listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ของจริงไม่ต้องพูดเยอะ!! "Olivia Rodrigo" ทุบสถิติโลก!! หลังเดบิวต์ซิงเกิล "driver's license" กวาดชาร์ตอันดับ 1 บน billboard เรียบ!!

Jan 20, 2021 / ดู 1,916 ครั้ง

ปาดหน้าเค้กแรงแซงศิลปินรุ่นพี่ในวงการเพลงไปหลายคน สำหรับศิลปินสาวสวยวัย 17 ปี ‘Olivia Rodrigo’ วินาทีนี้เธอคือของจริงที่ไม่ต้องพูดเยอะ!! เพราะล่าสุดหลังจากเธอเดบิวต์ซิงเกิล ‘drivers license’ เพียงสองอาทิตย์กว่าๆ ก็สามารถทุบสถิติโลก กวาดชาร์ตอันดับ 1 ใน billboard เรียบทั้ง 3 อันไม่ว่าจะ ‘billboard HOT 100’ , ‘billboard GLOBAL 200’ และ ‘billboard GLOBAL EXCLUDING UNITED STATES’ หนำซ้ำความปังเป็นคลื่นใต้น้ำ เธอยังทำลายสถิติชาร์ต SPOTIFY BREAKS GLOBAL ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา กับยอดสตรีมสวยๆ รวมทั่วโลกสูงถึง 15.17 ล้านเพียง 1 วันเท่านั้น และล่าสุดกับชาร์ตวันนี้ ‘drivers license’ คือเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดเพียง 1 สัปดาห์ใน Spotify

นอกจากนี้ ‘drivers license’ ยังก้าวสู่อันดับ 1 บน MAJOR STREAMING SERVICES มียอดสตรีมรวมทั่วโลกสูงกว่า 107 ล้านกว่า บน TOTAL GLOBAL STREAMS และมีจำนวนผู้เข้าชม MV ทาง YouTube กว่า 50 ล้านวิว ยอดสตรีมแต่ละชาร์ตคือส่วนหนึ่งที่การันตีความสามารถของศิลปินวัย 17 ปี ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังถูกสื่อระดับโลกจับตามอง และพูดถึงเธอว่า

‘ศิลปินที่อารมณ์ดีและมีเพลงแห่งปี’ - ROLLING STONES
‘เพลงบัลลาดทรงพลัง’ – BILLBOARD
‘เธอสร้างควาทสมดุลให้กับภาพที่มืดมิด แต่คมชัดด้วยความชัดเจน’ - THE NEW YORK TIMES

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา แถมมีไลน์เสียงร้องสุดเจ๋ง เชื่อว่างานประกาศรางวัลระดับโลก ชื่อของ 'Olivia Rodrigo' จะต้องถูกเสนอชื่อเข้าชิงทุกเวทีเป็นแน่

‘Olivia’ รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มเรียนเปียโน และเล่นกีต้าร์ในช่วงอายุ 12 ปี คุณครูสอนร้องเพลงของเธอเป็นคนแนะนำให้เธอไปลองแคสงานแสดง หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีผลงานทางด้านการแสดงตั้งแต่เรียนชั้นประถมและชั้นมัธยม ประสบการณ์เหล่านี้หล่อหลอมทำให้เธอเริ่มเดินหน้าจริงจังกับเรื่องการแสดงมากขึ้น เธอใช้เวลาช่วงวัยรุ่นในการแสดงภาพยนตร์ซีรีส์ อย่างเรื่อง ‘Bizaardbark’ และ ‘High School Musical: The Series’ ที่เธอมีโอกาสได้โชว์ศักยภาพพลังเสียงในการร้องเพลงไว้ทั้งสองผลงาน และตอนนี้เธอพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่เธอรักออกมาให้แฟนๆได้ ฟังกันในซิงเกิลล่าสุด ‘Driver's License’





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ