listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ลีโอนาร์โด กระตุ้นจิตสำนึกคนไทย หยุดล่าสัตว์ป่า

Feb 20, 2013 / ดู 1,897 ครั้ง

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ออกโรงต่อต้านการล่าสัตว์ป่า ในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในโครงการ Hands Off My Parts...

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ พระเอกชื่อดังระดับโลก วัย 38 ปี ผู้มีบทบาทสำคัญในโครงการ Hands Off My Parts ของกองทุนสัตว์ป่า (World Wildlife Fund) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อต้านการล่าแรด เสือ และช้าง ที่ถูกฆ่าเพื่อนำหนัง กระดูก เขา และอวัยวะส่วนต่างๆ ไปขาย ได้ส่งอีเมลเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนร่วมต่อต้านการล่าสัตว์ป่าเหล่านี้ รวมทั้งยังร้องเรียนให้นายกรัฐมนตรีไทย เร่งปราบการค้างาช้างในประเทศไทยด้วย

พระเอกดัง เผยว่า การค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ถือเป็นภัยคุกคามชีวิตสัตว์ป่าอย่างเสือ แรด และช้างมากมาย สัตว์เหล่านี้ถูกฆ่าทุกวัน เพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ ในการนำอวัยวะของพวกมันไปใช้เป็นเครื่องประดับ และมันเสี่ยงสูญพันธุ์ ถ้าหากไม่มีการปราบ หรือต่อต้านการค้าอวัยวะสัตว์ป่าเหล่านี้ ตอนนี้ผมกำลังร่วมมือกับทางกองทุนฯ ในการเรียกร้องให้รัฐบาลไทยแสดงความเป็นผู้นำในการอนุรักษ์ช้าง ด้วยการปราบการค้างาช้างในไทย ก่อนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมการค้าสัตว์ป่าในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งจะมีตัวแทนจาก 177 ทั่วโลกเข้าร่วมประชุม

อนึ่ง จากรายงานของกองทุนสัตว์ป่า ระบุว่า ไทยเป็นแหล่งการค้างาช้างแหล่งใหญ่ที่สุดในโลก มีการล้มช้างเอางาเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่ช้างเป็นสัตว์ประจำชาติของไทย.





.:: ข่าวอื่นๆ