listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ควีนออฟป๊อป!! ร่ำสุดในโลก จัดอันดับโดย Forbes

Nov 21, 2013 / ดู 1,546 ครั้ง

"มาดอนนา" นักร้องชื่อดัง ถูกจัดอันดับโดย Forbes ให้เป็นอันดับหนึ่งศิลปินที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก...

ฟอร์บ แม็กกาซีน (Forbes Magazine) ระบุว่า มาดอนนา ดีวาชื่อดังวัย 55 ปี สามารถทำรายได้มากถึง 125 ล้านเหรียญตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2012 จนถึงเดือน พ.ค. ปี 2013 ซึ่งรายได้มหาศาลนี้นับได้ว่าเกิดจากความสำเร็จในการเดินสายเปิดคอนเสิร์ต MDMA Tour ซึ่งทัวร์คอนเสิร์ตดังกล่าว สามารถทำรายได้รวมไปกว่า 305 ล้านเหรียญ แม้ว่ายอดขายอัลบั้มและซิงเกิ้ลอย่าง Give Me All Your Luvin ไม่สามารถเข้าชาร์ตดังๆได้เลย

อันดับ 2 ตกเป็นของเลดี้ กาก้า ทำรายได้รวมอยู่ที่ 80 ล้านเหรียญ โดยการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตมอนสเตอร์ตัวแม่สามารถทำรายได้อยู่ที่ 160 ล้านเหรียญ ซึ่งรายได้เธอต้องหายไปอย่างมากมายเนื่องจากการต้องหยุดแสดงคอนเสิร์ตอย่างกะทันหันเพราะอาการบาดเจ็บที่สะโพกจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งทาง Forbes ได้คำนวณคร่าวๆ ว่าถ้าหากเธอสามารถจบทัวร์คอนเสิร์ตของเธอได้อย่างเรียบร้อย เธอก็น่าจะสามารถทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญอย่างแน่นอน

อันดับ 3 เป็นของขาร็อกยุค 80 จากเจอร์ซีย์อย่าง บอง โจวี ที่ทำรายได้อยู่ที่ 79 ล้านเหรียญ งานนี้ต้องยกความสำเร็จให้กับการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต Because We Can และยอดขายสินค้าต่างๆ จากคอนเสิร์ตรวมถึงยอดขายทางออนไลน์ ด้านเจ้าพ่อคันทรีอย่าง โทบี คีธ ที่ออกทัวร์แบบไม่ได้หยุดทำรายได้ไปถึง 65 ล้านเหรียญทำให้เข้ามาติดโผอยู่ที่อันดับ 4 และ อันดับ 5 เป็นของร็อกเกอร์ Coldplay กับรายได้ 64 ล้านเหรียญ ซึ่งระหว่างที่ออกทัวร์ พวกเขาสามารถนำรายได้กลับบ้านไปได้มากกว่า 3 ล้านเหรียญ ในแต่ละเมืองที่เปิดแสดง

ขณะที่ จัสติน บีเบอร์ เข้ามาติดอันดับฟอร์บเป็นอันดับที่ 6 ด้วยรายได้ 58 ล้านเหรียญ ซึ่งนักร้องหนุ่มชาวแคนาดายังสามารถทำรายได้จากการลงทุนใน Enflick, Tinychat และ Spotify ด้วย ส่วนสาวสวยที่อกหักชอบแต่งเพลงอย่างเทย์เลอร์ สวิฟท์ ก็เข้ามาติดอยู่ที่อันดับ 7 โดยทำรายได้อยู่ที่ 55 ล้านเหรียญ โดยเมื่อไม่นานนี้นักร้องสาวได้เซ้นสัญญาทำข้อตกลงกับสินค้าดังมากมายทั้ง Covergirl, Sony และ Diet Coke ที่ช่วยให้รายได้เธอพุ่งทะยานสูงขึ้น

และอันดับ 8 เป็นของ เอลตัน จอห์น ที่ทำรายได้อยู่ที่ 54 ล้านเหรียญ แซงหน้าศิลปินดังอย่าง บียอนเซ และ เคนนี เชสนีย์ ที่ตามมาอยู่ในอันดับที่ 9 และ 10 ด้วยรายได้ 53 ล้านเหรียญ.




.:: ข่าวอื่นๆ