listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

'Eyes Closed' ซิงเกิลใหม่จาก 'Ed Sheeran' หวนคืนสู่สามัญกับอัลบั้มใหม่ "-" (Subtract) ฟังพร้อมกัน 5 พฤษภาคมนี้

Mar 29, 2023 / ดู 1,081 ครั้ง

Eyes Closed” เป็นเพลงที่ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) แต่งเอาไว้เมื่อไม่กี่ปีก่อน เดิมทีเป็นเพลงอกหักมาก่อนแต่เนื้อเพลงได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาได้เผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ของคนสำคัญไป ซึ่งนั่นทำให้เขาได้กลับมาทบทวนและเปลี่ยนมุมมองให้กับเพลงนี้ในอัลบั้มล่าสุดอย่าง “-“ (Subtract) อีกครั้ง

ซิงเกิ้ลแรกที่มาพร้อมกับแนวเพลงป๊อป บอกเล่าเรื่องราวของความรักและการสูญเสียผ่านมิวสิควิดีโอ ที่ได้ Mia Barnes มากำกับ ภายในมิวสิควิดีโอเราจะได้เห็น Ed Sheeran ถูกมอนสเตอร์ตัวสีฟ้าที่เปรียบเสมือนความเศร้า คอยติดตามเขาไปในทุกๆ ที่ ไม่สามาถสลัดมันออกไปได้ และมันจะคอยย้ำเตือนถึงความว่างเปล่าในชีวิตของเขา



สำหรับเพลงใหม่และมิวสิควิดีโอเพลงนี้ Ed Sheeran ได้เล่าว่า “เพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับการสูญเสียคนสำคัญไป มันรู้สึกเหมือนว่าทุกครั้งที่คุณออกไปข้างนอก คุณคาดหวังว่าจะได้เจอเขา และทุกอย่างที่คุณพบเจอ ก็ทำให้คุณคิดถึงแต่เขาและสิ่งที่คุณเคยทำไว้ด้วยกัน คุณเลยอยากจะหนีความจริง เพื่อลืมความเจ็บปวดจาการสูญเสียไปชั่วขณะ แต่ทุกอย่างมันก็พาคุณกลับมาสู่ความเป็นจริงอยู่ดี” และพูดถึงมิวสิควิดีโอว่า “ตอนที่ผมนั่งคิดคอนเซปต์ของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ผมก็คิดถึงหนังสือ Harvey เป็นหนังที่ตัวเอกมีเพื่อนในจินตนการเป็นกระต่ายยักษ์ที่คนอื่นมองไม่เห็น ยกเว้นเขา แล้วก็คิดถึงหนังสือที่ผมอ่านให้ลูกสาวผมฟัง มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเศร้าของเราที่ถูกฝังไว้โดยสัตว์ในจินตนาการ หลายๆ ครั้งความเศร้ามันก็เหมือนสิ่งที่ตามหลากหลอนเราอยู่ตลอด กลืนกินตัวเรา มีเพียงเราเท่านั้นที่สามารถมองเห็นและรู้สึกถึงมันได้ ดังนั้นผมก็เลยตัดสินใจที่จะสร้างมอนสเตอร์ตัวใหญ่สีฟ้าของผมขึ้นมาในวิดีโอนี้ ตัวมันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนมันตัวโตเต็มห้องแบบที่เห็นในวิดีโอครับ แบบว่ามันเป็นความเศร้าเสียใจที่ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ในใจผม”

ส่วนในอัลบั้มใหม่ “-“ (Subtract) ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเปราะบางและซื่อตรงที่สุดของเขาจะปล่อยมาในวันที่ 5 พฤษาภาคมนี้ พร้อมกับ 14 บทเพลงที่เค้าได้แต่งขึ้นและทำเพลงร่วมกับ Aaron Dessner ในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมาหลังจากผ่านเหตุการณืสุดสะเทือนใจที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของเขา

แต่ก่อนอัลบั้มจะปล่อยไม่กี่วัน เตรียมพบกับสารคดีชุดสุดพิเศษ “Ed Sheeran: The Sum of It All” ความยาว 4 ตอน ที่จะมีให้ชมในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ทางบริการสตรีมมิ่ง Disney+Hotstar แฟนๆ จะได้พบกับเรื่องราวชีวิตของ Ed Sheeran ที่ไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อนตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนได้มาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

ฟัง Eyes Closed ได้แล้ววันนี้ พร้อมรับชมมิวสิควิดีโอที่เล่าเรื่องราวออกมาได้อย่างลึกซึ้งกินใจ ได้ที่ YouTube: Ed Sheeran พร้อมเตรียมฟังอัลบั้มเต็ม “-“ ได้ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

 


 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Ed Sheeran (@teddysphotos)




.:: ข่าวอื่นๆ