listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ซิงเกิล 'IT'S YOU' จาก SEZAIRI เกิดเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก

Sep 21, 2021 / ดู 975 ครั้ง

It’s You สุดยอดเพลงบัลลาดชวนให้นึกถึงความรักที่ผ่านมาจากศิลปิน ‘Sezairi’ ได้แจ้งเกิดในปีนี้ หลังจากเกิดกระแสไวรัลบน
TikTok และต่อมาได้ขึ้นอยู่ในเพลย์ลิสต์ Spotify GLOBAL Viral 50 ซึ่งได้ทะยานสู่อันดับที่ 17 ในปัจจุบันเพลงนี้ถูกสตรีมมากกว่า
42 ล้านครั้ง และยังประสบความสำเร็จไปอีกขั้นกับการอยู่บน Spotify  Top 50, Viral 50 และยังไต่ขึ้นบนชาร์ต Apple Music Top 100 ถึง 7 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย
 
ซิงเกิล “It’s You” ได้ปล่อยออกมาในปี 2018 โดยได้อยู่ในมินิอัลบั้ม “Undertones” และยังเป็นตัวอย่างของมุมมองความคิด ในเรื่องการแสดงความรักและความซื่อสัตย์ของ Sezairi
 
โดย Sezairi เองก็อธิบายเพิ่มเติมว่า
“ผมคิดอะไรหลายๆอย่างอยู่ในหัวตอนกำลังเขียนเพลงนี้แต่ผมคิดว่าธีมหลักของเพลงน่าจะเป็นความรัก ซึ่งเกี่ยวกับความกลัวเมื่อคุณคาดหวังกับความสัมพันธ์ที่คุณน่าจะรู้ ทั้งการเสียเขาไป สูญเสียตัวตน ความผูกพันธ์ และในท้ายที่สุดก็จะทิ้งความกลัวเหล่านั้นไป มันเหมือนกับการเดินทางอันแสนลำบากเพียงเพื่อนค้นหาคนที่เป็น “หนึ่งเดียว” และเมื่อคุณได้เข้าใจคุณจะพบว่าคุณได้รู้จักกับคนๆ นั้นแล้วแต่คุณไม่เคยยอมรับมันมาก่อนว่าคนที่กำลังตามหา พวกเขาอยู่ตรงนั้นเสมอและจะอยู่ต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณ เพลงนี้จึงเป็นเหมือนบทกวีเพื่อขอบคุณใครบางคนที่แสนพิเศษในชีวิตของคุณ”
 
การร่วมงานกับโปรดิวเซอร์/นักแต่งเพลง Brooke Toia (เคยร่วมงานกับ Adelén, Favorite Child)  และ Harry Sommerdahl (เคยร่วมงานกับ Carrie Underwood, BoA, Westlife) ในเพลง ‘It’s You’  นั้น นักดนตรีผู้ประสบความสำเร็จได้ถ่ายทอดประสบการณ์ส่วนตัวของเขาที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับใครคนนึงที่ไม่มีผู้ใดเทียบได้ พูดถึงสิ่งที่แท้จริงเกี่ยวกับความรักและการมอบหัวใจให้กับใครบางคนอย่างไม่มีเงื่อนไขนั้นหมายความว่าอย่างไร
 
ในเดือนมิถุนายนปี 2021 Sezairi ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “Blue” ซึ่งได้ร่วมงานกับ msftz. ศิลปินเกาหลีร่วมค่าย Sony Music ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ โดยซิงเกิลดังกล่าวเป็นเพลงป๊อปฟังก์ที่ไพเราะและราบรื่นมีจังหวะที่สดใสและพร้อมจะต้อนรับผู้ฟังเข้าสู่พื้นที่อันแสนปลอดภัยในการพูดคุยในเรื่องของหัวใจ
 
ในขณะที่ Sezairi อธิบายเพิ่มเติมว่า:
"Blue เป็นเพลงที่ผมได้เขียนขึ้นตอนที่ผมรู้สึกอยากเตือนตัวเองไว้ว่าการที่จะรักใครสักคนนั่นหมายถึงเราจะต้องแบ่งปันพื้นที่อันปราศจากการตัดสินในตัวอีกฝ่ายและความโกรธแค้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พวกเราเก็บรักษาไว้ให้กันและกันโดยไม่รู้ตัว”
 
 

เกี่ยวกับ SEZAIRI
ในปี 2017 Sezairi นั้นทุ่มเททำงานเพลงอย่างหนักร่วมกับเหล่านักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ชื่อดังในสวีเดนซึ่งนำมาสู่บทต่อไปของเรื่องราวในชีวิตของเขา และนั่นคือบัลลาดที่ชวนให้นึกถึง 'It's You' เพลงที่ครองอันดับ 1 ในชาร์ต Spotify ประเทศสิงคโปร์ และ ชาร์ต MY Viral 50 บน Spotify ภายใน 1 สัปดาห์หลังจากปล่อยเพลงและอยู่ในอันดับ 3 ของชาร์ต iTunes ประเทศอินโดนีเซีย
 
เพลงนี้มียอดสตรีมมากกว่า 15 ล้านครั้งจากเหล่าแฟนๆ และได้รับการรับรองระดับ GOLD นับตั้งแต่ปล่อยเพลงออกมา อีกทั้ง MV ยังมียอดวเข้าชมมากกกว่า 1 ล้านครั้ง ซึ่ง MV นี้ได้กำกับโดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวสิงคโปร์ Randy Ang ('1965') และ ได้ Jack Chen
ผู้กำกับภาพชื่อดังที่คว้ารางวัลมามากมายมาร่วมกำกับภาพให้กับ MV นี้
 
ในเดือนธันวาคม ปี 2018 เพลง 'It's You' ได้ปรากฏอยู่ในเพลย์ลิสต์ "Best of 2018: Editors' Picks" ของ Apple Music ในอันดับที่ 3
ท่ามกลางหลากหลายเพลงที่เป็นที่รู้จักและน่าจดจำที่สุดทั่วทุกมุมโลก
 
หลังจากประสบความสำเร็จในเพลง 'It's You' ต่อมา Sezairi ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่แนว synth-wave อันทรงพลังที่มีชื่อว่า 'Mirage'
ซึ่งซิงเกิลนี้ได้ถูกสตรีมมากกว่า 1 ล้านครั้ง เช่นเดียวกับ 'In Secret' โดยฉากในมิวสิกวิดีโอที่แสนสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจนั้น ได้ถ่ายทำในประเทศญี่ปุ่นและกำกับโดย Nasri Lian
 
ซิงเกิล 'It's You', 'Mirage' และ 'In Secret' ได้ถูกรวบรวมไว้ในอัลบั้มของ Sezairi ที่ผู้คนต่างรอคอยอย่าง 'Undertones' ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2020 และได้ซิงเกิลใหม่ล่าสุด 'She Moves' เพื่อทำให้อัลบั้มดังกล่าวนั้นสมบูรณ์แบบ
 
ในปลายปี 2020 Sezairi กลับมาพร้อมกับเพลงที่ผสมผสานระหว่าง Ambient และ Funk ในรูปแบบ 2 ภาษา ที่มีชื่อว่า "Raindrops"
ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่เปิดกว้างและลึกซึ้งไปสู่เส้นทางดนตรีในบทต่อไปของเขา
 
หลังจากรอคอยกันมายาวนาน Sezairi ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด 'Blue' ที่ได้ msftz ศิลปินชาวเกาหลีของ Sony Music มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับผลงานของเขาต่อไป





.:: ข่าวอื่นๆ