listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

อัลบั้มแรกในรอบถึง 5 ปี! SZA ปล่อยอัลบั้ม R&B ที่แฟนเพลงทั่วโลกตั้งตารอชื่อว่า 'SOS' ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว

Dec 09, 2022 / ดู 3,139 ครั้ง

SZA (ซิสซ่า) ศิลปินสาวอาร์แอนด์บี ชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลจากเวที Billboard Music Awards, BET Awards, MTV Video Music Awards, NAACP Image Awards และล่าสุดเธอยังได้รับรางวัลจากเวที GRAMMY Awards สาขา Best Pop Dou/Group Performance ร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง Doja Cat (โดจา แคต) ที่ได้ร่วมงานกันกับเพลง “Kiss Me More” ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แถมเธอยังเป็นเจ้าของยอดขายระดับแพลตินัมที่ได้รับการรับรองจาก RIAA และเจ้าของยอดสตรีมมากกว่า 7.2 พันล้านครั้งทั่วโลกในทุกแพลตฟอร์ม

ศิลปินสาวไม่รอช้ารีบปล่อยสตูดิโออัลบั้มลำดับที่2 ‘SOS’ ออกมาส่งท้ายปี 2022 เป็นของขวัญให้กับแฟนๆที่ตั้งตารอมากว่า 5 ปี ถ้านับจากอัลบั้มแรก ‘Ctrl’ ที่ปล่อยออกมาในปี 2017 เธอก็ปล่อยซิงเกิลออกมาเรื่อยๆให้แฟนๆ ได้ฟัง อย่าง ‘Hit Different’ ที่มี Ty Dolla $ign (ไท ดอลลา ไซน์) มาร่วมสร้างสีสันให้กับเพลงนี้, ‘Good Days’, ‘I Hate U’ และล่าสุด ‘Shirt’ ซึ่งทั้ง 4 เพลงนี้ก็ติดชาร์ต Billboard Hot 100 อีกด้วย และในช่วงที่ผ่านมา SZA (ซิสซ่า) ยังได้ร่วมงานกับศิลปินแถวหน้าของวงการเพลงอย่าง Doja Cat (โดจา แคต), Cardi B (คาร์ดิ บี), Megan Thee Stallion (เมแกน เดอะ สตัลเลียน), Post Malone (โพสต์ มาโลน) เป็นต้น

สำหรับอัลบั้ม ‘SOS’ นอกจากจะอัดแน่นด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีซถึง 23 แทร็ค ที่หยิบยกประเด็นต่างๆ เช่น ความสูญเสีย, ความทุกข์ใจ, ความลึกลับ, ความสับสน, ภาพสะท้อน และการเปลี่ยนแปลง นำมาเล่าเรื่องราวเป็นคอนเซ็ปต์ให้กับอัลบั้ม SOS นี้ได้อย่างสวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ สาว SZA (ซิสซ่า) ยังชักชวนเพื่อนในวงการมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบแดงนี้กับเธออีกหลายชีวิต เช่น Travis Scott, Don Toliver, Phoebe Bridgers, Ol’ Dirty Bastard ซึ่งอัลบั้มนี้เขายังได้ร่วมงานกับโปรดิวซ์เซอร์คนเดิมจากอัลบั้ม ‘Ctrl’ อย่าง ThankGod4Cody (แต๊งก็อดโฟร์โคดี้) และ Carter Lang (คาร์เตอร์ แลง)รวมถึง Jeff Bhasker (เจฟ บาสเกอร์), Rob Bisel (ร็อบ บีเซล), Benny Blanco (เบนนี บลางโค) และอีกมากมาย

ถือว่าอัลบั้ม ‘SOS’ นี้จะต้องเป็นที่น่าจับตามองจากนักเขียนและนักวิจารณ์ รวมถึงคาดว่าจะได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีใหญ่อีกเพียบในปีหน้าอย่างแน่นอน สัมผัสกับผลงานชิ้นเอกจาก SZA (ซิสซ่า) กันได้แล้ววันนี้ที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music โดย โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์ (Sony Music Thailand)

 


SOS tracklist:

01. SOS
02. Kill Bill
03. Seek & Destroy
04. Low 
05. Love Language
06. Blind
07. Used feat. Don Toliver 
08. Snooze
09. Notice Me
10. Gone Girl
11. Smoking on my Ex Pack
12. Ghost in the Machine feat. Phoebe Bridgers 
13. F2F
14. Nobody Gets Me
15. Conceited
16. Special
17. Too Late
18. Far
19. Shirt
20. Open Arms feat. Travis Scott
21. I Hate U
22. Good Days
23. Forgiveless feat. Ol’ Dirty Bastard





.:: ข่าวอื่นๆ