listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Gorillaz (กอริลลาซ) วงดนตรีแอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด กับซิงเกิลใหม่ 'Cracker Island' ที่ทำร่วมกับ Thundercat งานสุดล้ำทั้งเพลง ทั้ง MV

Aug 10, 2022 / ดู 1,495 ครั้ง

การทำงานร่วมกันของ Damon Albarn (ดามอน อัลบาร์น) แห่งวง Blur (เบลอร์) และ Jamie Hewlett (เจมี ฮิวเล็ตต์) ศิลปินวาดภาพ, ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ และนักแต่งเพลง คือที่มาของวงดนตรีเสมือน Gorillaz (กอริลลาซ) ที่ประกอบด้วยสมาชิกสี่ราย 2D (ทูดี) - ร้องนำ, Murdoc Niccals (เมอร์ด็อก นิกคัลส์) – เบส, Russel Hobbs (รัสเซล ฮ็อบบ์ส) – กลอง และมือกีตาร์ระดับเทพชาวญี่ปุ่น Noodle (นูเดิล)

ที่นอกจากการกำเนิดของวง จะเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ผลงานที่มี Gorillaz  เป็นเจ้าของก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยมีอัลบั้มออกมาถึง 7 ชุด และได้ร่วมงานกับศิลปินระดับตำนานมากมาย อาทิ Elton John (เอลตัน จอห์น) หรือ Jean-Michel Jarre (ฌอง-มิเชล จาร์ร์) ซึ่งสร้างปรากฏการณ์มากมายให้กับวงการเพลง ตลอดจนออกทัวร์ และได้รับรางวัลจากเวทีต่าง ๆ

หลังมี "The Valley of the Pagans" ที่ทำงานร่วมกับ Beck (เบ็ค) ออกมาให้ฟังตั้งแต่ปี 2020 วันนี้ Gorillaz กลับมาแล้วพร้อมซิงเกิลใหม่ “Cracker Island” ที่ได้ Thundercat (ธันเดอร์แค็ต) มือเบสชื่อดังเจ้าของรางวัลแกรมมี และอดีตสมาชิกของวง Suicidal Tendencies (ซุยไซด์ดัล เทนเดนซีส์) มาร่วมงาน ทำให้บีทดนตรีของ “Cracker Island” แน่นหนึบ ตึ้บ สุด ๆ ตัวเพลงก็มาพร้อมซาวนด์ใหม่ ๆ ที่ทำให้เพลงนี้คือการเดินทางไปสู่ยุคใหม่ของเสียงดนตรีจาก Gorillaz ที่ยังคงฟังล้ำ ให้ความรู้สึกเดิร์น ๆ ไม่มีหยุดนิ่งอยู่กับที่

และแน่นอนว่ากับมิวสิกวิดีโอของ “Cracker Island” ต้องมาพร้อมกับความบรรเจิด เริ่ดสุด ๆ ในเรื่องไอเดีย รวมถึงงานอาร์ตสวย ๆ กับการนำเสนอเป็นงานแอนิเมชัน ที่เล่าออกมาเป็นเรื่องได้อย่างน่าติดตาม


เดินทางไปกับเสียงดนตรี และจินตนาการที่ไม่มีขีดจำกัดของ Gorillaz เพื่อสัมผัสกับซาวนด์ใหม่ ๆ ในบทเพลงของพวกเขาและ Thundercat จาก “Cracker Island” กันได้แล้ววันนี้ จากบริการทุกสตรีมิงทั่วไทย และห้ามพลาดมิวสิกวิดีโอทะลุทุกขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์ได้ที่ Youtube: Gorillaz โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค




.:: ข่าวอื่นๆ