listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'Sam Smith' ปล่อยสตูดิโออัลบั้มใหม่ 'Gloria' ถ่ายทอดความเป็นตัวเองอย่างอิสระผ่าน 13 เพลงสุดปัง!

Jan 30, 2023 / ดู 862 ครั้ง

“Sam Smith” ปล่อยสตูดิโออัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 อย่าง “Gloria” ที่แฟนเพลงทั่วโลกกำลังรอคอย พร้อมปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง ‘I’m Not Here To Make Friends’ ซิงเกิลที่เป็นเพลงโฟกัสหลักของอัลบั้ม โปรดิวซ์โดย Calvin Harris ในส่วนของวิดีโอกำกับโดย Tanu Muino ที่เราจะได้เห็น “Sam Smith” ปรากฎตัวในชุดสุดอลังการ  ที่ถูกดีไซน์ขึ้นโดย Tomo Koizumi ก้าวลงจากเฮลิคอปเตอร์สีทองอย่างสง่างาม ถ่ายทอดความอิสระเสรีและการปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ อีกหนึ่งมิวสิควิดีโอที่จะทำให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีและเอนเนอร์จี้ความสนุกแบบสุดเหวี่ยง“Sam Smith” ปล่อยสตูดิโออัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 อย่าง “Gloria” ที่แฟนเพลงทั่วโลกกำลังรอคอย พร้อมปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง ‘I’m Not Here To Make Friends’ ซิงเกิลที่เป็นเพลงโฟกัสหลักของอัลบั้ม โปรดิวซ์โดย Calvin Harris ในส่วนของวิดีโอกำกับโดย Tanu Muino ที่เราจะได้เห็น “Sam Smith” ปรากฎตัวในชุดสุดอลังการ  ที่ถูกดีไซน์ขึ้นโดย Tomo Koizumi ก้าวลงจากเฮลิคอปเตอร์สีทองอย่างสง่างาม ถ่ายทอดความอิสระเสรีและการปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ อีกหนึ่งมิวสิควิดีโอที่จะทำให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีและเอนเนอร์จี้ความสนุกแบบสุดเหวี่ยง

อัลบั้ม “Gloria” ไม่ได้นำเสนอแค่ความคิดสร้างสรรค์แต่เป็นผลงานที่มีความเป็นส่วนตัว ที่ยังคอยค้นหาคำตอบความหมายของการเป็นอิสระอย่างแท้จริง โดย “Sam Smith” ได้สร้างผลงานออกมาที่ตรงกันข้ามกับคำว่าอกหัก เขาอยากสร้างเกาะป้องกันที่จำเป็นต่อชีวิตของเขาในวัยกำลังเติบโตผ่านบทเพลงที่เขาอยากได้ยิน นอกจากนี้อัลบั้ม “Gloria” ยังเป็นการฉลองศิลปินหญิงที่ “Sam Smith” ได้ร่วมงานด้วยในอัลบั้มนี้อย่าง Jessie Reyez, Kim Petras และ Koffee แถมยังพูดถึงเรื่องราวของเซ็กส์ ความลุ่มหลง การแสดงความเป็นตัวของตัวเอง และความไม่สมบรูณ์แบบ

“Gloria” ไม่ใช่ได้เกี่ยวข้องกับบุคคล อดีต หรืออนาคต แต่เป็นการรำลึกถึง ความลึกลับของพลังงานชีวิตที่ “Sam Smith” ให้ความศรัทธา โดย “Sam Smith” ได้กล่าวถึงอัลบั้ม Gloria ไว้ว่า “เป็นการเฉลิมฉลองทุกแนวเพลงและศิลปินดีว่า นักร้องและ นักแต่งเพลงป็อปที่ชื่นชอบ ฉันยึดติดกับความทรงจำเหล่านั้น และได้รวบรวมทั้งหมดลงไว้ในอัลบั้มนี้ ฉันชอบความท้าทาย เวลาที่คนอื่นถามว่ามันเป็นอัลบั้มดีว่าเหรอ? ส่วนตัวฉัน ๆ คิดว่าอย่างงั้นแหละ ฉันรู้สึกเหมือนการได้ปลดปล่อย Gloria ออกไป”

“Sam Smith” ยังคงร่วมงานกับ Jimmy Napes, Stargate, Max Martin และ ILYA ที่มาช่วยกันครีเอผลงานของอัลบั้มทั้งหมด 13 เพลงที่ร้อยเรียงระหว่างแนวดนตรี กลิตเตอร์บอล อิเล็กโทรป็อป ดนตรีที่มีความเพ้อฝัน จาไมกันแดนซ์ฮอลล์ เพลงป็อปที่แปลกใหม่ เสียงบัลลาดเปียโนสุดประณีต และการร้องประสานเสียง“Gloria” มีเพลงแนวแดนซ์ฮอลล์อย่าง “Gimme” ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อกลางเดือนมกราคม ร่วมกับศิลปินชาวแคนาดานักร้องนักแต่เพลงอย่าง Jessie Reyez และ ศิลปินเร้กเก้ ชาวจาไมกันอย่าง Koffee และมีเพลงบัลลาดอันแสนไพเราะอย่าง ‘Who We Love’ ที่ได้ศิลปินเจ้าพ่อเพลงป็อปอย่าง Ed Sheeran มาร่วมแจม นอกจากนี้ยังมีเพลงสไตล์คลับแดนซ์อย่าง “Lose You” เพลงที่งดงามโดดเด่นที่เสียงร้องประสานอย่าง “Gloria” และเพลงอันดับหนึ่ง billboard ชาร์ตที่ฮิตต่อเนื่องข้ามปีอย่าง “Unholy” ร่วมกับ “Kim Petras”

“Unholy” เป็นซิงเกิลฮิตอันดับ 1 ลำดับที่  8 ของ “Sam Smith” ที่กวาดยอดสตรีมกว่า 2 พันล้านครั้งทั่วโลก และถือว่าเป็นซิงเกิลแรกของ “Sam Smith” ที่สามารถคว้าอันดับ #1 Billboard Hot 100 ได้เป็นครั้งแรก และยังได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ร่วมกับ  Kim Petras กลายเป็นซิงเกิลแรกจากศิลปิน non-binary และ transgender ที่สามารถขึ้นครองอันดับหนึ่งได้ นอกจากนี้ “Unholy” ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ และยังคงครองอันดับหนึ่ง ชาร์ตทั่วโลกบน Spotify และ Apple Music มากกว่า 4 สัปดาห์ติดกัน นอกจากนี้ “Sam Smith” ยังถือเป็นศิลปินที่ครองอันดับ 1 ในชาร์ตอย่างเป็นทางการของสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2565 ติดกันถึง 4 สัปดาห์อีกด้วย


Sam Smith - Gloria Tracklist:

  1. Love Me More
  2. No God
  3. Hurting Interlude
  4. Lose You
  5. Perfect (with Jessie Reyez)
  6. Unholy (with Kim Petras)
  7. How To Cry
  8. Six Shots
  9. Gimme (with Koffee & Jessie Reyez)
  10. Dorothy’s Interlude
  11. I’m Not Here To Make Friends
  12. Gloria
  13. 13. Who We Love (with Ed Sheeran)





.:: ข่าวอื่นๆ