listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Charlotte Sands ปล่อยซิงเกิลให้กำลังใจ 'Alright' ไม่เป็นไรชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

Feb 01, 2023 / ดู 380 ครั้ง

การผสมผสานท่วงทำนองที่เร่งเร้ากับท่วงท่าที่เร่าร้อน ของศิลปินสาวป๊อบสตาร์ Charlotte Sands ที่มีเพลงดังไวรัลบน TikTok อย่าง ‘Dress’ เพลงนี้เธอกล่าวชืนชมแฟชั่นการแต่งตัวของ Harry Styles ที่แสดงออกทางเพศอย่างที่ไม่มีขีดจำกัด โดยเพลง ‘Dress’ มียอดสตรีมเกิน 35 ล้านครั้ง และครองอันดับสูงสุดนานสิบสัปดาห์บน Top 40 รายการวิทยุเพลงป๊อปในอเมริกา รวมถึงเธอยังเป็นศิลปินที่เล่นเปิดให้กับวง My Chemical Romance, YUNGBLUD, Ava Max, Charlie Puth, Nicky Youre และ T-Pain รวมถึงปีนี้เธอออกแสดงทัวร์กับศิลปิน PVRIS ด้วย

‘Alright’ เพลงที่ทำให้เห็นถึงวิวัฒนาการละเอียดอ่อนในสไตล์ของ Charlotte ทั้งอารมณ์ดิบและเสียงร้องที่พุ่งทะยานทรงพลัง ที่แฟนเพลงจะได้เชื่อมต่อกับบริบทใหม่เป็นครั้งแรกของเพลงบัลลาดไดนาไมต์ที่จุดสัมผัสของอิเล็กโทรป๊อป และความเข้มข้นของเอกลักษณ์ทางศิลปะในแบบที่ผู้ฟังสามารถเข้าถึงเธอได้กว้างที่สุด

Charlotte อธิบายถึงเพลงนี้ว่า “Alright เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความหวังให้ตัวเอง เมื่อชีวิตมีช่วงเวลาที่ยากและมองไม่เห็นทางออก แต่เราก็ยังต้องบังคับตัวเองว่าชีวิตต้องดำเนินต่อไป เพื่อที่วันนึงเราจะได้เจอแสงสว่างที่ปลายทาง แม้จะมีโอกาสเพียงน้อยนิดแต่เราต้องคว้าโอกาสนั้นไว้เพื่อให้ดีขึ้น เราเขียนเพลงนี้ด้วยความหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไป ไม่มีอะไรคงอยู่เสมอ อนาคตอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาต่างๆ ความไม่แน่นอน และความรู้สึกเหมือนติดอยู่กับที่ที่ไม่มีทางออก แต่เพลงนี้จะเป็นสัญญาณบอกให้ก้าวต่อไป เพราะทุกอย่างมันจะดีขึ้น”

Charlotte Sands เติบโตขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจจากวงดนตรีร็อคที่ร้อนแรงอย่าง Take Back Sunday และ All Time Low รวมถึงนักร้องนักแต่งเพลงคลาสสิกอย่าง Sheryl Crow และ Bonnie Raitt เมื่อสมัยที่เธออายุ 18 ปี เธอมีความฝันและความกระตือรือร้นที่อยากจะพาตัวเองจากเมืองแมสซาชูเซตส์ไปยังสถานที่ที่จะช่วยให้เธอได้พัฒนาความสามารถของตัวเองในฐานะนักเขียน ดังนั้นเมื่อเธอพบเพื่อนร่วมห้องในเมืองแนชวิลล์ผ่าน Craigslist เธอก็แอบขโมยรถของแม่และออกเดินทางสองวันไปที่ Music City

แผนเริ่มต้นของเธอคือใช้เวลาหนึ่งปีในแนชวิลล์ก่อนที่จะเข้าเรียนที่ Berklee College of Music อันทรงเกียรติ แต่แล้วแผนก็ต้องพับเก็บไป เธอเปลี่ยนไปมุ่งความสนใจให้กับการแต่งเพลง จนเมื่อช่วงล็อกดาวน์เธอสามารถทำอย่างที่ตั้งใจไว้ออกมาได้ดีเกินคาด เมื่อเธอปล่อยซิงเกิ้ลออกมาทั้งหมด 7 เพลงในปี 2020 ซึ่งเป็นบันทึกในสตูดิโอห้องนอนของเธอ

ตั้งแต่นั้นมา Charlotte ก็มียอดสตรีมเกิน 135 ล้านครั้ง รวมถึงผลงานร่วมกับ Sleeping with Sirens, Underoath และ Mokita รวมถึงซิงเกิล ‘Loved You A Little’ ที่ได้ร่วมงานกับ Take Back Sunday และ The Maine จนทำให้พวกเขาทั้ง 3 ได้ขึ้นไปอยู่บนหน้าปก Rock Sound

ไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็ตาม เป้าหมายของ Charlotte ก็คือการสร้างผลงานเพลงที่ทำให้คนฟังได้รู้สึกเหมือนมีพื้นที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับ เธอพร้อมที่สร้างผลงานเพื่อให้ทุกคนได้เห็นความเป็นปัจเจกชนและความหลากหลายของทุกคนบนโลกใบนี้





.:: ข่าวอื่นๆ