listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

"ฮิวโก้"มึน!! โดนฟ้องใช้ชื่อซ้ำศิลปิน จ่าย1.5หมื่นเหรียญ

Mar 06, 2013 / ดู 4,205 ครั้ง

"ฮิวโก้" และบริษัทต้นสังกัดที่อเมริกามึน หลังถูกนักดนตรีคนหนึ่งยื่นฟ้องฐานใช้ชื่อซ้ำ โดยศาลสั่งปรับเป็นเงิน 1.5 หมื่นเหรียญ...

ไม่ได้มีแค่คู่รักบิ๊กเบิ้ม "เจย์ ซี-บียอนเซ" ที่งานเข้า หลังตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องรสนิยมทางแฟชั่น หลังจากที่พบว่ารองเท้าที่ทั้งคู่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษนั้น ทำจากหนังสัตว์หายาก รวมทั้งสัตว์ห้ามล่าอย่าง "ช้าง" ด้วย แต่ที่บ้านเราเมืองไทย นักร้องมาดเซอร์ คุณพ่อลูกหนึ่ง "ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์" ที่ไปร่วมงานกับ บริษัท ร็อก เนชั่น (Roc Nation) จำกัด ประเทศอเมริกา และมีผลงานในอัลบั้ม "Old Tyme Religion" ในนาม "hugo" (ฮิวโก้) มีเพลงดังอย่าง 99 problems ประกอบในภาพยนตร์เรื่อง "No Strings Attached" จู่ๆ ก็ถูกฟ้องร้องจากนักร้องที่อเมริกา โดยฮิวโก้ เผยว่า ตอนนี้ผมกับบริษัทร็อกเนชั่นที่ผมสังกัดอยู่ที่นิวยอร์กถูกฟ้องเพราะชื่อผม คือเรื่องมันเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ศาลเพิ่งจะตัดสิน คือตอนที่เราออกอัลบั้มผมก็ใช้ชื่อฮิวโก้ ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไร เพราะมันคือชื่อของเรา ปรากฏว่าชื่อของผมดันไปซ้ำกับชื่อของนักดนตรีคนหนึ่ง ซึ่งเขาเล่นในผับในนิวยอร์ก ซึ่งเขาก็มีอัลบั้มชื่อนี้

โดยนักร้องคนดังกล่าวได้ให้ทนายยื่นโนติสมายังบริษัท เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เพราะเขาบอกว่าเขาใช้ชื่อนี้ก่อน เขาเรียกเงินค่าเสียหายมากถึง 5 แสนเหรียญ แต่ทางบริษัทก็เฉยๆ เพราะไม่นึกว่าจะเป็นปัญหา แต่คนนี้มันดันฟ้องจริงๆ แล้วศาลก็รับฟ้อง ศาลมีการนัดสืบเรื่องราว และสุดท้ายศาลตัดสินให้ทางเราต้องจ่ายค่าเสียหายให้ทางเขา 1.5 หมื่นเหรียญ ทำให้ผมก็งง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะว่าศาลตัดสินไปแล้ว เราจะไปอุทธรณ์เพื่อสู้คดีก็ต้องจ้างทนายอีก ก็จะแพงพอๆ กับที่ต้องจ่าย เลยไม่อุทธรณ์ ตอนนี้ก็ให้บริษัทจ่ายไปก่อน เพราะผมไม่มีเงินจะไปจ่าย

นักร้องลูกหนึ่ง กล่าวยอมรับว่า ทั้งเราและบริษัทก็พลาด ที่ไม่ได้เช็กอย่างละเอียด ความจริงก่อนออกอัลบั้มมันก็มีการเช็กในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้เจออะไร ใครจะไปคิดว่าจะไปซ้ำกันจนเป็นปัญหา ของเขาจดทะเบียนชื่อนี้ก่อนเรา เราเลยต้องจ่ายเขา ฟังดูก็ขำดี ที่อเมริกามีคดีแปลกๆ แบบนี้เยอะมาก พวกนี้บางคนหากินกับเรื่องแบบนี้เลยก็มีครับ.





.:: ข่าวอื่นๆ