listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'โรส วิลเลียมส์' เผชิญหน้า ขอท้าจับผี แจ้งเกิดสมฐานะ Horror's Queen โชว์การแสดงเหนือขั้น กับผลงานสยองในความมืด The Power

Dec 02, 2021 / ดู 1,250 ครั้ง

จดจำชื่อของเธอเอาไว่ให้ดี สำหรับ “โรส วิลเลียมส์” นักแสดงสาวชาวอังกฤษวัย 27 ปี ที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และทักษะอันยอดเยี่ยมทางการแสดงที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัว และแม้ว่าความฝันของเธอในตอนแรกคือการทำงานด้านแฟชั่น เพราะเธอมุ่งมั่นที่จะเดินตามรอยเท้าของแม่ของเธอก็ตาม จนกระทั่งอายุ 18 ปีเธอตัดสินใจเบนเข็มชีวติ มาเรียนทางด้านการแสดง และเธอค้นพบอาชีพที่เธอชอบอย่างแท้จริง โรสเริ่มเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับแฟชั่นในเส้นทางอาชีพ สู่การเป็นนักแสดงซึ่งเป็นเป้าหมายหลักในทันที

และหลังจากนั้นไม่นานเธอได้รับโอกาสให้ร่วมแสดงในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องแรกอย่าง Casualty และมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น  A Quiet Passion, Chicken ก่อนที่เธอจะมาโด่งดังและเป็นรู้จักในวงกว้างจากผลงานซีรี่ส์อย่าง  Reign ซึ่งเป็นละครที่อิงจากชีวิตของแมรี่ ราชินีแห่งสก็อต กับบทบาทของ เจ้าหญิงเคลาด์ รวมถึงผลงานต่อเนื่องอีกเรื่องในบทบาทของ ชาร์ล็อต เฮย์วูด ใน Sanditon และการที่เธอได้รับบทบาทในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้เธอความมั่นใจในตัวเอง และค้นพบตัวเองมากยิ่งขึ้น นอกจาก โรส วิลเลียมส์จะเป็นนักแฟชั่นที่เฉียบแหลมและมีความสามารถทางการแสดงที่สมบูรณ์แล้ว เธอยังเป็นนักเต้นที่มีพรสวรรค์ ตั้งแต่ฮิปฮอปไปจนถึงการเต้นรำแบบร่วมสมัยและแม้กระทั่งการเต้นรำบอลรูมในปี 1800 อีกด้วย

และผลงานล่าสุดที่เป็นอีกบททดสอบที่พิสูจน์ความสามารถทางการแสดงของเธอพร้อมกับความท้าทายครั้งใหม่ในภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง “The Power ไฟดับ จับผี” ที่ โรส วิลเลียมส์ ถูกดึงดูดด้วยเรื่องราวและบทบาทในภาพยนตร์ตั้งแต่ตอนที่เธอต้องออดิชั่นกับ โครินนา เฟธ ผู้กำกับ ในบทบาทของ “วาล” นางพยาบาลฝึกหัดที่ต้องเผชิญกับความมืดและความหลอนระทึกของโรงพยาบาลอีสต์ลอนดอนตั้งแต่วันแรกที่เธอทำงาน เพราะเป็นวันเดียวกับที่สหภาพคนงานเหมืองประกาศสไตร์ก ทำให้ไฟดับทั่วเกาะอังกฤษ เมื่อเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยทุกคนอพยพไปที่โรงพยาบาลอื่นเกือบหมด เธอต้องประคองสติรับมือกับอำจาจชั่วร้ายในคืนที่ไร้แสงไฟ ไร้ผู้คนเพื่อให้ผ่านพ้นคืนนี้ไปให้ได้
ซึ่งโรสพูดถึงความน่าสนใจของภาพยนตร์ “ฉันสนใจโปรเจกต์นี้มาก เพียงแค่มีคำอธิบายเล็กๆ น้อยๆ ที่มาพร้อมกับรายละเอียดการออดิชั่น แล้วฉันก็ชอบบทนี้มาก มันเป็นโลกที่จำเพาะเจาะจงที่ทำให้ฉันทึ่งเรื่องเหนือธรรมชาติ และความหมายเบื้องหลังภาพยนตร์ ฉันได้มีการพูดคุยกับโครินนาเรื่อยมาทั้งเรื่องของที่มาของเรื่องผี เรื่องสยองขวัญ และลักษณะของโลกที่เธอสร้างและค้นคว้ามา เราคลิกจริงๆ และเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ฉันเคารพเธอทั้งในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ นักเขียน และผู้หญิง ฉันรู้สึกโชคดีมากที่ได้รับบทนี้”
 
 
“ช่วงเวลาที่ถ่ายทำ เราถ่ายทำที่อีกฟากหนึ่งของโรงพยาบาล ซึ่งอุณหภูมิลดลงจริงๆ เวลาได้ยิน เมื่อมีคนพูดถึงพื้นที่ผีสิงแห่งหนึ่งซึ่งมีอุณหภูมิลดลงอย่างแท้จริงและรู้สึกเหมือนอากาศหนาวเย็นขึ้น แน่นอนฉันรู้สึกได้ถึงการปรากฏตัวที่ด้านนั้นของโรงพยาบาล มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเสียในขณะที่เรากำลังถ่ายทำที่อีกด้าน ซึ่งเกิดขึ้นในเรื่องราวในภาพยนตร์ และจากนั้นเครื่องสำรองก็พังด้วย แล้วช่างไฟฟ้าก็ออกมาบอกว่า เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ มันไม่สมเหตุสมผลเลยว่าทำไมสิ่งเหล่านี้ถึงพัง ฉันรู้สึกราวกับว่ามีพลังงานของสิ่งนั้น ซึ่งมีผลกระทบต่อกระบวนการ ฉันรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่าฉันจะจินตนาการได้อย่างไร  ตอนเป็นวัยรุ่นฉันสนใจหนังสยองขวัญแล้วฉันก็หยุดพักเพราะฉันไม่อยากกลัวอีกต่อไป จากนั้น โครินนาก็แนะนำให้ฉันรู้จักกับความสยองขวัญอีกครั้งด้วยมุมมงใหม่ๆ ความสยองขวัญที่มีเนื้อหาศีลธรรมอยู่เบื้องหลัง การประสบกับความน่ากลัว และความหวาดกลัวในสภาพแวดล้อมที่จำกัด ซึ่งต้องขอบคุณแนวความคิดเธอจริงๆ”
 
 
เตรียบพบกับความสยองจากอังกฤษ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของเหตุการณ์ไฟดับครั้งใหญ่ในลอนดอนปี 1974 ทุบ 84% จาก Rotten Tomatoes 84% และการแสดงอันเหนือชั้น แจ้งเกิด โรส วิลเลียมส์ ในฐานะ Horror’s Queen กับหนึ่งคืนที่หลอนที่สุดในโรงพยาบาล “The Power ไฟดับ จับผี” 9 ธันวาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์




.:: ข่าวอื่นๆ