listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

''หญิง''จะครองโลก!! อีก 5 ล้านปี''เพศชาย''จะสูญพันธุ์

Apr 05, 2013 / ดู 2,581 ครั้ง

เจนนี่ เกรฟส์ แห่งมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย เผยบทความการวิจัยว่า ในอีก 5 ล้านปีข้างหน้าผู้หญิงจะเป็นผู้ชนะในศึกสงครามระหว่างเพศหญิง และเพศชาย...

จริงหรือไม่? อีก 5 ล้านปีผู้ชายจะสูญพันธุ์ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "ผู้ชาย" จะมีโอกาสสูญสิ้นไปจากโลกใบนี้อีก 5 ล้านปีข้างหน้า และจะหลงเหลือไว้แต่เพียงผู้หญิงเท่านั้นที่ครองโลก โดยเจนนี่ เกรฟส์ แห่งมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย เผยบทความการวิจัยว่า ในอีก 5 ล้านปีข้างหน้าผู้หญิงจะเป็นผู้ชนะในศึกสงครามระหว่างเพศหญิง และเพศชาย� เนื่องจากยีนในตัวของผู้ชายนั้นเปราะบางเกินไปที่จะอยู่รอดได้

เป็นที่ทราบกันดีว่าโครโมโซมของผู้ชายนั้นคือ XY ส่วนผู้หญิงคือ XX ซึ่งผลการศึกษาของเกรฟส์พบว่า โครโมโซม X นั้นจะประกอบไปด้วยยีนที่มีสุขภาพดีเยี่ยมถึง 1,000 ยีน ที่สำคัญผู้หญิงมีโครโมโซม X ถึง 2 ตัว ในขณะที่ผู้ชายนั้นมีโครโมโซม X� เพียงตัวเดียว และโครโมโซม Y ของผู้ชายมีความเปราะบางมาก แม้จะมี 1,000 ยีนเท่ากับ X แต่ในช่วงเวลาหลายล้านปีมานี้ยีนได้สูญสลาย จนถึงยุดของผู้ชายสมัยนี้เหลือเพียงแค่ 100 ยีนเท่านั้น

อีกทั้งโครโมโซม Y ยังไม่มีคู่จับ ก็ยิ่งทำให้การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอหรือส่วนที่เสียหายนั้นเป็นไปได้ยากลำบากนัก ซึ่งหากเทียบไปก็จะเหมือน "ขยะ" ตามคำกล่าวของผู้เชี่ยวชาญท่านนี้ ตรงกันข้ามกับโครโมโซม X ของเพศเหญิง จะมีการซ่อมแซมตัวเองโดยอัตโนมัติ เพราะมีคู่หรือมี "เพื่อน" คอยเยี่ยวยาเอาใจใส่ส่วนที่เสื่อมสลาย

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยอังกฤษ โรบิน โลเวลล์ แย้งว่า เวลากว่า 5 ล้านปีนั้น เพียงพอเหลือเกินสำหรับการที่จะค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์ เพื่อที่จะกอบกู้สถานการณ์ไม่ให้ "เพศชาย" นั้นกลายเป็นมนุษย์ที่สูญพันธุ์.

ที่มา-M2F





.:: ข่าวอื่นๆ