listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

Alicia Keys รวมตัวนักดนตรีหญิงกว่า 70 ชีวิต มาบรรเลงเพลง 'If I Ain't Got You' ในเวอร์ชั่นออร์เคสตรา ประกอบซีรีส์ 'Queen Charlotte: A Bridgerton Story'

May 12, 2023 / ดู 826 ครั้ง

ไพเราะจับใจและยกระดับความงดงามขึ้นไปอีกขั้น! สุดยอดนักร้อง-นักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Alicia Keys นำบทเพลงอมตะเมื่อปี 2004 อย่าง “If I Ain’t Got You” มาเรียบเรียงดนตรีใหม่ในเวอร์ชั่นออร์เคสตรา ด้วยฝีมือการบรรเลงของนักดนตรีหญิงผิวสีจากทั่วโลกกว่า 70 ชีวิต ในนาม Queen Charlotte’s Global Orchestra เพื่อใช้สำหรับประกอบซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Queen Charlotte: A Bridgerton Story’ ที่เพิ่งออนแอร์ทาง Netflix เมื่อสัปดาห์ก่อน


นอกจากจะใช้ประกอบซีรีส์ ‘Queen Charlotte: A Bridgerton Story’ แล้ว เวอร์ชั่นนี้ของ “If I Ain’t Got You” นี้ยังถูกปล่อยออกมาเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของเพลงอีกด้วย โดยในวิดีโอ บรรดานักดนตรีในวงออเคสตราซึ่งนำโดย Ofentse Pitse วาทยกรหญิงผิวดำคนแรกของแอฟริกาใต้ มีการสวมเครื่องแต่งกายและแต่งหน้าแบบยุคบริดเจอร์ตัน ขณะที่ Keys นั่งบรรเลงเปียโนและขับร้องอยู่ด้านหน้า

“ไอเดียทั้งหมดมันค่อนข้างทะเยอทะยานมากค่ะ” Keys เผยกับ Billboard “ฉันรู้สึกเหมือนกับว่ามันกำลังเปิดความคิดของหลายๆ คนให้ตระหนักว่าผู้หญิงผิวสีมีอยู่ทุกที่ และเราก็อยู่ทุกที่เสมอมา มันวิเศษมากจริงๆ”

“ฉันรู้ว่าพวกเขาจะต้องรู้สึกปลาบปลื้มใจเมื่อได้ชมอย่างแน่นอน เพราะผู้หญิงทุกคนที่อยู่ที่ตรงนั้นต่างก็รู้สึกสะเทือนอารมณ์กันมากๆ” เธอกล่าวต่อ “วาทยกรของเรา [Ofentse Pitse] กล่าวว่า ‘มันรู้สึกเหมือนมีวงออร์เคสตราของผู้หญิงผิวสีจากทั่วโลกเลย ในที่สุดเราก็ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว’ นี่คือสิ่งที่บรรพบุรุษของเราไม่เคยสัมผัสมาก่อน”






.:: ข่าวอื่นๆ