listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

27 กันยายนนี้!! เตรียมพบกับการกลับมาสุดยิ่งใหญ่ของงาน 'MUSIC IS UNIVERSAL 2022' - Violette Wautier พาเพลงฮิตติดไวรัลขึ้นโชว์ใจกลางสิงคโปร์

Sep 09, 2022 / ดู 837 ครั้ง

หลังจากประสบความสำเร็จในโปรเจ็กต์ “Music is Universal Showcase” ด้วยการนำศิลปินมาไลฟ์สตรีมให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ชมในช่วงวิกฤติการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา วันนี้ “Music is Universal” กลับมาอีกครั้ง พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยรายชื่อศิลปินที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนเพลงไม่น้อย โดยงานนี้จะจัดขึ้น ณ Capitol Theatre สถานที่เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ ที่เปรียบเสมือนเป็นอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรม ใจกลางเมืองสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 27 กันยายนนี้


เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็น “Music is Universal” ศิลปินที่จะขึ้นโชว์ในงานนี้ จึงมีความแตกต่างทั้งทางเชื้อชาติ และแนวดนตรีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร็อก, ดรีมป็อป, หรือร็อกแอนด์โรล ซึ่งหนึ่งในศิลปินที่ถูกจับตามองที่สุด ในฐานะตัวแทนของดนตรีร็อกแอนด์โรล อย่าง YUNGBLUD ศิลปินขวัญใจแฟนเพลงกลุ่ม GEN Z จากเมือง Doncaster เกาะอังกฤษ ก็จะขึ้นโชว์ในงานนี้ด้วย

YUNGBLUD ได้พูดถึงการมาเยือนเอเชียในครั้งนี้ว่า “สิงคโปร์เป็นเมืองที่น่าทึ่ง และการได้ร่วมแสดงบนเวทีกับศิลปินชื่อดังจากหลายประเทศเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมอยากสัมผัสสถานที่ และวัฒนธรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมด้านดนตรี ดังนั้นการได้ขึ้นโชว์ครั้งนี้จะถือเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่มีวันลืม”


อีกหนึ่งศิลปินจากฝั่งอเมริกาอย่าง Hayd นักร้อง นักแต่งเพลง จากรัฐมิชิแกน ที่งานเพลงของเขาได้รับความสนใจจากแฟนเพลงทั่วโลก กับแนวเพลงฟังสบาย ที่มาพร้อมเสียงเปียโน และกีตาร์อันไพเราะ เนื้อหาเพลงที่ตรงไปตรงมา กับเสียงร้องชัดเจน แต่กินใจ มีเอกลักษณ์ เขามียอดสตรีมมากกว่า 770 ล้านทั่วโลก และมีแฟนเพลงติดตามอย่างหนาแน่น

Hayd กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้การสนับสนุน Head in The Clouds อย่างล้นหลาม และแชร์เพลงนี้พร้อมบอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่จะได้ขึ้นโชว์ที่สิงคโปร์ในครั้งนี้”


ด้านศิลปินหญิงเพียงหนึ่งเดียวบนเวทีนี้ Violette Wautier นักร้อง นักแต่งเพลง สัญชาติไทย-เบลเยี่ยม ที่มาพร้อมดนตรีป็อปชวนฝันผสานด้วยเสียงร้องอันไพเราะ โดยซิงเกิล “Smoke” ของเธอเคยขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต Apple Music ถึง 7 ประเทศ เมื่อปี 2020

Violette Wautier พูดถึงการขึ้นโชว์บนเวทีนี้ว่า “เมื่อเร็วๆ นี้ ฉันเพิ่งไปชมคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ และเห็นได้ว่า Live Concert ที่นั่น มีพลังมากๆ เพื่อนๆ ชาวสิงคโปร์เล่าให้ฉันฟังว่า พวกเขาเคยฟังเพลง I'd Do It Again ทางวิทยุ ซึ่งฉันตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้โชว์เพลงนี้ เป็นครั้งแรกในงาน Music is Universal นี้”


เช่นเดียวกันกับ Zack Tabudlo ศิลปินชาวฟิลิปปินส์คลื่นลูกใหม่ชื่อดังที่มาแรงสุดๆ ในเวลานี้ จะขึ้นโชว์ด้วยเพลงฮิตอย่างเพลง “Binibini”, “Pano”, “Give Me Your Forever” และอีกมากมาย หลังจากขายบัตรทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาหมดในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Zack เปิดตัวแรง ด้วยการเป็นศิลปินอันดับ 1 บน Spotify ฟิลิปปินส์ ที่มียอดสตรีมจากทั่วโลกมากกว่า 1.1 พันล้านครั้ง นับได้ว่า Zack เป็นศิลปินที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในเวลานี้

Zack กล่าวว่า “จาก Line Up ของศิลปินที่มาจากหลาย ๆ ชาติ นั่นหมายถึงแฟนๆ ในงาน Music is Universal ที่มาในงานนี้ ต่างก็ใช้ภาษาที่แตกต่างเช่นกัน นั่นจึงทำให้ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมแสดงบนเวทีกับศิลปินระดับโลกและโชว์ใหญ่ครั้งนี้ ก็จะแสดงให้เห็นว่า South East Asia ของเรา มีอะไรดีๆ ที่น่าตื่นเต้นรอให้โลกเห็น”


Lullaboy
หนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ นักร้อง นักแต่งเพลงวัย 26 ปี เชื้อสายอินโดนีเซีย-จีน เกิดที่อเมริกา และเติบโตในสิงคโปร์ โดยที่ผ่านมาเขาเป็นศิลปินอิสระ ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในประเทศสิงคโปร์ และเวลานี้เขาพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่แห่งเอเชีย โดย Lullaboy กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ขึ้นโชว์ในวันที่ 27 กันยายนนี้ หัวใจผมคงเต้นแรงสุดๆ ตอนอยู่บนเวที แต่มันก็คงไม่มีความรู้สึกใดที่ดีไปกว่าการได้แสดงโชว์ในบ้านเกิดของผม (สิงคโปร์) ต่อหน้าแฟนๆ นับพันคน”




.:: ข่าวอื่นๆ