listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

แรปเปอร์หนุ่มมาดกวน 'Yung Raja' ปล่อยเพลงใหม่ 'Spice Boy' เผ็ดร้อนตามสไตล์ Asian Hip-Hop พร้อม MV แหวกแนวสุดกวน แฟนเพลงฮิปฮอปตัวจริงห้ามพลาด!

Aug 03, 2021 / ดู 1,330 ครั้ง

“Yung Raja” แรปเปอร์มากความสามารถ ที่หลงใหลไปกับเสน่ห์ของความดั้งเดิม และในขณะเดียวกันก็ยังมองไปถึงสิ่งแปลกใหม่ในอนาคต ซึ่งเขานั้นมีสไตล์การร้องเพลงที่โดดเด่น ในการผสมผสานภาษาทมิฬ และภาษาอังกฤษเข้าด้วยกันในวิธีการที่แปลกใหม่ เขาคือแรปเปอร์ที่ได้ขึ้นแสดงซิงเกิลล่าสุด “Mami” ในรายการ “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” ที่สร้างความฮือฮาทั่วโซเชียล นอกจากนี้ เขายังคงมุ่งมั่นไปสู่ความฝันที่จะเป็นศิลปินระดับโลก โดยที่ไม่ได้ทิ้งรากเหง้าของตัวเอง โดยล่าสุด “Yung Raja” ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Spice Boy” ที่ไม่เพียงแค่โชว์ศิลปะแห่งการผสมผสาน แต่ยังโชว์ให้เห็นว่ารากเหง้าของเขาคือสิ่งที่ขับเคลื่อนเขาไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
 
u
 
เพลง “Spice Boy” นั้น ถูกโปรดิวซ์โดย “Flightsch” และ “RIIDEM” ซึ่งเขาประกาศว่า มันถึงเวลาแล้วที่จะโอบรับตัวตนของพวกเขา และเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมหลากหลายมิติเข้ามาใส่ไว้ในฮิปฮอปเอเชีย ด้าน “Yung Raja” บอกว่า “ตั้งแต่เด็ก ผมภูมิใจในวัฒนธรรม รากเหง้า ภาษาแม่ และทุกอย่างที่ทำให้ผมเป็นผม มาโดยตลอด การเรียนรู้ที่จะโอบรับสิ่งเหล่านั้นตั้งแต่เด็ก เป็นปัจจัยหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังศิลปะสองภาษาของผม หนุ่มสองภาษา เกิดที่สิงคโปร์ ได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อแม่ชาวอินเดียใต้ - นี่คือตัวตนของผม”
 
 
สำหรับ MV เพลง “Spice Boy” ถ้าไม่ใช่แนวคิดที่แหวกแนวเกินจินตนาการ ก็คงไม่ใช่การผจญภัยของ “Yung Raja” ซึ่ง “ความสุดเหวี่ยง” นี้ มีแค่ “Vadbibes” เท่านั้นที่จะรังสรรค์ขึ้นมาได้ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “Jasper Tan” ผู้กำกับและผู้ร่วมทำเพลง (collaborator) สุดเก๋า และใน MV เพลง “Spice Boy” เราจะได้เห็นการเล่นใหญ่ตลอดเวลาสามนาที บวกกับท่าทางสุดกวน วิกผมหยิก ชุดซูโม่พองลม และการถ่าย Close Up ที่ชวนเวียนหัว แต่เต็มไปด้วยความสนุก ตามสไตล์ของ “Yung Raja” ทั้งหมดนี้ถูกกำกับด้วยความรู้สึกสนุกสุดเหวี่ยงของ “Jasper Tan” เรื่องราวสุดฮาในโลเคชั่นที่แสนน่ากลัว มองตรงออกมาจากฮอลลีวูด มี “Yung Raja” เป็นตัวเอกดึงจุดสนใจ ด้วยการปลุกจิตวิญญาณนักแสดงในตำนานอย่าง “Rajnikanth” อีกด้วย
 

เปิดโปรไฟล์ “Yung Raja”
“Yung Raja” เป็น 1 ใน 100 ศิลปิน NME แห่งปี 2021 และได้รับการขนานนามว่าเป็นศิลปินฮิปฮอปแนวหน้าคนต่อไปของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักจากการผสมผสานอย่างมีรสนิยมของวัฒนธรรมอังกฤษและทมิฬในเนื้อเพลงของเขา เขาประสบความสำเร็จและเป็นไวรัลทั่วเอเชีย หลังปล่อยซิงเกิลออกไปมากมาย ซึ่งก็รวมไปถึง  “Mustafa”, “Mad Blessings”, “The Dance Song” และ “Mami” — ซิงเกิลเหล่านี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจาก Lupe Fiasco และ M.I.A. เพลงของเขาถูกสตรีมกว่า 5 ล้านครั้ง เขาได้เซ็นสัญญากับ “Def Jam South East Asia” ได้เดินสายขึ้นแสดงในรายการต่าง ๆ ทั่วทั้งทวีป แถมยังได้ใช้เวลาที่ประเทศอินเดียเพื่ออัดเพลงสำหรับอุตสาหกรรม “Kollywood”  ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย การผสมผสานตัวตนและพรสวรรค์ในการแต่งเนื้อเพลงที่เป็นธรรมชาติของเขา ทำให้เขาได้รับคำชมอย่างล้นหลามจาก NME, ELLE (สิงคโปร์), VICE/Noisey, Rolling Stone (อินเดีย) นอกจากนี้เซนส์ด้านแฟชั่นของ “Raja”  ก็ได้พาตัวเข้าไปอยู่บนปกนิตยสาร Esquire และ ELLE สิงคโปร์ ทั้งยังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ดังอย่าง BVLGARI, Gucci, Louis Vuitton รวมถึง Adidas ด้วยความที่เขาเกิดและโตที่สิงคโปร์ “Yung Raja” ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างมุมมองทางสังคมขึ้นใหม่ ทั้งในและนอกบ้านเกิดของเขา เขาจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่อยากอนุรักษ์วัฒนธรรมรุ่นต่อ ๆ ไป และใช้ดนตรีของเขายกระดับฮิปฮอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่เวทีระดับโลก




.:: ข่าวอื่นๆ