listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

โชว์เหนือ!! นักดนตรีไทย ตีกลองล่องหนที่วาดด้วยชอล์ก

Aug 02, 2013 / ดู 2,155 ครั้ง

สื่อนอกตีข่าว นักดนตรีไทย "โน้ต" โชว์เหนือตีกลองล่องหนที่วาดด้วยชอล์กได้อย่างเนียนสุดๆ โดยเจ้าตัวระบุ อยากมีผลงานที่โลกไม่เคยมีมาเท่านั้น...

ที่ยูทูบชาแนล "KnownForLove" ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดทึ่งในชื่อ Amazing Drumming Skilles. First Air Guitar Now Air Drums ของหนุ่มนักดนตรีชาวไทยวัย 29 ปี โชว์เหนือตีกลองล่องหนที่วาดด้วยชอล์ก ซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 2.3 แสนวิวแล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าวบีบีซี เผยว่า หนุ่มนักดนตรีคนนี้มีชื่อว่า วีรฉัตร เปรมานนท์ หรือ โน้ต ครูสอนดนตรีวัย 29 ปี จากกรุงเทพฯ เขาได้โชว์ความสามารถที่น่าทึ่ง ตีกลองล่องหนที่วาดด้วยชอล์กบนกำแพง ซึ่งแน่นอนว่า มันไม่มีเสียงใดดังขึ้นจริงเลย แต่เขาสามารถใส่อารมณ์เข้าไปในจังหวะดนตรีแล้วทำท่าตีกลองที่วาดขึ้นนั้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

โน้ต เผยว่า ผมจำเป็นต้องหาตำแหน่งที่เหมาะสมเวลาตีกลอง แต่ขณะที่นั่งอยู่ตรงนั้น ผมก็ไม่รู้เลยว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดในการตีกลองมันอยู่ตรงไหน ซึ่งตอนที่ถ่ายทำก็มีคนคอยควบคุมและแนะว่าต้องวางมือตรงไหนบ้าง ต้องยกมือขึ้นสูงแค่ไหน ซึ่งนั่นทำให้เกิดความสมจริงขึ้น นอกจากนี้ ยังใช้ต้นไม้เป็นตัวช่วยกะระยะความห่างหรือสูงของกลองใหญ่ด้วย

ตอนแรกที่ถ่ายทำคลิปนี้ขึ้นมา ไม่ได้คิดอะไรเลยนอกจากจะให้มันเป็นคลิปที่สนุกๆ อยากมีผลงานที่โลกไม่เคยมีมาเท่านั้น ถ้าจะมีใครเลียนแบบก็ไม่ว่าอะไร เพราะทำขึ้นมาสนุกๆ และสำหรับคนที่ไม่มีกลองชุดอยู่ที่บ้าน คิดว่านี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะฝึกซ้อมการตีกลอง และนอกจากกลองชุดแล้ว ผมพยายามจะลองเล่นดนตรีล่องหนชนิดอื่นด้วย.
                       
ชมคลิป-http://www.youtube.com/watch?v=kw_16jApndc#at=105





.:: ข่าวอื่นๆ