listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Adele ถูกกล่าวหาเรื่องการฉกฉวยวัฒนธรรม กรณีภาพถ่ายที่เธอทำผมทรง Bantu Knots และสวมบิกินี่ลายธงชาติจาเมกา

Sep 02, 2020 / ดู 1,824 ครั้ง

ศิลปินดีว่าตัวแม่จากเมืองผู้ดี Adele กำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการฉกฉวยวัฒนธรรม กรณีรูปภาพที่เธอทำผมทรง Bantu Knots และสวมบิกินี่ท่อนบนลายธงชาติจาเมกา ในขณะที่แฟนเพลงอีกจำนวนหนึ่ง ก็ได้ออกมาปกป้องนักร้องคนดังบนทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง

โดยสาว Adele ได้โพสต์ภาพถ่ายใหม่ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว เนื่องในวันหยุดสุดสัปดาห์ Notting Hill Carnival ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองประจำปีของวัฒนธรรมคนดำชาวอังกฤษ
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Happy what would be Notting Hill Carnival my beloved London 🇬🇧🇯🇲

โพสต์ที่แชร์โดย Adele (@adele) เมื่อ


“สุขสันต์วัน Notting Hill Carnival นะคะ ลอนดอนอันเป็นที่รักของฉัน” Adele เขียนแคปชั่นใต้โพสต์ ก่อนแปะอิโมจิรูปธงชาติอังกฤษและจาเมกา จนมีผู้ติดตามหลายรายคอมเมนต์ว่าการเลือกทรงผมของเธอ ซึ่งเป็นทรงผมดั้งเดิมในหมู่คนเชื้อสายแอฟริกัน เป็นตัวอย่างของการฉกฉวยวัฒนธรรม
 


“หากคุณไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการฉกฉวยวัฒนธรรม ให้ดูโพสต์ล่าสุดของ Adele บนอินสตาแกรมเป็นตัวอย่าง เธอควรเข้าคุกโดยไม่รอลงอาญาสำหรับเรื่องนี้” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเขียน ในขณะที่อีกรายกล่าวว่าทรงผม Bantu Knots นั้น “ไม่ควรให้คนผิวขาวนำมาใช้ในทุกบริบทและทุกช่วงเวลา” โดยมีข้อสังเกตว่าหลายๆ คนที่วิพากษ์วิจารณ์ Adele มาจากสหรัฐอเมริกา

หลังจากที่มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น คนดังหลายรายก็ได้ออกมาปกป้องและแก้ต่างให้กับ Adele ทั้งนางแบบแถวหน้า Naomi Campbell นักร้องสาว Alexandra Burke และ ส.ส. แรงงานของท็อตแนม David Lammy ที่เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ว่า “เรื่องไร้สาระนี้ช่างเป็นสิ่งที่ขาดจิตวิญญาณของ Notting Hill Carnival อย่างแท้จริง รวมถึงประเพณีการ “แต่งตัว” หรือ “มาสเคอเรด” Adele เกิดและเติบโตในท็อตแนม เธอเข้าใจมันมากกว่าคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว ขอบคุณ Adele ลืมพวกที่ขี้เกลียดชังไปเถอะ”
 


ในขณะที่ Campbell ซึ่งแม่ของเธอเกิดที่จาเมกา ได้คอมเมนต์ใต้รูปภาพของ Adele ด้วยอิโมจิรูปหัวใจและธงชาติจาเมกา นอกจากนี้ ยังมีนักดนตรีชาวจาเมกาอย่าง Popcaan ที่เข้าไปคอมเมนต์ด้วยอิโมจิกำปั้นและหัวใจด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

ที่มา NME





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ