listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

หนังชีวประวัติของ Celine Dion ได้รับการลุกขึ้นยืนปรบมือนาน 5 นาที ที่เทศกาลเมืองคานส์

Jul 15, 2021 / ดู 2,133 ครั้ง

ภาพยนตร์ชีวประวัติอย่างไม่เป็นทางการในชื่อ ‘Aline’ เกี่ยวกับนักร้องดีว่าระดับโลกอย่าง Celine Dion ได้รับการลุกขึ้นยืนปรบมือนาน 5 นาที ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ครั้งล่าสุด

โดยภาพยนตร์ ‘Aline’ ซึ่งเข้าฉายรอบปฐมทัศน์นอกสายประกวด ที่เทศกาลภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ของฝรั่งเศสในสัปดาห์นี้ เป็นผลงานการกำกับและนำแสดงโดย Valerie Lemercier ผู้รับบทเป็นตำนานดีว่าเจ้าของเพลงดัง “My Heart Will Go On” และถ่ายทอดเรื่องราวแต่ละช่วงชีวิต รวมทั้งวัยเด็กของเธอ
 


ในตัวอย่างภาพยนตร์ระบุว่า ‘Aline’ เป็น “เรื่องแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตของ Celine Dion” อย่างไรก็ตาม Ramin Satoodeh จากนิตยสาร Variety อธิบายภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเป็น “ชีวประวัติที่ระบายสีตามตัวเลข”

ภาพยนตร์ ‘Aline’ ยังสะท้อนรายละเอียดสำคัญในชีวิตของ Dion ยกตัวอย่างเช่นตัวละครของ Lemercier ที่เข้าไปพัวพันกับชายที่มีอายุมากกว่า ในขณะที่ Dion เองก็แต่งงานกับ René Angélil ผู้จัดการผู้ล่วงลับของเธอ ซึ่งมีอายุมากกว่าเธอ 26 ปี รวมถึงการแสดงเพลง “My Heart Will Go On” ในงานประกาศรางวัลออสการ์เมื่อปี 1998 ก็ถูกนำมาดัดแปลงเป็นฉากใน ‘Aline’ อีกด้วย

แต่ถึงอย่างนั้น Lemercier กลับไม่สามารถรักษาสิทธิ์ในการใช้ชื่อของ Dion ได้ เธอจึงเลือก Aline Dieu มาใช้เป็นชื่อตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน
 


หลังการเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ Rachel Handler นักข่าวจาก Vulture ได้ทวีตข้อความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ “แปลกประหลาดสุดๆ เป็นความสุขที่แปลกประหลาดอย่างแท้จริง” ในขณะที่ Satoodeh ได้ทวีตวิดีโอที่เปิดเผยโมเมนต์กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ของ Lemercier ขณะที่เธอได้รับการลุกขึ้นยืนปรบมือดังกึกก้อง
 

 

ที่มา NME





.:: ข่าวอื่นๆ