listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

พระนาม "เจ้าชายน้อย" และคำทำนาย "พราวเสน่ห์"

Jul 25, 2013 / ดู 2,119 ครั้ง

ประกาศแล้ว! รัชทายาทลำดับ3 แห่งอังกฤษ ใช้พระนาม "จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์" ขณะที่หมอดูฮ่องกงทายทักเป็นที่รักใคร่ของสตรีเพศ จะได้พบรักต่างแดนด้วย...

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษ ว่าเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อเวลา 16:24น. วันจันทร์ (22 ก.ค.) ตามเวลาอังกฤษ หรือ 22:24น. วันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย ที่โรงพยาบาลเซนต์แมรีในกรุงลอนดอน มีน้ำหนัก 8.6 ปอนด์ (ราว 3.79 กก.) โดยเจ้าชายน้อยจะเป็นรัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ลำดับที่ 3

ทั้งนี้ ก่อนจะเสด็จกลับเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคท ทรงให้สัมภาษณ์กับสื่อเพียงสั้นๆ โดยทรงยอมรับว่า นี้เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ และเชื่อว่าคนที่เป็นพ่อแม่จะรับรู้ถึงความรู้สึกแบบนี้เช่นกัน ขณะเดียวเจ้าชายวิลเลียม ทรงได้ตรัสถึงรัชทายาทว่าโชคดีที่มีเกศาดกเหมือนเจ้าหญิงเคท

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นางมัก หลิง หลิง โหราจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยในฮ่องกง ทำนายทายทักอนาคตพระโอรสเจ้าชายวิลเลียมว่า เมื่อเติบโตขึ้นจะเป็นคนหัวแข็ง และแน่วแน่ เป็นที่รักใคร่ของสตรีเพศ มีโอกาสไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นผู้แทนกองทัพ หรือศึกษาเล่าเรียน ที่ซึ่งจะได้พบรักต่างแดนด้วย

ขณะที่โอ ชุง-ทัก หมอดูฮวงจุ้ยในฮ่องกงอีกคน ชี้แนะว่า เจ้าชายน้อยควรประทับอยู่ใกล้ต้นไม้ และอยู่ห่างน้ำ เพื่อว่าจะทรงมีและเพิ่มเสน่ห์ต่อผู้หญิง มีชีวิตสมรสมั่นคง ส่วนหมอดูชาวอินเดีย ทำนายว่าวันหนึ่งข้างหน้า เจ้าชายน้อยจะลงเล่นการเมือง และจะเป็นผู้ยกระดับความสัมพันธ์ของอังกฤษกับโลกภายนอก

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น อ้างการเปิดเผยของสำนักพระราชวังเคนซิงตันว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ตั้งพระนามพระโอรสองค์แรกของพระองค์ว่า "จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์" ดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์.

ที่มา-Thairath.co.th





.:: ข่าวอื่นๆ