listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Rich Brian ตอบแทนบ้านเกิด บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ COVID-19 ผ่านมิวสิควิดีโอเพลง Bali

Jun 22, 2020 / ดู 2,648 ครั้ง

หลังจากที่ Rich Brian ส่งมิวสิควิดีโอซิงเกิล “Bali” ที่ใช้โดรนส่งของขวัญไปยังเพื่อนและผู้คนระแวกเพื่อนบ้านของเขาใน LA ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเสียสละช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าระบาดเมื่อเดือนเมษายนที่่ผ่านมา

ล่าสุด Rich Brian ก็ได้ส่งมิวสิควิดีโอเพลง “Bali” อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขากลับไปนำเงินบริจาคให้กับบ้านเกิดของเขาที่อินโดนีเซีย โดยวิธีการของเขาก็คือมอบหมายให้มอเตอร์ไซค์รับจ้าง Gojek นำเงินไปมอบให้กับวัด Batuan Gianyar, สมาคมสัตว์ป่าบาหลี, ร้านเซิร์ฟ Rusty เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น Rich Brian ยังเปิดช่องทางให้ชาวอินโดนีเซียมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือแรงงานที่มีรายได้รายวันที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19ผ่านแคมเปญระดมทุน Sumbang Suara ซึ่งเป็นโครงการระดมทุนที่ริเริ่มโดยมูลนิธิ Anak Bangsa Bisa ก่อตั้งโดย Gojek ด้วย

 


เหตุผลที่ผมทำมิวสิควิดีโอเพลง Bali ในเวอร์ชั่นอินโดนีเซียนี้ ก็เพราะว่าผมอยากจะตอบแทนผู้คนในประเทศบ้านเกิดของผม มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคนในตอนนี้ ดังนั้นผมจึงอยากช่วยเหลือคนในชุมชนหรือองค์กรต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคนี้Rich Brian เล่าต่ออีกว่า เนื่องจากตอนนี้ผมไม่ได้อยู่ที่อินโดนีเซีย ผมจึงได้มอบหมายหน้าที่ในการนำเงินบริจาคนี้ให้กับคนขับรถรับจ้างอย่าง Gojek ดังนั้นผมจึงอยากขอบคุณพวกเขาด้วยเช่นกันที่รับอาสาช่วยเหลือและมีส่วนร่วมในวิดีโอนี้ ผมจึงหวังว่านี่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้มากขึ้น เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ครับ





.:: ข่าวอื่นๆ