listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

พูดคุยกับป็อบสตาร์สาวชาวอังกฤษ Anne-Marie อุ่นเครื่องการกลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มใหม่ในปีนี้

Sep 08, 2020 / ดู 3,940 ครั้ง

Eazy.FM 105.5 มีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษผ่าน Zoom กับศิลปินสาวดาวรุ่งจากเกาะอังกฤษ Anne-Marie เจ้าของซิงเกิ้ลฮิตมากมาย อาทิ “Alarm”, “Friends” และ “To Be Young” ที่กำลังจะมีอัลบั้มชุดที่สองออกมาในปีนี้ โดยเธอจะมาบอกเล่าความรู้สึกถึงการทำงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดใหญ่ และเรื่องราวสนุกๆ ที่แฟนๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อนมากมาย พร้อมแอบแง้มรายชื่อศิลปินรับเชิญที่มาร่วมแจมในอัลบั้มใหม่ของเธออีกด้วย
 


ถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดใหญ่เกิดขึ้นทั่วโลก อยากทราบว่าปี 2020 ของคุณจนถึงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

อู้ว!! ก็ดีนะคะ ฉันได้ปล่อยเพลงออกมาสองสามเพลง ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองหลายอย่าง โดยเฉพาะเมื่อเร็วๆ นี้ มากกว่าช่วงครึ่งปีแรก ฉันเริ่มปลูกผักทานเองด้วย มันเป็นปีแห่งการค้นหาหนทางและเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง ซึ่งฉันคิดว่าเราคงไม่มีโอกาสนี้ในช่วงเวลาอื่นๆ ฉันคิดว่าถ้าเหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้น เราก็คงไม่มีช่วงเวลาที่ได้หยุดกันแบบนี้ มันไม่มีทางเกิดขึ้นอีกแน่นอน ฉันจึงรู้สึกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่บ้าบอ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ใครหลายคนต้องการด้วยค่ะ

ช่วยเล่าถึงเพลงใหม่ของคุณ “To Be Young” ให้เราฟังหน่อย แล้วการร่วมงานกับ Doja Cat เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ได้ค่ะ เพลง “To Be Young” ถูกแต่งขึ้นในเดือนตุลาคมปีก่อน และเราก็ได้อัดมันในสตูดิโอที่แอลเอ และมันก็บ้ามาก เพราะมีเราสามคนที่อยู่ในห้องเดียวกัน และเราต่างก็เกิดมาในที่ที่แตกต่างกันบนโลก และเรากำลังพูดถึงประสบการณ์ในช่วงวัยรุ่นของเรา และมันเป็นอย่างไรเมื่อเราโตขึ้น เรามาจากไหน และมันก็กลายเป็นบทสนทนาที่เป็นธรรมชาติเกี่ยวกับการเป็นเด็ก และความรู้สึกของเราเมื่อเรายังเด็ก และนั่นก็เป็นสิ่งที่เพลงนี้พูดถึง ฉันคิดว่าตอนที่เรายังเด็ก เราใส่ใจอะไรน้อยลง เราสนุกและไม่มีความกังวลมากเท่าไหร่ และฉันคิดว่าเราสูญเสียสิ่งนั้นไปค่อนข้างมากเมื่อเราเติบโตขึ้น ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพลงนี้จะช่วยเตือนผู้คนว่าเราไม่ควรสูญเสียสิ่งนั้นไปนะ และเราควรที่จะสนุกให้มากขึ้นในทุกๆ วัน และนั่นก็คือสิ่งที่ฉันต้องการให้เพลงนี้พูดถึงค่ะ

ส่วนการร่วมงานกับ Doja Cat นั้น เกิดขึ้นในช่วงล็อกดาวน์ค่ะ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นผ่านอินเทอร์เน็ต มันแปลกมากๆ แต่ก็ขอบคุณพระเจ้าสำหรับอินเทอร์เน็ตนะคะ ที่ทำให้มันเกิดขึ้น และมิวสิควิดีโอก็ถูกถ่ายด้วยมือถือของฉันเองด้วย มันก็เลยเป็นอะไรที่บ้าบอสุดๆ
 


พูดถึงอัลบั้มใหม่ของคุณให้ฟังหน่อย อยากทราบว่าแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังคืออะไร?

ฉันรู้สึกว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันอยากจะพูดตลอดเวลา ฉันรู้สึกว่าข้อความในเพลงนั้นมีความสำคัญที่สุดสำหรับฉัน ดังนั้น ฉันจึงใช้ชีวิตและสัมผัสกับอารมณ์ที่แตกต่างกันอยู่เสมอ และรับแรงบันดาลใจมาจากผู้อื่นและเรื่องราวของพวกเขา เรื่องราวในเพลงมันสำคัญมากสำหรับฉัน มันก็เลยมีความแตกต่างกันออกไป มันถูกแต่งขึ้นร่วมกับโปรดิวเซอร์ที่แตกต่างกัน มันเป็นเพลงป็อบก็จริง แต่มันก็มีความแตกต่างอยู่เล็กน้อย มันน่าตื่นเต้นมากๆ ค่ะ ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับอัลบั้มใหม่จริงๆ ฉันได้กลับไปร่วมงานกับ Ed Sheeran อีกครั้งด้วย เพลงเหล่านั้นก็เลยออกมาดีอย่างเห็นได้ชัด เพราะเขาคือ Ed Sheeran ไงล่ะ มันดีจนน่ารำคาญไปเลย แต่ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ มันเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างที่ได้ทำงานในบ้านของตัวเอง แต่มันก็เจ๋งสุดๆ

นอกเหนือจาก Doja Cat แล้ว มีศิลปินคนอื่นๆ ที่คุณร่วมงานด้วยในอัลบั้มใหม่อีกไหม? ช่วยบอกชื่อหรือลองบอกใบ้กับเราหน่อย

ต้องบอกว่ามีเพียบเลยค่ะ ฉันชอบทำงานร่วมกับผู้คน และฉันก็เคยทำงานร่วมกับศิลปินบางคนที่ฉันเฝ้าดูขณะเติบโตมาแล้ว ฉันฟังเพลงของพวกเขาตอนที่ฉันยังเด็ก แต่ก็ยังมีศิลปินใหม่ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินมาก่อนด้วย และฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับฉัน เพราะตอนแรกที่ฉันเริ่มเข้าวงการ Rudimental เป็นวงที่รับฉันไปดูแล และพวกเขาต้องการให้ผู้คนรับรู้ว่าฉันเป็นใคร และฉันจะจดจำประสบการณ์นั้นตลอดไป และอยากที่จะทำเช่นนั้นให้กับศิลปินอื่นๆ ด้วยเช่นกัน มีศิลปินหลายประเภทมากๆ เลยค่ะ แน่นอนว่ามี Ed Sheeran และฉันได้ร่วมงานกับ Marshmellow อีกครั้ง และยังมีศิลปินหน้าเก่า รวมถึงศิลปินหน้าใหม่ด้วย มันเจ๋งมากๆ ค่ะ
 

(Anne-Marie และ Rudimental)


ถ้าอัลบั้มใหม่ของคุณเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง คุณคิดว่ามันคือเรื่องไหน และทำไม?

อู้วววว!!! ฉันคิดว่าคงจะเป็น… ฉันอาจจะพูดได้ว่ามันเป็น ‘Bruce Almighty’ นะคะ เพราะฉันรู้สึกเหมือนตอนที่เขามีพลังในการทำอะไรก็ได้ที่เขาอยากทำ นั่นคือสิ่งที่ฉันรู้สึกกับอัลบั้มนี้ค่ะ เพราะฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายจากอัลบั้มแรก ซึ่งฉันรู้สึกว่า ‘ฉันอยากทำแบบนี้นะ ฉันอยากทำแบบนั้นนะ ฉันอยากร่วมงานกับคนนี้’ ดังนั้น ทุกๆ วันจึงเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ เสมอ และฉันก็รู้สึกมีความสุขและตื่นเต้นกับมันมากๆ ฉันยังคงรู้สึกตื่นเต้นในขณะที่เแต่งมันอยู่เลย ฉันขอเลือก ‘Bruce Almighty’ ละกันค่ะ พูดแล้วอยากดูอีกรอบเลย

หลายๆ คนค้นพบว่าพวกเขาเก่งในการลิปซิงก์บน TikTok หรือกลายเป็นเชฟที่เรียนรู้ด้วยตนเอง อยากทราบคุณได้ค้นพบทักษะใหม่ๆ ของตัวเองในช่วงล็อกดาวน์บ้างไหม?

ฉันยังไม่เคยลองลิปซิงก์เลยค่ะ แต่ฉันก็อยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้ดีหรือเปล่านะคะ มันดูยากจริงๆ แต่สักวันนึงฉันจะลองดูละกัน แต่ฉันชอบวาดรูป ฉันชอบปลูกผัก ประมาณนี้ค่ะ ส่วนใหญ่แล้วฉันจะแต่งเพลงมากกว่า ขอติดอยู่กับวิถีเดิมๆ ของฉันต่อไปดีกว่าค่ะ

สิ่งแรกที่คุณอยากทำมากที่สุด หลังจากการแพร่ระบาดสิ้นสุดลงคืออะไร?

ทุกอย่างเลยค่ะ ทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้ ฉันรู้สึกว่าสิ่งที่บ้าบอคือ เมื่อก่อนเวลาที่ฉันออกทัวร์และกลับมาบ้าน ฉันมักจะขังตัวเองไว้เพราะฉันเหนื่อยมากๆ และฉันอยากอยู่ตามลำพัง แต่ฉันรู้สึกว่าตัวเองกลับมองข้ามการได้ออกไปทานอาหารกับเพื่อนๆ หรือไปงานปาร์ตี้ หรือเข้าสังคมและอยู่ท่ามกลางผู้คน เพราะฉันคิดถึงผู้คน และพลังงานที่คุณได้รับจากผู้คนมากจริงๆ ฉันจึงรู้สึกว่าทันทีที่เรื่องนี้จบลง ฉันจะออกไปพบเจอกับผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉันจะบินไปทุกประเทศ ฉันจะเปิดโชว์ในทุกประเทศเลยค่ะ ฉันคิดถึงมันมากๆ
 

(Anne-Marie และ Ed Sheeran)


เนื่องด้วยการแพร่ระบาดใหญ่ในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก อยากทราบว่าคุณมีวิธีจัดการกับร่างกายและจิตใจในช่วงเวลานั้นอย่างไรบ้าง?

บอกตรงๆ เลยว่ามันแปรปรวนราวกับรถไฟเหาะเลยค่ะ ฉันเคยขึ้นไปจุดที่สูงมากๆ และตกลงมาในจุดที่ต่ำมากๆ ด้วย และฉันยังคงพยายามหาวิธีสร้างสมดุลให้กับมันทั้งหมดอยู่ ฉันจึงคิดว่ามันไม่มีอะไรที่ถูกหรือผิด ฉันไม่คิดว่าฉันจะพูดอะไรกับผู้คนเพื่อทำให้ทุกอย่างมันโอเคได้ ดังนั้น ฉันคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถพูดได้คือในแต่ละวันมันจะแตกต่างไปจากอีกวันเสมอ และมันเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกแย่ มันเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกวิตกกังวลนิดหน่อย แต่พอถึงวันรุ่งขึ้น ถ้าคุณมีความรู้สึกที่น่ามหัศจรรย์และมีความคิดสร้างสรรค์ มันก็จะเป็นอะไรยอดเยี่ยมสุดๆ

มันเป็นเรื่องแปลกสำหรับฉันจริงๆ ฉันรู้สึกเหมือนได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับตัวเอง ฉันรู้สึกว่าฉันต้องผ่านสิ่งนี้ไปให้ได้เพื่อที่จะเรียนรู้มัน และฉันก็รู้สึกว่าเราจะไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้หากไม่มีประสบการณ์นี้  ดังนั้นสำหรับฉันแล้วมันจึงเป็นเหมือนกับรถไฟเหาะ และในที่สุด ตอนนี้ฉันก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองแล้ว และตระหนักว่าฉันต้องกลับขึ้นไปบนเวทีอีกครั้งค่ะ

ของขวัญวันเกิดที่ล้ำค่าที่สุดของคุณคืออะไร?

อู้ววววว!!! ฉันคิดว่ามันคือตอนที่ฉันมีอายุ 16 ปี และพี่สาวของฉันได้เช่าห้องสตูดิโอให้กับฉัน ฉันตรงเข้าไปในสตูดิโอแล้วอัดเพลงสามเพลง เป็นเพลงคัฟเวอร์นะคะ และฉันคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมาก เพราะฉันได้สัมผัสว่าความรู้สึกในสตูดิโอมันเป็นอย่างไร ฉันรู้สึกว่า ‘นี่มันเจ๋งสุดๆ ไปเลย’ และฉันจะไม่สามารถทำแบบนั้นได้ถ้าหากไม่ได้รับของขวัญชิ้นนั้นจากเธอ คำตอบของฉันจึงเป็นของขวัญชิ้นนั้นค่ะ
 


กล่าวอะไรกับแฟนๆ ชาวไทย ที่กำลังชมคุณอยู่ในขณะนี้ทาง EazyFM 105.5 หน่อย

ฉันอยากจะพูดว่า สวัสดีค่ะ แฟนๆ ชาวไทยทุกคนทาง EazyFM 105.5 ฉันอยากจะบอกว่าฉันรักคุณมากๆ ฉันหวังว่าคุณจะมีความสุข ปลอดภัย และสบายดีนะคะ และทันทีที่ทำได้ ฉันจะไปที่นั่นด้วยเครื่องบินเพื่อขึ้นแสดงสดให้คุณได้ชม จนกว่าจะถึงตอนนั้น ขอให้สนุกกับเพลงที่ฉันมอบให้คุณนะคะ แล้วพบกันเร็วๆ นี้ค่ะ






.:: ข่าวอื่นๆ