listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

BLOSSOMS เปิดตัวอัลบั้ม 1 'Ribbon Around the Bomb' ใน UK ALBUM CHART

May 10, 2022 / ดู 881 ครั้ง

'Ribbon Around The Bomb'อัลบั้มใหม่ล่าสุดของวง Blossoms จากอังกฤษ ขึ้นแท่นอันดับที่ 1 บน UK ALBUM CHART หลังจากทยอยปล่อยซิงเกิล “The Sulking Poet” และ “Cinerama Holy Days” มาก่อนหน้า

สำหรับอัลบั้มชุดที่สี่ 'Ribbon Around The Bomb' นี้ยังประกอบด้วยการร่วมผลิตโดย James Skelly และ Rich Turvey ซึ่งมีซิงเกิลโดดเด่นอย่าง “Care For”, “Ribbon Around The Bomb” และเพลง “Everything About You” คือเพลงรักเพลงเดียวที่มีในอัลบั้ม เพลง “Visions” ที่ Tom Ogden ได้บอกว่า “มันเป็นเพลงที่พูดถึงความสงสัยในชีวิตของผมในตอนนี้ เพราะเมื่อมองย้อนกลับไปตอนที่ผมอายุ 23 ผมเพิ่งมีอัลบั้มที่ขึ้นไปอยู่อันดับ 1 และก็เริ่มมีความสัมพันธ์กับเคธี่ซึ่งก็คือภรรยาของผมในตอนนี้ เมื่อไตร่ตรองถึงความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาแล้ว มันทำให้ผมสงสัยว่าแล้วตอนนี้ล่ะ?” ส่วนเพลง “The Writer” ที่ Tom Ogden อธิบายว่า “ยิ่งตอนผมเขียนเพลงนี้ก็ยิ่งได้ทบทวนถึงตัวเอง ผมทำงานยุ่งมากมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีเวลาได้ถอยออกมานั่งทบทวนความสำเร็จที่ผ่านมาเลย ผมเป็นคนที่มุ่งมั่นมองแต่อนาคต เขียนเพลงต่อไป ทำอัลบั้มต่อไป เดินสายทัวร์ ชีวิตพวกเรามีตารางกำหนดไว้แล้วล่วงหน้าเกือบ 2 ปี เพลงนี้จึงเป็นเหมือนสิ่งที่สะท้อนชีวิตผมที่ผ่านมา”

'Ribbon Around The Bomb' เป็นชื่ออัลบั้มที่ได้แรงบันบันดาลใจในตอนที่วง Blossoms ทัวร์ในเม็กซิโก ปี 2019 และมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมบ้านของจิตรกรชื่อดัง Frida Kahlo และมีหนึ่งในภาพวาดของเขาที่อธิบายไว้ว่าเป็นเหมือน 'ริบบิ้นรอบระเบิด' ผมคิดได้ขึ้นมาในทันทีว่านี่เป็นชื่อที่ยอดเยี่ยมมากเหมาะที่จะนำมาตั้งเป็นชื่ออัลบั้มและเพลง เพราะมันมีภาพที่ผุดขึ้นในใจของผม คุณคิดดูว่าสิ่งต่างๆในชีวิตเกิดขึ้นมากมายเหมือนริบบิ้นที่ผูกไว้อยู่รอบระเบิด ในอีกแง่นึงก็เหมือนเรากำลังปกปิดบางสิ่งบางอย่างไว้ในข้างใต้นั้น


Tracklisting:
The Writer’s Theme
Ode To NYC
Ribbon Around The Bomb
The Sulking Poet
Born Wild
The Writer
Everything About You
Care For
Cinerama Holy Days
Edith Machinist
Visions
The Last Chapter





.:: ข่าวอื่นๆ