listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

5 เคล็ดลับดีๆ เพื่อการดูแลผิวยามออกไปเล่นน้ำ

Apr 12, 2013 / ดู 1,486 ครั้ง

สงกรานต์นี้อย่ามัวแต่เล่นสาดน้ำ จนลืมดูแลผิวพรรณ วันนี้ EAZY FM 105.5 ขอนำ 5 เคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการดูแล และปกป้องผิวยามออกไปเล่นสาดน้ำมาแนะนำกัน...

ก่อนที่หนุ่มๆ สาวๆ จะออกไปสาดน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำปอด EAZY FM 105.5 ขอนำเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการดูแล และปกป้องผิวยามออกไปเล่นสาดน้ำไม่ให้ไหม้ดำเกรียมแดดแบบง่ายๆ มาแนะนำกันก่อน หนึ่งคือ ครีมบำรุงผิวสำคัญมากถึงมากที่สุด เพื่อนๆ ชาวอีซี่ฯ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกายที่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสี UV ที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 60 ขึ้นไป เพราะแน่นอนว่าตลอดทั้งวันจะต้องเจอกับแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงควรทาก่อนออกจากบ้าน และพกติดตัวไว้ทาซ้ำทุกๆ  4 ชั่วโมง

สองคือผิวหน้าไร้เมคอัพไปเลยดีที่สุด งดการแต่งหน้าทุกสิ่งอย่าง เพราะเครื่องสำอางต่างๆ ที่แต่งออกไปนั้นอาจตกค้างจนก่อให้เกิดสิวได้ สามคือ หมวก และแว่นตากันแดด เพราะทั้งหมวกและแว่นตาไม่ได้เพียงแต่ช่วยป้องกันแสงแดดได้เท่านั้น มันยังช่วยป้องกันแป้งและน้ำไม่ให้เข้าหูเข้าตาได้อีกด้วย สี่คือเลือกใส่เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายให้มิดชิดและเหมาะสม สาวๆ ควรเลือกแต่งกายด้วยเสื้อแขนยาวสีเข้มหรือเสื้อคลุมกับกางเกงขาสั้น ขาสี่ส่วนจะได้ระบายอากาศไม่อับชื้น

ห้าคือ อย่าลืมดื่มน้ำมากๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เดินเล่นน้ำกันตั้งแต่เช้าจรดเย็น ควรหากระบอกน้ำที่มีสายสะพายหรือพกขวดน้ำใส่กระเป๋าเป้ติดตัวไว้ดื่ม จิบอยู่เสมอเพื่อป้องกันผิวไม่ให้สูญเสียน้ำนั่นเอง.





.:: ข่าวอื่นๆ