listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Troye Sivan หนึ่งในตัวแทนศิลปิน LGBTQ+ คนสำคัญแห่งยุค กับการจินตนาการถึงความรักที่ปรารถนา ในซิงเกิ้ลใหม่ ''Angel Baby''

Oct 14, 2021 / ดู 1,723 ครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ Eazy FM 105.5 เป็นหนึ่งในสื่อเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เข้าร่วมงานแถลงการณ์ข่าวออนไลน์ของ Troye Sivan นักร้อง-นักแต่งเพลงหนุ่มมากความสามารถชาวออสเตรเลีย ที่มีสถานะเป็นหนึ่งในตัวแทนศิลปิน LGBTQ+ คนสำคัญแห่งยุค ด้วยผลงานเพลงที่แสดงถึงตัวตนอย่างภาคภูมิใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยที่ถือได้ว่ากระแสตอบรับนั้นแรงสุดๆ จนแฟนๆ ได้ชมคอนเสิร์ตครั้งแรกของเขาในบ้านเรากันไปแล้ว สำหรับ ‘The Bloom Tour’ เมื่อปี 2019 และล่าสุด Sivan ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลใหม่จังหวะละมุนในสไตล์บัลลาดซินธ์ป็อบอย่าง “Angel Baby” ซึ่งเปิดเผยมุมมองความรักในอีกด้านหนึ่งของเขาที่ทั้งงดงามและเร่าร้อนในเวลาเดียวกัน
 


ในการให้สัมภาษณ์ Sivan เล่าว่าซิงเกิ้ล “Angel Baby” เป็นเหมือน “จิตนาการในการตามหาคนๆ นั้น คนที่ทำให้คุณอยากอยู่ในช่วงเวลานั้นตลอดไป คนที่ทำให้เวลาเดินช้าลง ความเศร้าโศกเสียใจทำให้ผมเกือบจะยอมแพ้แล้วที่จะตามหาใครสักคน และในคืนที่ฝนตก คุณก็อยากในเขาคนนั้นๆ ปรากฎตัว แต่สุดท้ายมันก็ยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้นสำหรับผมแล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่ผมปล่อยให้ตัวเองได้จิตนาการ และจดจำว่าผมรักในความรัก และความสวยงามของมันมากแค่ไหน” ในขณะที่มิวสิควิดีโอนั้นก็เป็นการจินตนาการเช่นเดียวกันเพลง “วิดีโอนี้เป็นการจินตานาการอย่างสมบูรณ์ และเป็นการเฉลิมฉลองความรักของเพศทางเลือกครับ ผมคิดว่ามันงดงามและเร่าร้อนมากๆ” เขาเสริม
 


เป็นเรื่องปกติที่การแต่งเพลงของศิลปินจะมีความเป็นส่วนตัว แต่สำหรับ Sivan แล้ว เขาบอกว่าตัวเองมักจะส่งเพลงให้กับบุคคลที่เขาแต่งถึงอยู่บ่อยครั้ง “ผมส่งเพลงให้กับคนที่ผมแต่งถึงนะครับ แม้จะไม่ได้ส่งตลอด แต่ก็เป็นส่วนใหญ่เลย เพราะในบางครั้ง มันเป็นวิธีสื่อสารความรู้สึกที่เที่ยงตรงที่สุดของผม คือมีอะไรให้พูดเยอะมาก แต่ถ้าผมส่งเพลงที่มีความรู้สึกจริงๆ ไป ผมรู้สึกว่าผมจะสามารถอธิบายตัวเองได้ดีขึ้นด้วยวิธีนั้นครับ” ส่วนศิลปินที่ Sivan บอกว่าอยากร่วมงานด้วยก็คือ BENEE นักร้องอินดี้ป็อบดาวรุ่งชาวนิวซีแลนด์เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “Supalonely” ที่หลายคนกำลังถูกจับตามอง “ตอนนี้เธออยู่ในแอลเอ ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเกิดขึ้นจริงนะครับ ต้องเป็นเพลงที่เจ๋งมากแน่นอน” เขากล่าว

สุดท้าย Sivan กล่าวถึงแฟนๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยว่า “ผมคิดถึงพวกคุณมากๆ และผมรอไม่ได้แล้วที่จะได้กลับไปเจอพวกคุณอีกครั้ง หวังว่าผมจะได้กลับไปในช่วงที่มีอากาศดีนะครับ เราจะได้สนุกด้วยกันในโชว์ของผมครับ”






.:: ข่าวอื่นๆ