listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ทรงขอให้คนไทยตระหนักถึงหน้าที่เพื่อประเทศชาติ

Dec 05, 2013 / ดู 1,320 ครั้ง

สื่อนอกชั้นนำของโลกพร้อมใจกันนำเสนอรายงานพิเศษ "ในหลวง" เสด็จออกมหาสมาคม...

สำนักข่าวชั้นนำของโลกทั้งรอยเตอร์ส เอพี เอเอฟพี ซีเอ็นเอ็น และบีบีซีประจำประเทศไทย พร้อมใจกันนำเสนอรายงานพิเศษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เสด็จออกท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธ.ค.

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงมีพระราชดำรัสแก่ผู้ที่มาเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ซึ่งมีใจความสำคัญในตอนหนึ่งว่า แผ่นดินไทยมีความสงบสุขและร่วมเย็นมาช้านาน เนื่องจากความสามัคคีและเป็นปึกแผ่นของประชาชน พระองค์จึงขอให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นสำคัญ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มความสามารถ เพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมไปจนถึงชาติบ้านเมือง



อย่างไรก็ดี สำนักข่าวเอพีรายงานว่า พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เกิดขึ้นจะสามารถแก้ไขวิกฤติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยได้ แม้ความขัดแย้งในกรุงเทพมหานคร จะยังไม่ยุติลงถาวร แต่เพื่อการแสดงความเคารพรักและเฉลิมฉลองถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพ ทำให้ทั้งสองฝ่ายที่ปะทะกัน อย่างกลุ่มต่อต้านรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง เห็นพ้องต้องกันที่จะยุติความเคลื่อนไหว เพื่อจัดงานเฉลิมฉลองวันสำคัญของประเทศวันนี้.

ที่มา - dailynews.co.th




.:: ข่าวอื่นๆ