listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

ราชินีร็อกแอนด์โรล Tina Turner เสียชีวิตแล้วในวัย 83 ปี

May 25, 2023 / ดู 707 ครั้ง

นับเป็นความสูญเสียของวงการดนตรีโลกอีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีรายงานยืนยันว่า Tina Turner นักร้อง-นักแต่งเพลงระดับตำนาน เจ้าของฉายา “ราชินีร็อกแอนด์โรล” เสียชีวิตแล้วในวัย 83 ปี โดยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการบนโซเชียลมีเดียของเธอได้โพสต์ข้อความว่า “เราขอประกาศการจากไปของ Tina Turner ด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่ง ด้วยดนตรีและความหลงใหลในชีวิตอันไร้ขอบเขตของเธอ เธอทำให้แฟนๆ หลายล้านคนทั่วโลกต้องมนต์ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับดวงดาวแห่งอนาคต”

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Tina Turner (@tinaturner)

 
ในขณะที่ทางครอบครัวของ Turner ได้คอนเฟิร์มข่าวการจากไปผ่านแถลงการณ์กับสื่อ Rolling Stone โดยระบุว่า Turner “เสียชีวิตอย่างสงบในวันนี้ด้วยวัย 83 ปี หลังจากเจ็บป่วยมานานที่บ้านของเธอในเมืองคุสนาคท์ ใกล้เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเสริมว่า “โลกได้สูญเสียตำนานเพลงและบุคคลต้นแบบอย่างแท้จริง”

 
Turner เริ่มโด่งดังในยุค 1960s พร้อมๆ กับสามีของเธอในขณะนั้นอย่าง Ike Turner ก่อนประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะศิลปินเดี่ยวช่วงยุค 1980s โดยมีบทเพลงฮิตมากมาย ทั้ง “What’s Love Got to Do With It”, “Private Dancer”, “The Best”, “Proud Mary” และ “GoldenEye” ส่วนสตูดิโออัลบั้มชุดสุดท้ายของเธอคือ ‘Twenty Four Seven’ ที่ออกวางจำหน่ายในปี 1999





.:: ข่าวอื่นๆ