listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

2nd Look ร้านเสื้อผ้าเฉพาะกิจ จับวัยรุ่นไร้บ้านเป็นหุ่นในร้าน

Dec 14, 2015 / ดู 1,829 ครั้ง

ไอเดียดีๆ จาก Bellefaire JCB องค์กรการกุศลที่คลุกคลีกับเด็กวัยรุ่นยากไร้ กับการเปิดร้านเสื้อผ้า เพื่อเสนอมุมมองใหม่ให้กับคนทั่วไปต่อเด็กเหล่านี้

หลายคนอาจจะมองว่าเด็กวัยรุ่นยากไร้ส่วนใหญ่มักเป็นเด็กที่มีปัญหา เป็นส่วนเกินของสังคมบ้างก็มี เพราะฉะนั้นทีมงาน Bellefaire JCB องค์กรการกุศลที่ทำงานกับเด็กเหล่านี้เลยผุดไอเดียดีๆ ด้วยการเปิดร้านเสื้อผ้าเฉพาะกิจขึ้นกับร้านที่ชื่อว่า 2nd Look โดยความเจ๋งของร้านอยู่ที่การจับเด็กวัยรุ่นไร้บ้านมายืนเป็นหุ่นในร้าน โดยแต่ละคนจะมีป้ายข้อความประโยคเด็ดๆ ที่ทำให้ผู้ที่เข้ามาต้องมองพวกเขาเหล่านี้ใหม่ทั้งหมด



โดยหนึ่งในเด็กในกลุ่มนี้ เขาต้องออกจากบ้าน เพียงเพราะพ่อแม่รับไม่ได้เมื่อตัวเขาบอกความจริงว่าตัวเขาเป็นเกย์ หรือเด็กสาวที่ต้องหนีออกจากบ้าน เนื่องจากถูกทารุณกรรมทั้งทางร่างกายและทางเพศ ซึ่งจุดประสงค์ของการตั้งร้านดังกล่าว คือ หวังที่จะให้คนทั่วไปหันมามองเด็กเหล่านี้ในมุมใหม่ โดยไม่อยากให้ตัดสินว่าพวกเขาเป็นคนที่ชอบสร้างปัญหา เพราะเด็กๆ เหล่านี้ล้วนมีปัญหาที่ต่างกันออกไป

งานนี้ทีมงานได้ติดกล้องคอยสังเกตุอาการลูกค้าที่เดินเข้ามาและได้อ่านข้อความรวมถึงฟังเรื่องราวความลำบากของเด็กๆ จนทำให้หลายๆ คนถึงกับต้องแอบเช็ดน้ำตา และเต็มใจที่อยากจะบริจาคเงินให้กับพวกเขา

ที่มา creativity-online





.:: ข่าวอื่นๆ