listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

มีรายงานเผยว่าต้นสังกัดของ Taylor Swift ได้ตั้งข้อกำหนดสำหรับการนำผลงานเก่ามาบันทึกเสียงใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น

Nov 17, 2021 / ดู 1,327 ครั้ง

มีรายงานเผยว่า Universal Music Group ต้นสังกัดแม่ของนักร้องสาว Taylor Swift ได้ตั้งข้อกำหนดใหม่ที่มีความเข้มงวดมากขึ้นสำหรับศิลปินในสังกัด หากพวกเขาต้องการนำผลงานเก่ามาบันทึกเสียงใหม่อีกครั้ง

โดยขณะนี้ Swift กำลังอยู่ในกระบวนการนำอัลบั้มหกชุดแรกของเธอกลับมาบันทึกเสียงใหม่ เพื่อให้เธอได้สิทธิ์ในการควบคุมมาสเตอร์ผลงานของตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่มาสเตอร์ผลงานก่อนหน้าถูกขายออกไปหลายครั้งโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเธอ

การบันทึกเสียงใหม่ของเธอเริ่มต้นด้วย ‘Fearless (Taylor’s Version)’ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตามมาด้วย ‘Red (Taylor’s Version)’ ที่ถูกปล่อยไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน (12 พฤศจิกายน)
 


ล่าสุด รายงานจาก The Wall Street Journal อ้างว่าทางค่าย Universal ได้จัดทำข้อตกลงใหม่กับศิลปินของตน ซึ่งตามรายงานระบุว่าพวกเขาได้มีการ “เพิ่มระยะเวลาในสัญญาให้ศิลปินไม่สามารถบันทึกผลงานซ้ำเป็นสองเท่า” หมายความว่าศิลปินจะไม่ได้รับอนุญาตให้บันทึกเสียงซ้ำสำหรับผลงานที่ออกกับ UMG จนถึงห้าปีหลังจากการบันทึกเสียงครั้งสุดท้ายภายใต้สัญญากับต้นสังกัด

ก่อนหน้านี้ ข้อตกลงของ Universal ระบุว่าศิลปินในสังกัดสามารถบันทึกเสียงซ้ำได้ก็ต่อเมื่อผ่านไปสองปีหลังจากสิ้นสุดสัญญา แต่ถ้าหากรายงานข้อต้นเป็นความจริง พวกเขาจะต้องรอเพิ่มไปอีกห้าปี จนกว่าจะสามารถบันทึกเสียงผลงานของตัวเองซ้ำเช่นเดียวกับที่ Swift กำลังทำอยู่ได้
 


แม้ประเด็นเกี่ยวกับการนำผลงานเก่ามาบันทึกเสียงใหม่จะกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางเนื่องจากกรณีที่เกิดขึ้นกับ Swift แต่แหล่งข่าววงในก็ได้ยืนยันกับ The Wall Street Journal ว่าแผนดังกล่าวถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ก่อนที่ Swift จะประกาศว่าเธอมีแผนนำอัลบั้มหกชุดแรกของเธอมาบันทึกใหม่ในปี 2019 ด้วยซ้ำ





.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ