listen live


NEXT :
PREV :
/ NEWS /

6 เพลง ประจำสัปดาห์ จาก UNIVERSAL MUSIC ใครยังไม่ได้ฟังห้ามพลาด!

Jun 07, 2023 / ดู 673 ครั้ง

Metro Boomin – Spider Man: Across the Spider-Verse

ปี 2023 เป็นอีกปีที่มีภาพยนตร์อนิเมชันฟอร์มยักษ์มากมายโลดแล่นอยู่บนจอยักษ์ และหนึ่งในนั้น คือ “Spider Man: Across the Spider-Verse” อย่างไรก็ตาม อนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ได้โดดเด่นเพียงเรื่องราวของตัวละครต่างจักรวาลเท่านั้น แต่ยังมี soundtrack ที่น่าสนใจไม่แพ้กันด้วย ดังที่เห็นได้จากภาพยนตร์ภาคแรกที่มี soundtrack ฮิตติดชาร์ตอย่างต่อเนื่องในปี 2018 และในปีนี้ “ไอ้แมงมุม” ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมอัลบั้ม soundtrack ที่อลังการกว่าเดิม ยกศิลปินแรปแบบจัดเต็มทั้งอัลบั้ม นำโดย “Metro Boomin” และผองเพื่อนอย่าง “Coi Leray,” “Lil Wayne,” “Don Toliver” และอื่น ๆ อีกมาก ดังนั้น อัลบั้มนี้จึงเป็นอีกอัลบั้มฮิป-ฮอป/แรปที่น่าฟังมากที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว

 

The Weeknd, Playboi Carti & Madonna – Popular

ศิลปินหนุ่มสุดฮอตแห่งยุคอย่าง “The Weeknd” ได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุด “Popular” ร่วมกับเพื่อนแรปเปอร์ “Playboi Carti” และราชินีเพลงป๊อป “Madonna” ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์ “The Idol” ทาง “HBO” โดยเพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับคน ๆ หนึ่งที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อชื่อเสียงอย่างไม่คิดชีวิต ซึ่งก็เข้ากับเนื้อหาของซีรีส์ดังกล่าวเป็นอย่างดี ส่วนตัวเพลงนั้นก็มีกลิ่นอายของทั้งดนตรีป๊อปคลอกับ R&B ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์ของ “The Weeknd” ได้อย่างน่าประทับใจ

 

Braden Bales – “PICK ME UP”

ซิงเกิล “PICK ME UP” ของ “Braden Bales” ศิลปินหนุ่มวัย 21 ปี จาก Ontario จะเล่าเรื่องราวที่เขาต้องพบเจอต่อจากเพลงไวรัล “CHRONICALLY CAUTIOUS” ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาการทางจิตใจ การตั้งคำถามต่อตัวเอง หรือกระทั่งวิธีการรับมือกับความผันผวนทางอารมณ์ และอุปสรรคต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ ขณะกำลังสานฝันในการเป็นศิลปิน นอกจากนี้ “เบรเดน” ยังเล่าว่า เขาแต่งเพลงนี้ขณะที่กำลังเมาค้างกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งในแนชวิลล์ด้วย เพลงนี้จึงมีหลายมุมที่แสดถึงตัวตนอันลึกซึ้งของเขามาก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งซิงเกิลที่จะทำให้เรารู้จักตัวตนของหนุ่มคนนี้มากขึ้น

 

Alesso – “Without You”

โปรดิวเซอร์และดีเจหนุ่ม “Alesso” ได้เปิดตัวซิงเกิลใหม่อย่าง “Without You” ที่มีทำนองและดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา อีกทั้งเพลงนี้ยังทรงพลังด้วยอารมณ์และความรู้สึกอันเข้มข้น ประกอบกับเสียงร้องที่นุ่มนวลและอบอุ่น ทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกเพลงของ “Alesso” ที่น่าจะถูกใจแฟน ๆ ของหนุ่มคนนี้แน่นอน

 

Valley – Have a Good Summer (Without Me)

“Have a Good Summer (Without Me)” เพลงใหม่จาก “Valley” วงดนตรีในแนวอินดี้ได้สร้างความโศกเศร้าในช่วงฤดูร้อนด้วยเสียงเพลงในอัลบั้ม Valley Soundtrack. เพลงนี้จับต้องความเศร้าใจที่เจาะจง และชัดเจนมาก ซึ่งขัดแย้งกับแสงสว่างของฤดูกาลนี้ ซึ่งเพลงนี้มีศิลปินเก่งๆ ช่วยซัพพอร์ตหลังบ้านได้แก่ Lana Del Rey, Regina Spektor และ Taylor Swift จะพูดได้เลยว่า “Have a Good Summer (Without Me)” เป็นการรักใคร่ครวญมากเพียงพอที่คุณจะปล่อยให้เขาไป


ข้อมูลจาก UNIVERSAL MUSIC




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ