listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

สัมภาษณ์พิเศษ 2OFU โปรเจ็กต์ดูโอ้มาแรงจากสิงคโปร์ของศิลปินอินดี้ป็อบขวัญใจวัยรุ่น Rangga Jones และ Shye

Dec 19, 2022 / ดู 640 ครั้ง

หลังจากเปิดตัวอีพีชุดแรกไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Eazy FM 105.5 มีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษทางอีเมลกับ Rangga Jones และ Shye สองศิลปินอินดี้ป็อบจากสิงคโปร์ที่มารวมตัวกันเป็นดูโอ้ในนาม 2OFU โดยพวกเขาจะมาเปิดเผยเรื่องราวความเป็นมาของโปรเจ็กต์ และผลงานอีพี ‘2OFU’ ซึ่งมาพร้อมกับ “We’ll Be Alright” และ “I Wanna Be A Kid Again” ซิงเกิ้ลที่ติดหูแฟนๆ อย่างรวดเร็ว รวมถึงกล่าวทักทายแฟนๆ ชาวไทยอีกด้วย ตามไปทำความรู้จักพวกเขาให้มากขึ้นกันได้เลย!


ขอแสดงความยินดีด้วยสำหรับอีพีใหม่ ‘2OFU’ ฟีดแบ็คจากแฟนๆ เป็นอย่างไรบ้าง?

Rangga: ขอบคุณมากๆ ครับ ฟีดแบ็คจากทุกคนตอนนี้มันยอดเยี่ยมมาก ผมมีความสุขสุดๆ ที่ทุกคนรักมันพอๆ กับที่เรารักการทำเพลง

Shye: ขอบคุณค่ะ ทุกคนน่ารักและคอยสนับสนุนมากๆ เราเลยรู้สึกขอบคุณจริงๆ หวังว่าอีพีนี้จะสามารถช่วยทุกคนที่ฟังไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนะคะ

ช่วยเล่าจุดเริ่มต้นของ 2OFU ในเราฟังหน่อย และการเดินทางสำหรับพวกคุณในฐานะดูโอ้เป็นอย่างไรบ้าง?

Rangga: ทุกอย่างเริ่มต้นตอนที่ Joel (Gentle Bones) ติดต่อผมมา และถามว่าผมสนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ดูโอ้สำหรับ “Yung Lee Records” ค่ายเพลงของเขาหรือไม่ แน่นอนว่าผมตอบตกลง และเพิ่งมารู้ทีหลังว่า Shye ก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสุดๆ เลยครับ ส่วนการเดินทางนั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าเราทั้งคู่รู้จักกันมากขึ้นและสนิทกันมากขึ้นด้วยครับ

Shye: วันหนึ่ง Joel (Gentle Bones) ติดต่อหาฉันและถามว่าฉันอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์อีพีที่ทำงานร่วมกัน ซึ่งเขากำลังจะเปิดตัวภายใต้สังกัดของเขา Yung Lee Records หรือไม่ เขาส่งเดโม่ที่ Rangga เป็นคนโปรดิวซ์มาให้ และฉันก็ชอบมันมากๆ ฉันจึงตอบตกลงค่ะ ฉันไม่เคยร่วมงานกับ Rangga มาก่อน ฉันจึงตื่นเต้นมากๆ เราเชื่อมโยงกันและเริ่มทำเพลงด้วยกัน และตอนนี้เราก็มาอยู่ตรงนี้แล้ว

พวกคุณเริ่มวางคอนเซ็ปต์เพลงในอีพี ‘2OFU’ ตั้งแต่เมื่อไหร่?

Rangga: ตอนที่ผมตอบตกลงทำโปรเจ็กต์ ผมได้ทำเดโม่หลายๆ เพลงที่ผมคิดว่าเหมาะสมแล้วครับ อันที่จริง ตอนที่ผมทำเดโม่ ผมยังไม่รู้เลยว่า Shye กำลังจะเป็นสมาชิกคนที่สอง (หัวเราะ) ผมยังไม่มีคอนเซ็ปต์ใดๆ แต่ผมรู้ว่าผมต้องการทำเพลงป็อปฟังง่าย ที่ผู้ฟังสามารถเพลิดเพลินและเข้าถึงได้ครับ

Shye: Rangga ได้โปรดิวซ์และแต่งเพลงส่วนใหญ่ก่อนที่ Joel จะมาทาบทามฉันอีกค่ะ เขาส่งเดโม่มาให้ฉันและทุกอย่างเกิดขึ้นจากตรงนั้น ฉันช่วยแต่งบางท่อนในเพลงเหล่านั้นด้วย Rangga กับ Joel พวกเขาเปิดรับไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอเลยค่ะ


ช่วยอธิบายกระบวนการทำเพลง “We’ll Be Alright” ให้เราฟังหน่อย จุดเริ่มต้นของเพลงนี้คืออะไร?

Rangga: ผมพบว่าตัวเองกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง และผมก็ชอบคิดมากด้วย ซึ่งไม่ใช่ส่วนผสมที่ดีเลย (หัวเราะ) แต่วันหนึ่งผมก็ตัดสินใจว่าผมอยากจะแต่งเพลงที่เตือนใจผู้คนให้ใช้ชีวิตทีละก้าว แล้วในที่สุด เราจะไม่เป็นไร นั่นคือสิ่งที่ทำให้เพลง “We'll Be Alright” มีชีวิตขึ้นมาครับ

Shye: ฉันคิดว่าพวกเราหลายคนเป็นคนชอบคิดมากนะคะ ฉันพบว่าตัวเองกังวลเกี่ยวกับอดีตและอนาคต รวมถึงสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของฉันด้วย ฉันคิดว่าเนื้อร้องในเพลง “We’ll Be Alright” มันเรียบง่าย แต่ก็มีความหมายและเข้าถึงง่ายมากๆ ฉันหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่นสำหรับใครก็ตามที่รู้สึกหนักใจเล็กน้อย และช่วยย้ำเตือนว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะคะ เราทำโปรเจ็กต์นี้ผ่านทางออนไลน์ทั้งหมด ครั้งเดียวที่ฉันกับ Rangga ได้พบกันคือตอนถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ เราจัดการเรื่องต่างๆ ให้เสร็จอย่างรวดเร็วเลยค่ะ

ถ้าพวกคุณต้องเลือกเล่นสดเพลงในอีพีนี้หนึ่งเพลง พวกคุณจะเล่นเพลงไหน เพราะอะไร?

Rangga: แน่นอนว่าต้องเป็น “I Wanna Be A Kid Again” ครับ ผมรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นเพลงที่สนุกมากที่ได้แสดงต่อหน้าฝูงชนจำนวนมากและเต้นไปพร้อมกับพวกเขา

Shye: “I Wanna Be A Kid Again” เช่นกันค่ะ ฉันคิดว่ามันติดหูและร้องตามได้ง่ายสุดๆ มันให้ความรู้สึกไร้กังวล ฉันคิดว่ามันคงจะสนุกมากถ้าได้เล่นเพลงนี้แบบสดๆ ได้ตะโกนเนื้อร้องและกระโดดไปรอบๆ ค่ะ


หากสามารถร่วมงานกับศิลปินคนไหนก็ได้ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่หรือจากไปแล้ว พวกคุณอยากร่วมงานกับใครบ้าง?

Rangga: ผมอยากร่วมงานกับ keshi หรือ Lauv สองคนนี้น่าจะเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมในช่วงหลังๆ เลย ผมชอบซาวด์ของพวกเขามากๆ และผมก็อยากร่วมงานกับ Justin Bieber ด้วยนะครับ (หัวเราะ)

Shye: ฉันเป็นแฟนตัวยงของ Djo ค่ะ ฉันเพิ่งมารู้ว่าเป็นโปรเจ็กต์ดนตรีของ Joe Keery จาก Stranger Things ฉันตะลึงสุดๆ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันไม่รู้อะไรเลย อัลบั้มล่าสุดของเขา ‘Decide’ ได้เข้าไปอยู่ในรายการอัลบั้มโปรดตลอดกาลของฉันเรียบร้อย ให้เป็นท็อป 3 เลยค่ะ ฉันไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับอัลบั้มไหนๆ มานานแล้ว และฉันก็อยากจะนั่งอยู่ในห้องขณะที่เพลงของเขากำลังถูกทำอยู่ ฉันคิดว่าฉันสามารถเรียนรู้และได้รับแรงบันดาลใจมากมายแน่นอน ถ้าฉันได้ร่วมงานกับ Djo นั่นคือความฝันที่เป็นจริงเลยค่ะ

เนื่องจากสิงคโปร์กับกรุงเทพฯ ไม่ได้อยู่ไกลกันมาก 2OFU มีแผนจะมาแสดงที่นี่ในเร็วๆ นี้ไหม?

Rangga: ตอนนี้เรายังไม่รู้ครับ แต่เราก็อยากจะไปแสดงที่กรุงเทพฯ ซักวันนะครับ
Shye: เรายินดีเป็นอย่างยิ่งหากมีโอกาสเข้ามา แต่ ณ ตอนนี้เรายังไม่รู้จริงๆ อาจจะในอนาคตก็ได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ มีอะไรอยากกล่าวกับแฟนๆ ชาวไทย และ Eazy FM 105.5 บ้าง?

Rangga: สวัสดีครับ! ผมหวังว่าพวกคุณจะสนุกกับอีพี พอๆ กับที่เราสนุกกับการทำมันนะครับ แชร์เพลงให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวของคุณ และโปรดดูแลตัวเองและรักษาสุขภาพให้แข็งแรงด้วยนะครับ

Shye: สวัสดีค่ะ! ขอบคุณทุกคนมากๆ สำหรับความรักและการสนับสนุนสำหรับอีพี ‘2OFU’ เราหวังว่าพวกคุณจะเพลิดเพลินกับมัน และโปรดดูแลตัวเองด้วยนะคะ






.:: ข่าวอื่นๆ