listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

โจลีรับตำแหน่ง'คุณหญิง'จากควีนอลิซาเบธ

Jun 16, 2014 / ดู 1,313 ครั้ง

มเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานตำแหน่ง "คุณหญิง ให้กับแองเจลินา โจลี นักแสดงสาวชื่อดังของวงการฮอลลีวูด...

เว็บไซต์เทเลกราฟ  รายงานว่า แองเจลินา โจลี นักแสดงสาวชื่อดังของวงการฮอลลีวูด ได้รับพระราชทานตำแหน่ง คุณหญิง อันเป็นเกียรติเนื่องในงานฉลองวันประสูติทางราชการของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 โดยสาเหตุที่โจลี ได้รับพระราชทานตำแหน่งนั้น อันเนื่องมาจากการที่เธอได้แสดงจุดยืนเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงทางเพศ และต่อต้านการใช้การข่มขืนเพื่อเป็นอาวุธในสงคราม

ทั้งนี้ แองเจลินา โจลี ได้รับเกียรติแต่งตั้งให้เป็น คุณหญิง จากผลงานในระดับนานาชาติของเธอที่ต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง ซึ่งเธอไม่ได้เพียงเคลื่อนไหวเรื่องนี้ในระดับโลกเท่านั้น เธอยังต่อต้านเรื่องนี้อย่างสุดกำลังและผลักดันโครงการนี้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโจลีไม่ใช่ชาวอังกฤษโดยกำเนิด เธอจึงไม่สามารถใช้คำนำหน้าว่า คุณหญิง ได้ แต่เธอเองก็มารับรางวัลเพื่อเป็นเกียรติให้กับงาน

ด้านแองเจลินา โจลี เผยว่า การที่ฉันได้รับรางวัลที่เกี่ยวข้องกับนโยบายด้านการต่างประเทศนั้น ถือว่ามีความหมายกับฉันมาก ฉันปรารถนาที่จะอุทิศชีวิตการทำงานให้กับการต่อต้านการใช้ความรุนแรงทางเพศ การได้ทำงานร่วมกับองค์กรต่อต้านการทำทารุณกรรมทางเพศ และการได้ทำงานร่วมกับผู้ที่รอดชีวิตจากการข่มขืนนั้น ถือเป็นเกียรติอย่างมาก ฉันรู้ว่าการทำงานให้ได้ตามเป้าหมายนั้น อาจจะใช้เวลาทั้งชีวิต และฉันก็ตั้งใจที่จะอุทิศชีวิตของฉันเพื่องาน.

ที่มา - kapook




.:: ข่าวอื่นๆ