listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

XTIE ศิลปินสาวชาวฮ่องกง ประกาศเปิดตัวซิงเกิลใหม่ 'Spaceship' สไตล์ Indie-Pop ผสมกลิ่นไอ Dream Pop และ Electro-Pop ชวนทุกคนล่องลอยอยู่กลางอวกาศ

Jul 11, 2022 / ดู 818 ครั้ง

“XTIE (เอ็กซ์ไทด์)” คือนักร้อง นักแต่งเพลง ศิลปินสไตล์ Electro-Pop จากประเทศฮ่องกง การทำงานเพลงในสไตล์ของเธอคือการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมา และเสียงร้องเอกลักษณ์ ผสมผสานแต่งแต้มด้วยดนตรีแจ๊สอันอบอุ่น อีกทั้งยังเรียบเรียง และผลิตเพลงด้วยตนเอง

“XTLE” แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการละทิ้งนิสัยที่ไม่ดี สถานการณ์ Toxic และความคิดที่มืดมนให้กับคนฟังผ่าน ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของเธออย่าง “Spaceship” แนวดนตรีสไตล์ Indie-Pop ผสมกลิ่นไอ Dream Pop และ Electro-Pop ให้รสสัมผัสในการฟังที่นุ่มนวล พาทุกคนหลีกหนีปัญหาที่ถาโถม ให้ล่องลอยเหมือนหลุดเข้าไปในยานอวกาศ เพื่อสร้างความหวังในการเดินทางครั้งใหม่


“Spaceship” ยังเป็นเพลงสะท้อนถึงซิงเกิลเปิดตัวของเธอ กับเพลง “Flower Town” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่บอกเล่าความสุข ที่จะค้นหาความสงบสุขภายในจิตใจ เสมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา ต่างจากมู้ดแอนด์โทนของ “Spaceship” อย่างสิ้นเชิง โดยแฟนเพลงสามารถสตรีมมิ่งเพลง “Spaceship” ได้แล้ววันนี้ทุกแพลตฟอร์ม และรอชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2565


“XTIE (เอ็กซ์ไทด์)” คือนักร้อง นักแต่งเพลง ศิลปินสไตล์ Electro-Pop จากประเทศฮ่องกง การทำงานเพลงในไสตล์ของเธอคือการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมา และเสียงร้องเอกลักษณ์ ผสมผสานแต่งแต้มด้วยเสียงร้องแจ๊สอันอบอุ่น อีกทั้งยังเรียบเรียง และผลิตเพลงด้วยตนเอง เธอได้รับการสนับสนุนจาก BBC Radio Scotland, RTHK, Commercial Radio Hong Kong, SCMP Young Post, LOCK Magazine UK, The Noise Gate UK, Music Crowns, นิตยสาร HONK ทั้งหมดนี้ “XTIE” แสดงให้เห็นถึงความสามารถ และการเป็นที่ยอมรับจากหลายภาคส่วนที่มีให้เธอ จากการสร้างจังหวะทางดนตรี และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นอความผ่อนคลายที่กลมกล่อม และท่วงทำนองที่จะพาให้คุณไปยังฟลอร์เต้นรำอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ซิงเกิล “frenemy” เมื่อปี 2021 ของเธอขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต RTHK Global เธอเพิ่งแสดงที่คอนเสิร์ตเดบิวต์ “Badtime Story Live 2021” ที่สนับสนุนโดย KKLIVE & KKBOX นอกจากผลงานในฐานะศิลปินแล้ว เธอยังเขียนเพลง และทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินวงป็อปคนอื่น ๆ อีกด้วย ผลงานล่าสุดรวมถึงการผลิตเพลงธีมสำหรับ King Maker IV (การแข่งขันไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป) ของ ViuTV เธอแต่งเพลงและผลิตให้กับวงการ A-Pop / K-Pop เช่นกัน





.:: ข่าวอื่นๆ