listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

วงการดนตรีเศร้าอีกครั้ง! เกลนน์ ฟราย มือกีตาร์วง Eagles เสียชีวิต

Jan 19, 2016 / ดู 1,674 ครั้ง

''เกลนน์ ฟราย'' มือกีตาร์ ที่เป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งวง Eagles ตำนานแห่งวงการดนตรีอเมริกันที่มีเพลงฮิตมากมาย รวมถึง Hotel California ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 67 ปี

โดยข่าวระบุว่า เกลนน์ ฟรายได้เสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อนของโรคร้ายชนิดทั้ง โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์, โรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง และอาการปอดอักเสบ ขณะที่เว็บไซต์ของวง Eagles ได้ออกแถลงการณ์ถึงข่าวเศร้าครั้งนี้ว่า "เราขอประกาศด้วยหัวใจที่หนักอึ้งว่าสหายของเรา ผู้ร่วมก่อตั้ง Eagles ได้เสียชีวิตลงแล้วที่นิวยอร์ก ในวันจันทร์ที่ 18 ม.ค."
       
ดอน เฮนลี เพื่อนร่วมวงของ ฟราย ก็ออกแถลงการณ์ว่า "ทุกคนช็อก, แทบไม่เชื่อ และเศร้าอย่างถึงที่สุด เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยแผนการต่างๆ เป็นเหมือนสารานุกรมของดนตรีป็อป และมีวินัยในการทำงาน ชนิดไม่เคยยอมเลิกรา"
       
Eagles ภายใต้การนำของ เฮนลี ซึ่งรับหน้าที่ตีกลอง กับร้องนำ และ ฟรายมือกีตาร์โด่งดังสุดขีดในยุค 1970s ด้วยเพลงฮิต อาทิ Take It Easy, One of These Nights และ Hotel California ซึ่งล้วนเป็นเพลงระดับอมตะของวงการเพลงอเมริกัน
       
ด้วยการผสมดนตรีแนวคันทรีย์ และร็อกเข้าด้วยกันอย่างลงตัวทำให้ Eagles ครองใจนักฟังเพลงสหรัฐฯ และทั่วโลกมาตั้งแต่ก่อตั้งวงเมื่อปี 1971 โดยอัลบั้มชุด Hotel California และอัลบั้มรวมเพลง Their Greatest Hits (1971–1975) คือผลงานที่ได้ชื่อว่าเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดติดอันดับตลอดกาลของวงการด้วยยอดขายถึง 32 และ 42 ล้านแผ่นตามลำดับ
       
"เขาเหมือนพี่น้องของผม, เราเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งก็คงเหมือนครอบครัวทั่วๆ ไป ที่มีความแตกแยกกันอยู่บ้างในบางครั้ง แต่สายสัมพันธ์ของเราแน่นแฟ้นมาถึง 45 ปี และจะไม่แตกสลายไป แม้จะเป็นในช่วงการพักวง Eagles 14 ปี นั้นก็ตาม" เฮนลี กล่าวถึงมิตรภาพของเขา และฟราย โดย Eagles เคยหยุดร่วมทำงานด้วยกันไปในช่วงต้นยุค 1980s ก่อนจะกลับมาร่วมตัวอีกครั้งในปี 1994 โดยคร้ังหนึ่งสมาชิกในวงเคยมีปัญหากันถึงขั้นที่ เฮนลี ได้เปรยว่าคงต้องรอให้ "นรกถึงจุดเยือกแข็งก่อน" พวกเขาถึงจะกลับมาร่วมตัวกันอีกครั้งได้ โดย Eagles มีการเปลี่ยนสมาชิกหลายครั้ง แต่ ฟรายและ เฮนลี คือคนที่อยู่กับวงมาตลอดตั้งแต่ต้น
       
เกลนน์ ลิวอิส ฟรายเกิดที่ ดีทรอยต์ มิชิแกน ในวันที่ 8 พ.ย. ปี 1948 เริ่มเรียนดนตรีจากการเล่นคีบอร์ด และมีโอกาสร่วมเล่นดนตรีกับวง Subterraneans ก่อนที่ในปี 1970 เขาจะได้รับการชักชวนให้ร่วมเป็นนักดนตรีแบ็คอัพของ ลินดา รอนสเตดต์ จนได้มีโอกาสพบกับ ดอน เฮนลี, รอน เมสเนอร์ และ เบอร์นี ลีดอน ซึ่งทั้งหมดได้ร่วมกันก่อต้ัง Eagles และออกอัลบั้มชุดแรกในปี 1972 และเป็นจุดเริ่มต้นของวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกวงของวงการเพลงร็อก

 

ขอบคุณข่าวจาก manager





.:: ข่าวอื่นๆ