listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Michael Jackson เคยถูกดิสนีย์ปฏิเสธข้อเสนอทำซาวด์แทร็ก 'Hunchback of Notre Dame'

Jun 24, 2021 / ดู 1,760 ครั้ง

มีรายงานเปิดเผยว่าสตูดิโอผลิตแอนิเมชั่นยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Disney เคยปฏิเสธข้อเสนอของราชาเพลงป็อบ Michael Jackson ในการร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิกเรื่อง ‘Hunchback of Notre Dame’ ที่ออกฉายในปี 1996

โดยนักประพันธ์ดนตรีอย่าง Alan Menken ได้ออกมาเล่าเกี่ยวกับความทรงจำครั้งที่ได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยของ Jackson ในปี 1995 ผ่านบทสัมภาษณ์ใหม่กับเว็บไซต์ SlashFilm ซึ่งตนเปิดเผยว่าราชาป็อบต้องการที่จะ “เปลี่ยนเรื่อง” หลังจากถูกกล่าวเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ และกำลังอยู่ในช่วงเผชิญกับการหย่าร้าง
 


“เห็นได้ชัดว่าเขารัก Disney มากๆ” Menken อธิบาย “ผมจึงเอ่ยถึง Hunchback ซึ่งเขาบอกว่าเขาอยากแวะไปที่สตูดิโอของผม ชมภาพยนตร์ และพูดคุยเกี่ยวกับมัน เราก็เลยติดต่อกับ Disney Animation พวกเขาบอกว่า ‘ไปเจอเขาเลย! ถ้าเขาชอบมัน ดูสิว่าเขาจะพูดว่าไงบ้าง’”

จากนั้น Menken อธิบายต่อไปว่า Jackson มีความประทับใจกับดนตรีประกอบภาพยนตร์สามเพลง และกระตือรือร้นที่จะโปรดิวซ์และบันทึกเพลงบางส่วนด้วย “เราติดต่อกับ Disney มันเหมือนมีคนโยนโป๊กเกอร์ร้อนๆ ลงในชามที่เปราะบางพร้อมระเบิด ‘อืม แล้วเราจะติดต่อกลับไปละกัน’”
 


“ในที่สุด ก็คำพูดกลับมาว่า ‘‘Disney ไม่ต้องการทำสิ่งนี้กับ Michael Jackson’ ผมตอบว่า ‘โอเค งั้นใครก็ได้ช่วยบอกเขาเรื่องนี้ที’ คุณได้ยินแม้กระทั้งเสียงเข็มหมุดหล่นลงพื้น ไม่มีคำตอบใดๆ กลับมา และไม่มีใครยอมกล้าเขาด้วย” นักประพันธ์ดนตรีรุ่นใหญ่เสริม “ผมฝากให้ผู้จัดการผู้ล่วงลับของผม Scott Shukat ไปบอกกับ Michael หรือทนายความของ Michael เมื่อมองย้อนกลับไป มันคือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วครับ แต่ถึงอย่างนั้น หากพูดถึงตัวละคร Quasimodo ถ้าคุณดูความสัมพันธ์ของเขากับครอบครัวและพ่อของเขา ผมคิดว่ายังมีการระบุตัวตนอีกมากมายในเรื่องนะ”

 


ที่มา NME





.:: ข่าวอื่นๆ