listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ซูเปอร์สตาร์คนใหม่แห่งวงการเพลงป็อป 'Olivia Rodrigo' ปล่อยอัลบั้มชุดแรก 'SOUR' รวม 11 บทเพลงรักหวานเทิร์นเปรี้ยว ฝากถึงแฟนเก่า!

May 21, 2021 / ดู 1,777 ครั้ง

เจ้าของเพลงฮิตระดับ Multi-platinum ผู้ทำลายล้างวงการเพลงและทุบสถิติโลก และยังเป็นนักร้องนักแต่งเพลงวัย 18 ปี ชื่อของ “Olivia Rodrigo” ติดโผมาแรงอันดับ 1 ล่าสุดปล่อยเดบิวต์อัลบั้มชุดแรกในชีวิตอย่าง “SOUR” ที่ประกอบไปด้วยแนวเพลงหลากหลาย ได้แก่ Pop, Grunge, punk, rock, folk และเธอได้โชว์ศักยภาพความสามารถพร้อมถ่ายทอดอารมณ์อันลึกซึ้งออกมาในสไตล์เพลงป็อปได้โดนใจแฟนเพลงทั่วโลก ได้ “Dan Nigro” มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ โดยสาว “Olivia Rodrigo”  ได้เขียนเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้ด้วยตัวเอง กับบทเพลงสไตล์มินิมอลแต่ แอบเติมความน่าหลงใหลในแบบฉบับ alt-pop พร้อมการเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยรายละเอียดในทุกท่อน ผสมผสานกับเสียงร้องที่เพราะลึกซึ้งกินใจ เรียกว่า “SOUR” อัลบั้มช้ำรักจากหวานเทิร์นเปรี้ยวที่มีครบทุกรสชาติ “Olivia Rodrigo” เคยเผยว่าเธอเลือกเข้าไปทำความเข้าใจกับอารมณ์อกหักอย่างลึกซึ้ง และบอกว่า “มันไม่มีอะไรดีไปกว่าการนั่งเล่นเปียโนในห้องนอน เขียนเพลงเศร้า มันคือสิ่งที่ฉันชอบทำมากที่สุดในโลกเลย และมันก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับฉันที่เห็นคนทั่วโลกเข้าถึงเพลงของฉัน และช่วยให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง”
 
 
เธอกล่าวต่อเกี่ยวกับชื่ออัลบั้ม  “SOUR” ว่า “ฉันหมกมุ่นที่จะริเริ่มไอเดียความสัมพันธ์ของความรัก ตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนจากความรักหวานแหววให้กลายเป็นความรักที่หมดอายุจนมันเริ่มขมไปเรื่อย ๆ จากคนที่เคยรักกันมาก ๆ และสามารถแชร์ความลับกับเขาคนนั้นได้ทุกอย่างกลับกลายมาเป็นคนที่คุณไม่สามารถทนอยู่ด้วยได้ จุดประสงค์หลักของฉันคือการนำเอาความรู้สึกที่ซับซ้อนเหล่านี้ บรรยายออกมาให้ทุกคนเห็นภาพชัดเจนและรู้สึกร่วมไปด้วยกันค่ะ”
 
 
ซึ่งอัลบั้ม “SOUR” ของสาว “Olivia” ยังมีเพลงสุดพิเศษอย่าง “1 Step forward, 3 steps back” แต่งศิลปินรุ่นพี่ไอดอลของเธออย่าง “Taylor Swift” และ “Jack Antonoff” ด้านเนื้อเพลงทั้งหมดมาจากประสบการณ์ของตัวเอง และคนอื่น รวมถึงคอนเซ็ปต์ยอดฮิตที่ “Olivia” สนใจ เช่นปัญหาในโลกโซเชียลที่ชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เรียกว่าหลากอารมณ์ครบทุกรสชาติทั้งเนื้อเพลง และแนวดนตรีอันหลากหลายจริง ๆ นอกจากนี้ “Olivia” ยังได้ปล่อยวิดีโอ ซิงเกิลอะคูสติกโฟล์คเพลง “enough for you” จากอัลบั้มล่าสุดออกมากับความหมายขยี้ใจแฟนเพลง ที่เธอร้องว่า “Cause all I ever wanted was to be enough for you” นับว่าปี 2021 เป็นปีทองของ “Olivia” เลยจริง ๆ ตั้งแต่เธอปล่อยซิงเกิล driver license, déjà vu, good 4 u บอกได้คำเดียวว่า “SOUR” คืออัลบั้มรวมเพลงช้ำรักที่หลายคนฟังแล้วคงอยาก #ฝากถึงแฟนเก่า
 
 
“SOUR” Tracklisting:
 
1. "Brutal"
2. "Traitor"
3. "drivers license"
4. "1 Step Forward, 3 Steps Back"
5. "Deja Vu"
6. "good 4 U"
7. "Enough for You"
8. "Happier"
9. "Jealousy, Jealousy"
10. "Favorite Crime"
11. "Hope Ur Ok"




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ