listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Everything But The Girl ประกาศอัลบั้มใหม่ 'Fuse' ในรอบ 24 ปี พร้อมปล่อยซิงเกิล 'Nothing Left To Lose'

Jan 11, 2023 / ดู 652 ครั้ง

Everything But The Girl ประกาศเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “Nothing Left To Lose” ที่แฟนเพลงตั้งตารอมากที่สุดในรอบ 24 ปี พร้อมกับสตูดิโออัลบั้มใหม่ชุดแรก 'Fuse' ที่มีกำหนดปล่อยในวันที่ 21 เมษายน นี้

“Nothing Left To Lose” มาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอจากผู้กำกับ Charlie Di Placido (Kojey Radical, Jungle) ชมมิวสิกวิดีโอ เขียนเนื้อร้องและโปรดิวซ์โดย Ben Watt และ Tracey Thorn ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนปี 2021 อัลบั้ม 'Fuse' เป็นผลงานสมัยใหม่ที่สัมผัสจิตถึงวิญญาณแห่งอิเล็คทรอนิกส์ในช่วงกลางทศวรรษที่ 90 ซึ่ง Everything But The Girl เป็นผู้บุกเบิก

เมื่อพูดถึงการกลับมาอีกครั้งของวงและอัลบั้มใหม่ Tracey กล่าวว่า: “เสียงที่เสร็จสมบูรณ์ของอัลบั้มใหม่เป็นสิ่งสุดท้ายที่เรานึกถึงหลังจากที่เราได้เริ่มต้นลงมือทำเพลงกันในเดือนมีนาคม 2021 แน่นอนว่าพวกเราทราบดีถึงแรงกดดันของการกลับมาที่รอคอยมาอย่างยาวนานนี้ ดังนั้นเราจึงพยายามเริ่มต้นทำงานนี้ด้วยใจที่ปล่อยวาง เปิดกว้างกับสิ่งใหม่ๆ ความสนุกขี้เล่น ไม่เฉพาะเจาะจง ทดลองทำมันดู แม้ว่าเราห่างหายการทำงานเพลงไปนาน การกลับมาในตอนแรกพวกเราเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก มันมีทั้งความขัดแย้งแต่ก็ได้จุดประกายความเป็นธรรมชาติของเราเองออกมา ก็เหมือนกับฟิวส์ที่ถูกจุดขึ้น และจบลงในลักษณะของการรวมตัวกัน การหลอมรวมทางอารมณ์ มันให้ความรู้สึกเหมือนจริงและมีชีวิตชีวามาก”

Ben และ Tracey บันทึกเสียงกันที่บ้านและในสตูดิโอเล็กๆ ริมแม่น้ำนอกเมืองบาธกับเพื่อนและ Bruno Ellingham ในช่วงแรกการทำงานเน้นไปที่การตัดต่อเสียงรอบข้างและลูปเปียโนแบบด้นสด ที่ Ben บันทึกเสียงด้วย iPhone ในบ้านระหว่างที่ล็อคดาวน์ เมื่อพวกเราทำเพลงจนเริ่มลงตัวกันมากขึ้นก็ตามมาด้วยการเขียนเนื้อเพลงและใช้โปรแกรมเพลงเข้ามาช่วยในภายหลัง

Everything But The Girl ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการเพลงอินดี้ในอังกฤษเมื่อปี 1982 ด้วยเพลงคัฟเวอร์แจ๊ส-โฟล์ค Night and Day ของ Cole Porter จากนั้นพวกเขาก็ปล่อยเพลงอีกหลายเพลงของสหราชอาณาจักรตลอดช่วงทศวรรษที่ 80 โดยทดลองดนตรีแจ๊ส กีตาร์ป๊อป ออเคสตร้า และดรัมแมชชีนโซล จากนั้นในปี 1992 Ben ได้ประสบกับภาวะภูมิคุ้มกันทำลายตนเองที่ทำให้เขาเองเกือบเสียชีวิต ทั้งคู่ยังคงไม่ยอมแพ้แต่ยังกลับมาพร้อมกับความกระตือรือร้นด้วยอัลบั้ม ‘Amplified Heart’ ที่มียอดขายนับล้านในปี 1994 ที่มีเพลงฮิตอย่าง “Missing” ที่ได้ดีเจ-โปรดิวเซอร์ชาวนิวยอร์ก Todd Terry มารีมิกซ์ ยิ่งทำให้เพลงนี้กระโดดลงไปเล่นในคลับอย่างมากมายนำไปสู่ความสำเร็จบนคลื่นวิทยุระดับโลกอย่างไม่คาดคิด (อันดับ 2 US Hot 100, อันดับที่ 3 UK Top 40) ตามมาด้วยอัลบั้ม ‘Walking Wounded’ ในปี 1996 บทเพลงที่เปล่งประกายเต็มไปด้วยอารมณ์ จากแนวคิดในฉากอิเล็กทรอนิกส์ช่วงกลางยุค 90 (ติดชาร์ตอัลบั้มอันดับ 4 ของสหราชอาณาจักร) อัลบั้มนี้กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายระดับแพลตินัมชุดแรกของวง จนในปี 2000 วง Everything But The Girl ได้ขึ้นแสดงที่ Montreux Jazz Festival และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้แสดงและยุติการทำวง


Album tracklist:
Nothing Left To Lose
Run a Red Light
Caution to the Wind
When You Mess Up
Time and Time Again
No One Knows We’re Dancing
Lost
Forever
Interior Space
Karaoke





.:: ข่าวอื่นๆ