอด และหาแหล่งน้ำใหม่

- Amariga Nakthang : ให้แม่กับพ่อใช้ค่ะ เราอยู่เฉยๆ

- Amornrat Mearsa : ผสมน้ำหวานเฮลบลูบอย ใส่เป็นช่องแบ่งน้ำแข็งในช่อง freez พอหิวน้ำก็แกะเอาอมๆดูดๆ ได้น้ำตาล ไม่ hypoglycemia แน่นอน แถมยังเผื่อแผ่คนอื่นๆได้ด้วยค่ะ

- Narinthorn Chuthamas : เก็บไว้ดื่มกินค่ะ เป็นคนที่ชอบดื่มน้ำเอามากๆ อะไรก็ได้ขอให้มีน้ำดื่มพอ

- สาคร ยอมเจริญ : สั้น ๆ ง่าย ๆ เอาไว้สำหรับดื่มอย่างเดียวเลย

- Juraruct Sangsiy : รดน้ำต้นไม้ครึ่งนี่ง เก็บไว้กินครึ่งนึ่งค่ะ #รักโลกเวอร์ 5555

- QunPiaw Irreplaceable : ร่างกายขาดน้ำไม่ได้ ต้องเก็บไว้ดื่มคะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ละคอมเม้นท์น่ารักๆ ทั้งนั้น แถมสามารถเอาไปใช้ได้จริงด้วยนะ สำหรับเพื่อนๆ ท่านอื่นที่มีไอเดียประหยัดน้ำดีๆ เด็ดๆ แล้วอยากแชร์ให้คนอื่นๆ นำไปปรับใช้ สามารถแชร์ได้เลยนะจ๊ะ ช่วยกันคนละไม้ คนละมือเน้ออออ





.:: ข่าวอื่นๆ