listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ไอคอนวงการดนตรี Damon Albarn รีเทิร์นพร้อมอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ วางขาย 12 พฤศจิกายนนี้

Jun 23, 2021 / ดู 1,146 ครั้ง

Damon Albarn สมาชิกผู้ก่อตั้ง Blur, Gorillaz, The Good, the Bad & the Queen และโปรเจกต์อื่นๆ อีกมากมาย ประกาศอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ ‘The Nearer the Fountain, More Pure the Stream Flows’ วางขายวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ Transgressive Records
 


เดิมทีอัลบั้มชุด ‘The Nearer the Fountain, More Pure the Stream Flows’ มีความตั้งใจทำออกมาเป็นออเคสตร้า จากการได้แรงบันดาลใจจากทิวทัศน์ของไอซ์แลนด์ ก่อนที่ Damon Albarn จะพัฒนาเพลงเหล่านี้ผ่านเนื้อหาความเปราะบาง ความสูญเสีย วิวัฒนาการ และการเกิดใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้คือ 11 บทเพลงที่ถูกเล่าผ่านมุมมองความคิดของ Damon Albarn ส่วนชื่ออัลบั้มนั้นนำมาจากบทกวีของ John Clare ในชื่อ Love and Memory

โดยเพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาก็คือแทร็คเปิดของอัลบั้มและมีชื่อเดียวกันอย่าง “The Nearer the Fountain, More Pure the Stream Flows” ที่มาพร้อมกับงานวิชวลให้ความรู้สึกเยือกเย็น สงบนิ่ง ความยาว 5 นาทีฝืมือของ Nathan Prince และ Rory McGrath แห่ง OK-RM ทีมนักออกแบบชื่อดังจากลอนดอน กับช่างภาพชาวฮังกาเรียน Marton Perlaki

อัลบั้มชุดนี้ยังมีหลายสิ่งที่แฟนเพลงยังไม่เคยเห็นในผลงานของ Damon Albarn ไม่ว่าจะเป็นการเรียบเรียงเครื่องสาย การสร้างเมโลดี้ที่มีความประณีตละเอียดลออ รวมถึงเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ Damon Albarn หล่อหลอมกลายเป็นอัลบั้มที่เป็นจุดตัดของความสวยงามและความวุ่นวาย กล่าวได้ว่า ‘The Nearer the Fountain, More Pure the Stream Flows’ คือการบันทึกอารมณ์ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของมนุษย์ที่มีนามว่า Damon Albarn


‘The Nearer the Fountain, More Pure the Stream Flows’ Tracklist:

01 The Nearer the Fountain, More Pure the Stream Flows
02 The Cormorant
03 Royal Morning Blue
04 Combustion
05 Daft Wader
06 Darkness to Light
07 Esja
08 The Tower of Montevideo
09 Giraffe Trumpet Sea
10 Polaris
11 Particles





.:: ข่าวอื่นๆ