listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Taylor Swift ถูกฟ้องโดยสวนสนุก Evermore ในรัฐยูทาห์ หลังอัลบั้มใหม่ของเธอใช้ชื่อเดียวกัน

Feb 04, 2021 / ดู 2,262 ครั้ง

Evermore สวนสนุกแนวแฟนตาซีใน Pleasant Grove รัฐยูทาห์ กำลังยื่นฟ้องนักร้องสาวชื่อดังระดับโลก Taylor Swift ในข้อหาละเมิดสิทธิ์เครื่องหมายการค้าสำหรับอัลบั้มล่าสุดของเธอที่มีชื่อเดียวกัน ตามเอกสารของศาลระบุว่าการฟ้องร้องดังกล่าวมีการเรียกค่าเสียหายเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงค่าธรรมเนียมทางกฎหมายทั้งหมด และอ้างว่าการปล่อยอัลบั้มใหม่ของ Swift สร้างความสับสนให้กับแขก และส่งผลเสียต่อความสามารถในการค้นหาสวนสนุกแห่งนี้บน Google โดยโจทก์ยังระบุว่าการปล่อยอัลบั้มของ Swift ถือเป็นการละเมิดดีไซน์สินค้า และภาพปกสำหรับอัลบั้มออริจินัลซาวด์แทร็กของสวนสนุกอีกด้วย
 


คดีดังกล่าวถูกยื่นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ศาลแขวงสหรัฐในยูทาห์ โดยอ้างว่าหลังจากการประกาศเปิดตัวอัลบั้ม ‘evermore’ (ในวันที่ 10 ธันวาคม 2020) แขกของสวนสนุกเริ่มตั้งคำถามว่า “อัลบั้ม Evermore มาจากการร่วมมือกันระหว่างสวนสนุก Evermore และ Taylor Swift หรือไม่” ตามที่ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของสวนสนุกกล่าวในเอกสารของศาล
 


ล่าสุด ทีมงานของ Swift ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาในจดหมายที่ยื่นฟ้องศาลแล้ว โดยอ้างว่าคดีนี้ “ไม่มีมูลความจริง” แต่อย่างใด “พูดง่ายๆ ว่าทางฝ่ายของ Swift ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์เครื่องหมายการค้าของคุณ” จดหมายระบุ “มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดความสับสนระหว่างสวนสนุกและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเพลง รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ของ Swift” นอกจากนี้ จดหมายดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่าการขายสินค้าของสวนสนุก Evermore เช่น “ไข่มังกรขนาดเล็ก สติกเกอร์รีดติดเสื้อ และม้ามังกรขนาดเล็ก” นั้น ไม่เหมือนกับสินค้าที่ขายบนเว็บไซต์ของ Swift ซึ่งทางทีมงานของศิลปินสาวยืนกรานปฏิเสธข้อเรียกร้องของสวนสนุก Evermore ที่ให้พวกเขา “หยุดและเลิกใช้เครื่องหมายการค้า EVERMORE”

 

ที่มา Billboard





.:: ข่าวอื่นๆ